Từng thử đủ loại dầu gội, cuối cùng mình đã tìm thấy "chân ái" giúp tóc suôn mượt và giảm rụng

Đã từng trải qua khoảng thời gian tóc rụng rất nhiều, thử qua nhiều loại dầu gội và nhiều cách khác nhau, mình đã tìm ra được bí quyết đơn giản giúp tóc giảm rụng và còn suôn mượt cực thích.

Rụng tóc có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Tóc rụng khi gội, rụng kể cả khi vuốt nhẹ… nói chung tóc rụng khắp mọi nơi khiến mình cảm thấy hơi hoảng sợ.

Chính vì thế mà mình đã lặn lội trong các hội nhóm để tham khảo cách mà các chị em đang chăm sóc tóc, và mình đã tìm ra được cách khá đơn giản mà nàng nào cũng có thể làm được: Đó là ủ tóc với vitamin B1 + B5, và sử dụng thêm dầu gội có chứa Collagen.

Từng thử đủ loại dầu gội, cuối cùng mình đã tìm thấy chân ái giúp tóc suôn mượt và giảm rụng - Ảnh 1.

Về cơ bản, mình để tóc ngắn và khi tóc rụng quá nhiều thì nhìn tóc không có được độ phồng đẹp, phần mái thưa cũng khiến lộ da đầu, điều này làm cho khuôn mặt không cân đối.

Cách ủ tóc với vitamin B1 và B5

Cách ủ tóc với vitamin B1 và B5 khá đơn giản, 2 loại này cũng rất dễ tìm mua tại các hiệu thuốc. Mình thường ủ 1 lần/ tuần, nếu có thời gian bạn có thể tăng lên 2 lần/ tuần.

Bước 1: Hòa tan 1 viên B5 và 3 viên B1 với một ít nước, bạn không cần pha với quá nhiều nước vì chỉ cần ủ phần da đầu mà thôi

Bước 2: Sau khi vitamin đã hòa tan, bạn chỉ dụng miếng bông tẩy trang thấm đẫm và hỗn hợp rồi chấm đều lên da đầu.

Bước 3: Ủ khoảng 20 phút rồi sau đó đi gội đầu.

Từng thử đủ loại dầu gội, cuối cùng mình đã tìm thấy chân ái giúp tóc suôn mượt và giảm rụng - Ảnh 2.

Dầu gội và xả Collagen Sophia Repair

Đối với dầu gội, mình sử dụng dầu gội có chứa Collagen, trên thực tế, việc sử dụng dầu gội có chứa collagen có thể mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc. Collagen là một loại protein quan trọng giúp cung cấp độ đàn hồi và sức mạnh cho tóc. Khi tóc có đủ collagen, nó sẽ trở nên bền chắc, mềm mại và óng ả hơn.

Đặc biệt, đối với những người có mái tóc hư tổn, khô và thiếu sức sống, dầu gội có chứa collagen có thể giúp cải thiện tình trạng tóc, giúp tóc khôi phục độ mềm mại và giảm gãy rụng. Ngoài ra, việc bổ sung collagen trực tiếp vào tóc thông qua các sản phẩm chăm sóc có thể hỗ trợ quá trình tái tạo tóc, giúp tăng cường sức khỏe cho tóc từ bên trong.

Dầu gội Collagen Sophia Repair có mùi thơm khá dễ chịu, chất hơi lỏng nên khá hao khi sử dụng. Một kinh nghiệm khi gội đầu để tránh tóc rụng nhiều đó là bạn nên dùng đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng, không nên dùng móng tay để gãi mạnh vì có thể khiến da đầu bị ảnh hưởng, gây yếu chân tóc.

Dầu xả Collagen Sophia Repair có chất khá đặc, thông thường khi sử dụng dầu xả, mình chỉ sử dụng cho phần đuôi tóc, không sử dụng lên chân tóc để tránh tóc nhanh bết.

Một điểm cộng dành cho cặp gội - xả này đó là giúp tóc tơi và suôn mượt rất thích. Trước đây mình hay dùng gội và xả không theo cặp, nhưng sau khi trải nghiệm sản phẩm này, mình thấy việc dùng dầu gội và dầu xả theo cặp sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn đối với mái tóc.

Từng thử đủ loại dầu gội, cuối cùng mình đã tìm thấy chân ái giúp tóc suôn mượt và giảm rụng - Ảnh 5.

Tóc sau khi gội sấy thẳng mượt mà không cần dùng máy ép.

Nếu như trước đây tóc mình rụng khá nhiều khi gội, thì sau khi áp dụng cách ủ với B5 + B1, kèm dùng thêm dầu gội và xả có chứa collagen, thì tóc đã giảm tình trạng rụng hẳn. Bạn chỉ cần áp dụng ủ 1 đến 2 lần là đã có thể thấy kết quả ngay, chân tóc cũng mọc ra khá nhanh.

Một kinh nghiệm nữa mà mình muốn chia sẻ đó là sau khi gội đầu xong, bạn nên sấy tóc ngay chứ không nên để tóc khô tự nhiên, vì tóc ướt sẽ dễ gãy rụng hơn nhiều. Khi sấy, bạn cũng nên chọn chế độ gió mát, tránh sấy ở nhiệt độ quá nóng và quá sát da đầu nhé.

Đối với bạn nào muốn tóc mọc nhanh hơn thì có thể dùng thêm xịt tinh dầu bưởi, hoặc bổ sung thêm viên uống có chứa Biotin. Ngoài ra dùng thêm dầu dưỡng tóc sau khi sấy cũng là cách hiệu quả để giúp tóc bóng mượt và bảo vệ tóc.

Từng thử đủ loại dầu gội, cuối cùng mình đã tìm thấy chân ái giúp tóc suôn mượt và giảm rụng - Ảnh 6.