Vì sao á hậu Kim Duyên hay bị mổ xẻ, soi xét?

5 năm kể từ khi đạt ngôi vị Á hậu 1 Hoàn vũ Việt Nam 2019, Kim Duyên nói cuộc sống có nhiều thay đổi. Cô biết ơn những vui buồn, thành công lẫn thất bại.

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên vừa được công bố đảm nhận vai trò giám khảo tại 2 cuộc thi quốc tế diễn ra cùng lúc vào tháng 7 là Miss Supranational và Mister Supranational 2024. Trong đó, Miss Supranational từng là nơi cô đạt danh hiệu á hậu 2. Đây cũng là lần đầu tiên một nàng hậu Việt Nam có danh hiệu quốc tế trở thành giám khảo của 2 đấu trường uy tín.

Vì sao Kim Duyên hay bị mổ xẻ, soi xét?

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. 

Kim Duyên tự hào khi được ông Gerhard Parzutka Von Lipinski - Chủ tịch của cuộc thi ngỏ lời mời "cầm cân nảy mực". Cô tích cực chuẩn bị trước khi bắt đầu vài trò mới từ ngày 24/6. 

Với việc giành Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022, Kim Duyên gọi đây là cái kết đẹp cho chặng đường “chinh chiến" nhan sắc của mình. Tuy nhiên, thay vì hoạt động sôi nổi, rầm rộ như nhiều nàng hậu, cô chọn lùi lại dành thời gian học hỏi, cải thiện những điều bản thân còn thiếu sót. 

Kim Duyên bước chân vào nghề từ 2019, thời điểm cô tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 5 năm, cô tự nhận thay đổi nhiều, nhất là về tư duy và suy nghĩ. 

Vì sao á hậu Kim Duyên hay bị mổ xẻ, soi xét? - 3

“Từ một cô gái ngây thơ, hồn nhiên, tôi trải qua rất nhiều thăng trầm. Nó tôi luyện cho tôi sự điềm đạm nhất định. Bây giờ tôi vẫn giữ năng lượng ấy nhưng sẽ kiểm soát nó hơn và dùng ở hoàn cảnh phù hợp”, cô nói với VietNamNet.

Kim Duyên quan niệm lúc này không quá nhìn vào thứ bên ngoài mà quan tâm cảm xúc hơn. Cô muốn bản thân và những người xung quanh vui vẻ, sống tích cực mỗi ngày. 

Kim Duyên không quên thời điểm bị công kích, sự tiêu cực từ một bộ phận khán giả về mình. Cô có giai đoạn chán nản, chạnh lòng khi đọc những bình luận nặng nề.

“Tôi từng nói chuyện với những anh chị đi trước rằng tại sao cái tên Kim Duyên liên tiếp bị mang ra mổ xẻ, soi xét. Tôi nhận nhiều sự động viên, trong đó nhớ mãi câu nói: “Có người làm nghệ thuật cả đời chỉ sợ người ta không nhớ, khi họ nói tới là còn quan tâm”, cô chia sẻ. 

Việc bị “soi” với Kim Duyên ở phương diện nào đó cũng tích cực để cô được dịp bước chậm lại, nhìn vào những điều chưa hoàn thiện để sửa đổi kịp thời. Cô thừa nhận trước đây không giỏi nhận khuyết điểm của mình. Còn bây giờ, người đẹp sinh năm 1995 luôn thẳng thắn với bản thân, bao gồm những lầm lỗi để kịp thay đổi, sửa sai. 

Muốn yêu đàn ông tri thức, trách nhiệm

Dẫu không ít thăng trầm, Kim Duyên chưa bao giờ hối hận khi chọn lựa bước chân vào showbiz. Những cú vấp khiến cô có nhiều thay đổi, từ sốc, buồn bã, đến từng bước vực dậy và giờ trở nên “lì đòn”, trưởng thành hơn. 

Về chuyện tình cảm, á hậu luôn giữ kín vì không muốn những người liên quan bị soi mói, ảnh hưởng. Cô luôn khao khát được yêu và mong tìm kiếm được người phù hợp. 

“Tôi muốn bạn trai có tri thức, tình cảm và trách nhiệm. Khi người đàn ông có những yếu tố đó họ sẽ là một người đàn ông thành đạt, tử tế trong công việc và đời sống”, cô tiết lộ. 

Với Kim Duyên, một người phụ nữ có sự độc lập, tự chủ sẽ có sức hút. Trong đó, mối quan hệ lâu bền phải đến từ cả 2 phía, tôn trọng và yêu thương nhau mới có thể tính tới hôn nhân.

Cô từng đặt mục tiêu lập gia đình vào độ tuổi 28-29. Tuy nhiên ở hiện tại, người đẹp muốn tập trung nhiều hơn cho công việc. Cô đặt cột mốc 10 năm tới sẽ có tổ ấm bên chồng và những đứa con. 

Thời gian qua, cô tập yêu bản thân, tự tin tận hưởng cuộc sống. Nhờ đó, người đẹp được khen trẻ trung, khỏe khoắn, tinh thần tích cực mỗi khi xuất hiện. 

Mỗi ngày, Kim Duyên dành một tiếng tập gym, cardio, nhiều nhất là chạy bộ. Bên cạnh đó, cô còn chơi nhiều môn thể thao khác nhau như tennis, bơi lội để tránh nhàm chán và tốt cho nhóm cơ khác nhau. Cô lý giải khi cơ thể khỏe mạnh, làn da tự khắc tốt hơn. Quan trọng theo cô là yếu tố tinh thần, bên cạnh thể thao. 

Khoảnh khắc Kim Duyên đoạt Á hậu 2 Miss Supranational 2022 

Kim Duyên, sinh năm 1995, kết thúc cuộc thi Miss Supranational 2022 ở vị trí Á hậu 2. Kết quả của cô được nhiều khán giả nhận xét xứng đáng bởi sự nỗ lực, vượt lên chính mình. Đến nay, cô là thí sinh Việt Nam đoạt thành tích cao nhất ở Miss Supranational. Kim Duyên từng là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, sau đó thi Miss Universe 2021, vào top 16 chung cuộc.

Ảnh: NVCC