"Thuyết âm mưu" của Rihanna: Biểu diễn ở đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ là để bành trướng đế chế mỹ phẩm?

Có vẻ như, quyết định biểu diễn ở đám cưới của Anant Ambani, con trai út tỷ phú Ấn Độ, của Rihanna gắn liền với công việc kinh doanh?

Những ngày đầu tháng 3 vừa qua, đám cưới xa hoa bậc nhất giữa Anant Ambani (28 tuổi) và vị hôn thê Radhika Merchant (29 tuổi) nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông cũng như dư luận thế giới. Lý do là bởi, đây là cuộc hôn nhân giữa con trai út của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani và con gái gia đình doanh nhân nổi tiếng điều hành Encore Healthcare, công ty dược phẩm lớn của Ấn Độ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Rihanna với tư cách ca sĩ khách mời trong bữa tiệc pre-wedding càng khiến cư dân mạng chú ý hơn tới đám cưới hào môn này. Được biết, nữ ca sĩ được trả đến 6,3 triệu đô (tương đương với khoảng 155 tỷ đồng) để biểu diễn trong bữa tiệc đám cưới xa hoa bậc nhất châu Á này.

Thuyết âm mưu của Rihanna: Biểu diễn ở đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ là để bành trướng đế chế mỹ phẩm? - Ảnh 1.

Được biệt nữ ca sĩ được trả đến 6,3 triệu đô (tương đương với khoảng 155 tỷ đồng) để biểu diễn trong bữa tiệc đám cưới xa hoa bậc nhất châu Á này

Rihanna đã khiến người hâm mộ trên khắp thế giới xôn xao với quyết định biểu diễn tại Ấn Độ. Sở dĩ, gần 1 thập kỷ qua, nữ ca sĩ có rất ít hoạt động âm nhạc và cô chủ yếu tập trung kinh doanh thời trang và mỹ phẩm, với hai thương hiệu lần lượt là Savage X Fenty và Fenty Beauty. Hoạt động âm nhạc gần nhất của Riri là biểu diễn tại siêu sự kiện Super Bowl LVII Halftime Show (2023).

Thuyết âm mưu của Rihanna: Biểu diễn ở đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ là để bành trướng đế chế mỹ phẩm? - Ảnh 2.

Đáng chú ý, ngay sau màn trình diễn tại đám cưới của gia tộc giàu nhất nhì châu Á, thương hiệu Fenty Beauty của Rihanna thông báo sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 6/3. Do đó, nhiều fan hâm mộ đã đặt ra giả thuyết: Phải chăng đằng sau màn trình diễn tại đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani là chiến lược "ngoại giao" của nữ doanh nhân, đánh dấu bước tiến mở rộng thị trường của thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty?

Thuyết âm mưu của Rihanna: Biểu diễn ở đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ là để bành trướng đế chế mỹ phẩm? - Ảnh 3.

Thông báo thương hiệu Fenty Beauty ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Theo dự kiến, vào ngày 6/3 tới đây, Fenty Beauty sẽ chính thức được ra mắt tại Ấn Độ trên nền tảng mua sắm Nykaa. Nhưng ở 1 diễn biến khác, tháng 11/2023, Reliance Retail (thuộc tập đoàn Reliance Industries của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani) đã ra thông báo mua lại quyền kinh doanh Sephora Ấn Độ từ Arvind Fashions với giá 990,2 triệu rupee (11,89 triệu USD).

Kết hợp với việc Rihanna bất ngờ xác nhận biểu diễn tại đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani, rất có thể, đây là một động thái "ngoại giao" và sử dụng "quyền lực mềm" để hỗ trợ cho việc đưa Fenty Beauty xuất hiện trên cả Sephora Ấn Độ. Nếu điều này thành sự thật sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu tại thị trường tiềm năng này.

Bình luận của netizen:

- Đi diễn sương sương cầm 6,3 triệu đô về, lại còn mở rộng thị trường cho Fenty Beauty.

- Hoá ra cuối cùng đi hát đám cưới cũng chỉ là muốn bán mỹ phẩm.

- Đẳng cấp doanh nhân, luôn biết lựa chọn sự kiện mà mình xuất hiện trước công chúng, diễn Super Bowl thì đánh kem nền, diễn ở Ấn Độ thì chọn ngay gia đình sở hữu Sephora!

- Quả nhiên không phải đi ăn đám cưới cho vui, đi làm cả đấy!

- Tôi không nghĩ đó là sự trùng hợp đâu

Thuyết âm mưu của Rihanna: Biểu diễn ở đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ là để bành trướng đế chế mỹ phẩm? - Ảnh 4.

Reliance Retail hiện đang sở hữu quyền kinh doanh của Sephora tại Ấn Độ

Ấn Độ, với dân số đông đảo và nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ, chắc chắn là một miền đất hứa cho bất kỳ thương hiệu nào muốn mở rộng ảnh hưởng của mình. Và với Fenty Beauty, một thương hiệu đã làm mưa làm gió trên thị trường mỹ phẩm toàn cầu nhờ vào sự đa dạng, việc chinh phục thị trường Ấn Độ có thể xem là một nước đi thông minh và tiềm năng.

Việc Fenty Beauty nổi tiếng với việc bán những sản phẩm kem nền đa dạng phù hợp với mọi tông da, từ sáng nhất đến tối nhất, chính là điểm cộng lớn tại thị trường đa sắc tộc như Ấn Độ. Thương hiệu này không chỉ mang đến thông điệp về sự đẳng cấp, mà còn thể hiện sự tôn trọng và hiểu biết về đa dạng văn hóa, góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện và gần gũi với người tiêu dùng.

Thuyết âm mưu của Rihanna: Biểu diễn ở đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ là để bành trướng đế chế mỹ phẩm? - Ảnh 5.

Bảng màu foundation với đa dạng sắc thái cho mọi màu da chính là điểm thu hút của Fenty Beauty