Tóc đen bóng, bồng bềnh nhờ ủ với đậu bắp 2 lần⁄ tuần

Muốn tóc đẹp, chị em không thể bỏ qua bước ủ tóc.

Để có được một mái tóc bóng mượt, bồng bềnh việc đầu tiên bạn phải chú ý đến bước chăm sóc tóc mỗi ngày. Từ gội đầu, dưỡng tóc đến cả bước chải tóc cũng có những lưu ý riêng. Đặc biệt muốn tóc đẹp, chị em không thể bỏ qua bước ủ tóc.

Chưa cần đến những sản phẩm ủ tóc đắt tiền, chính những nguyên liệu tự nhiên mua ngoài chợ hay có sẵn trong căn bếp mỗi nhà, bạn đã có thể có được một hỗn hợp ủ chất lượng cho mái tóc của mình. Phương Phạm (kênh Youtube: Happi Pham với gần 50 ngàn người theo dõi), thường xuyên chia sẻ những công thức ủ tóc tự nhiên giúp các chị em có được một suối tóc óng ả. Chính cô cũng đang ngày ngày chăm chút cho mái tóc của mình bằng những bước dưỡng đặc biệt ấy.

Nếu chị em đã quá quen với công thức ủ tóc với trứng, bơ, chuối... thì Phương Phạm chia sẻ thêm một cách ủ tóc đến từ loại rau củ có thể dễ dàng mua ngoài chợ.

Công thức ủ tóc từ đậu bắp

Không chỉ đơn thuần là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong những bữa ăn hàng ngày, đậu bắp còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc.

Đậu bắp có chứa nhiều vitamin A, C, K, canxi, kali... rất tốt cho mái tóc, nhất là những người có tóc khô, hư tổn. Gel của quả đậu bắp còn giúp dưỡng ẩm da đầu tự nhiên, trị gàu hiệu quả. Ủ tóc với đậu bắp vừa dưỡng tóc bóng mượt vừa nuôi dưỡng da đầu để sợi tóc chắc khỏe hơn.

* Cách thực hiện:

- Rửa sạch đậu bắp (không cần quá nhiều, khoảng 5 - 10 quả/lần ủ).

- Say đậu bắp với nước hoặc có thể đập dập để lấy chất gel.

- Không cần say/ đập quá nhuyễn, lọc lấy nước gel đặc để ủ tóc.

- Có thể đun nóng hỗn hợp gel (nếu bạn có thời gian) hoặc để ủ luôn sau khi lọc đều được.

- Áp dụng 1 - 2 lần/tuần.

Sau khi lọc lấy chất gel đặc, bạn tiến hành ủ tóc. Chú ý chải cho tóc mượt rồi hãy ủ tóc với đậu bắp. Xoa chất gel lên toàn bộ mái tóc từ da đầu, chân tóc đến ngọn tóc, làm cho tóc ướt toàn bộ. Sau đó ủ tóc từ 30 phút - 1 tiếng và gội sạch lại.

Nếu còn thừa hỗn hợp, bạn có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, bảo quản được trong 2 tuần nên rất tiện lợi.

* Ưu điểm:

- Có thể bảo quản chất gel của đậu bắp trong tủ lạnh để dùng dần nên rất tiện cho những ai bận rộn.

- Chất gel đặc nhưng không quá bết dính như chuối hay bơ, cũng không bị mùi như trứng... nên khi gội khá dễ dàng.

Trên group "Kinh nghiệm chăm sóc tóc", Thủy Tiên cũng chia sẻ về phương pháp ủ tóc với đậu bắp của mình. Khác với Phương Phạm, Thủy Tiên kết hợp đậu bắp với chanh, dầu oliu hoặc dầu dừa.

Tóc đen bóng, bồng bềnh nhờ ủ với đậu bắp 2 lần/ tuần - Ảnh 5.

Mái tóc đen bồng bềnh của Thủy Tiên khi ủ tóc với đậu bắp

* Cách làm:

Chỉ cần cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ, nấu sôi và để nguôi hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, lọc lấy gel và nấu sôi, để nguội.

Bên cạnh đó, vắt thêm 1 trái chanh lấy nước hoặc cho 2 muỗng dầu nền (dừa, oliu, hạnh nhân, hướng dương…). Sau đó, trộn đều rồi thoa lên mái tóc như là hỗn hợp dầu ủ tóc. Khoảng 20 phút sau thì gội đầu với nước sạch. Có thể ủ mỗi ngày hoặc tùy theo thời gian của mỗi người.

Nguồn: Happi Phạm