Tìm ra chiếc vương miện "đeo nặng đầu" nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh

Hương Giang, Phương Khánh và Thuỳ Tiên đều là 3 bóng hồng đầu tiên ghi danh 2 tiếng Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp khi lần lượt chạm tới chiếc vương miện chung cuộc. Vậy đâu là chiếc đắt tiền nhất?

Việt Nam là một trong những quốc gia rất yêu thích và quan tâm đến những cuộc thi Hoa hậu. Hàng triệu cô gái đang có mơ ước lớn lao một ngày được đội lên đầu một chiếc vương miện danh giá và xa hoa nhất. Quả thật, ngoài ước mơ được quyền đại diện Việt Nam tại các sân chơi quốc tế thì những chiếc vương miện đắt giá luôn là mục tiêu ở mỗi cuộc thi nhan sắc. Đây được xem như biểu tượng cao quý ứng với mỗi cuộc thi, mà chỉ có người thắng cuộc mới được vinh dự sở hữu.

Với xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các cuộc thi sắc đẹp, giá trị của chiếc vương miện cũng trở thành một trong những yếu tố được dư luận hết sức quan tâm. Trong cuộc chạy đua ấy, hàng loạt chiếc vương miện trị giá hàng tỉ đồng ra đời và trở thành "lời mời gọi" không thể hấp dẫn hơn dành cho các cô gái nuôi đam mê trở thành nữ hoàng sắc đẹp.

Hoa hậu Hương Giang

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 1

Vào ngày định mệnh 9/3/2018, đại diện Việt Nam là Nguyễn Hương Giang đã giành vương miện cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế - Miss International Queen 2018, tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan.

Hương Giang đã vượt qua đại diện của nước chủ nhà để giành ngôi cao nhất cuộc thi đặc biệt này. Thí sinh Thái Lan trở thành á hậu 2, và người đẹp Úc giành ngôi á hậu 1. Cô Cô là người chuyển giới đầu tiên của Việt Nam đăng quang tại cuộc thi và cũng là người "mở bát" cho những màn giật vương miện của đại diện Việt Nam về sau.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 3

Tính đến hiện nay vẫn chưa có bóng hồng nào vượt qua nổi nhan sắc cũng như giật được thành công giống Hương Giang.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 4

Là người chiến thắng cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới lớn nhất hành tinh, cô xứng đáng nhận được nhiều giải thưởng hiện kim giá trị. Đặc biệt là chiếc vương miện “Những cánh bướm” được chế tác riêng cho tân hoa hậu.

Giải thưởng đầu tiên phải kể đến là chiếc vương miện được chế tác riêng cho Tân Hoa hậu Chuyển giới trị giá hơn 10.000 USD. Mỹ nhân chuyển giới đăng quang tại Miss International Queen sẽ được giữ chiếc vương miện “ngàn cánh bướm” vĩnh viễn. Cứ thế, qua mỗi năm, lại có một chiếc vương miện mới được trao cho tân hoa hậu. Đây chính là điều khác lạ đặc biệt của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế so với Miss World hay Miss Universe - nơi chiếc vương miện cứ qua mỗi năm lại tìm được chủ nhân mới.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 5

Cũng như người tiền nhiệm Jiratchaya hay Trixie Maristela, Hoa hậu Hương Giang sẽ đội vương miện “ngàn cánh bướm” của riêng mình trong khoảnh khắc tìm ra tân hoa hậu kế vị.

Chiếc vương miện này có giá trị khoảng 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng) được chế tác với cảm hứng từ loài bướm - hình tượng có ý nghĩa đặc biệt với người chuyển giới, cũng là hình ảnh được khắc họa trên chiếc cúp vàng dành cho người chiến thắng.

Hoa hậu Phương Khánh

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 6

Tiếp nối thành công của Hương Giang trong cùng năm, ngày 3/11, Phương Khánh chính là mỹ nhân được xướng tên tiếp theo cho ngôi vị Hoa hậu Trái Đất 2018.

Đây có thể nói là kì tích của Việt Nam trên trường quốc tế. Việt Nam từng có nhiều người đẹp tham gia các cuộc thi hoa hậu quốc tế và đạt giải á hậu, hoa hậu, tuy nhiên, đa số đó đều là các cuộc thi có quy mô nhỏ. Trước Phương Khánh, chỉ có danh hiệu Á hậu 3 của Thúy Vân ở Hoa hậu Quốc tế 2015 là thành tích lớn ở một cuộc thi tương đương.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 7

Chiếc vương miện của Phương Khánh đạt được hoàn toàn xứng đáng với màn thể hiện của cô ở cuộc thi. Nó có độ đồ sộ và trạm trổ vô cùng công phu.

Cuộc thi Miss Earth (Hoa Hậu Trái Đất) được bình chọn là 1 trong Tứ đại Hoa hậu. Người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất phải hoạt động vì mục đích nâng cao ý thức của người dân toàn cầu về bảo vệ môi trường sống. Thiết kế vương miện có nhiều loại đá quý khác nhau đặc hữu của 80 quốc gia tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất, được họ tặng như một biểu tượng của sự hợp tác và đoàn kết hướng tới mục tiêu chung là cứu lấy Mẹ Trái đất.

Để giảm thiểu tác động môi trường của việc khai thác, chiếc vương miện được làm bằng 100% vàng 14K tái chế, bạc Argentina, kim cương trắng, đá pha lê và một số loại đá hồng ngọc, topaz xanh dương. Thiết kế trung tâm là một bông hoa để tượng trưng cho một Trái đất hạnh phúc và thịnh vượng.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 8

Giá trị của chiếc vương miện kì công này chỉ vỏn vẹn 150.000 USD (tương đương 3.5 tỷ VNĐ) và 20.000 USD (tương đương 500 triệu VNĐ) cho mỗi ứng viên đoạt ngôi Á hậu. 

Hoa hậu Thuỳ Tiên

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 9

Vừa qua, Nguyễn Thúc Thùy Tiên vụt sáng, trở thành cái tên được săn đón khi là đại diện đầu tiên của Việt Nam đăng quang Miss Grand International 2021.

Bên cạnh những thông tin xoay quanh nàng hậu sinh năm 1998, giải thưởng mà cô nhận được cũng là điều khiến cư dân mạng quan tâm. Theo đó, với chiến thắng này, bên cạnh số tiền thưởng 40 ngàn USD (tương đương 900 triệu đồng), cô sẽ còn nhận được chiếc vương miện cao quý từ người tiền nhiệm là Abena Appiah. Được biết, giá trị của chiếc vương miện lộng lấy này có giá lên đến 12 tỷ đồng, được chế tác bằng vàng nguyên chất và loại các loại đá quý đắt đỏ.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 10

Trong đó, những viên ngọc lục bảo được đính trên vương miện với ý nghĩa biểu tượng cho giá trị cốt lõi và ý nghĩa của cuộc thi như cái tên Hoa hậu Hòa bình Thế giới.

Người đẹp đăng quang cuộc thi này có trách nhiệm nâng cao và phát triển nhân quyền, cũng như tuyên truyền, thực hiện các chiến dịch hiệu quả để mang tới cho người dân một cuộc sống hòa bình, yên ấm. Theo đó, thông điệp của cuộc thi Miss Grand International là "chấm dứt chiến tranh và bạo lực". 

Đáng nói, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, các Hoa hậu thường phải trao trả lại vương miện nhưng Miss Grand International "chơi lớn" khi tặng các Hoa hậu một phiên bản khác làm kỷ niệm, có giá trị tương đương với chiếc vương miện gốc. Đây là nét đặc trưng của cuộc thi Miss Grand International.

Tìm ra chiếc vương miện amp;#34;đeo nặng đầuamp;#34; nhất: không phải chiếc của hoa hậu Phương Khánh - 11

Nếu như Tân Hoa hậu được người tiền nhiệm trao vương miện thì Hoa hậu kết thúc nhiệm kỳ sẽ được Chủ tịch Nawat trao cho vương miện phiên bản. 

Hoa hậu đáp trả khi bị chê mặc xấu: Mai Phương Thúy gắt gỏng, HHen Niê tâm phục khẩu phục
Anh Vũ (Phụ Nữ Việt Nam)