Xót xa nữ tiếp viên hàng không co quắp giữa trời 0 độ C, lý do đằng sau gây nhiều tranh cãi

Đáng buồn hơn, đây không phải là tình trạng xảy ra với riêng nữ tiếp viên hàng không này.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng một lần thắc mắc rằng liệu những nhân viên, học sinh hay tiếp viên hàng không có thấy lạnh khi mặc váy ngắn giữa trời rét hay không. Sự thực là có, rất lạnh là đằng khác! Một tấm ảnh đang được lan truyền trên MXH ở Trung Quốc sẽ cho ta thấy cái khắc nghiệt đằng sau vẻ đẹp của món phục trang này.

Xót xa nữ tiếp viên hàng không co quắp giữa trời 0 độ C, lý do đằng sau gây nhiều tranh cãi - Ảnh 1.

Mới đây, xuất hiện trên một phòng chat của WeChat là tấm hình nữ tiếp viên hàng không ngồi co quắp bên vệ đường, cô rét run cầm cập và đang cố giữ lấy từng hơi ấm giữa nhiệt độ 0 độ C. Có thể thấy trang phục của nữ tiếp viên khá đối nghịch với những gì người đi đường mặc

Xót xa nữ tiếp viên hàng không co quắp giữa trời 0 độ C, lý do đằng sau gây nhiều tranh cãi - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng bộ đồng phục cô mặc chỉ phù hợp với mùa thu, tuyệt đối không diện vào mùa đông vì trang phục không đủ khả năng giữ nhiệt. Được biết cô gái trong ảnh hiện đang công tác tại hãng hàng không Hainan Airlines thuộc tập đoàn HNA, có trụ sở chính đặt tại Hải Nam (Trung Quốc)

Hình ảnh trên ngay lập tức đã dấy lên nhiều tranh luận đối nghịch trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc. Nhiều người cảm thấy xót xa, đồng cảm trước tình cảnh vốn dĩ đã quá quen thuộc với nhiều tiếp viên hàng không. Theo tờ Breaking Latest, hãng hàng không Hainan Airlines đã có những động thái vô cùng chậm trễ trong việc thay đổi đồng phục theo mùa cho nhân viên, dẫn tới tình trạng các tiếp viên phải chịu đựng cái lạnh thấu xương trong quần áo mỏng manh.

Năm 2014, tờ Ibtimes đưa tin các tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific đã yêu cầu hãng chỉnh sửa lại đồng phục bay vì quần áo quá chật chội, lộ da thịt và khả năng giữ ấm kém. Theo họ, bộ đồng phục như chỉ để phục vụ việc khoe thân. Đại diện công đoàn của hãng cho biết đồng phục sexy còn góp phần gia tăng nguy cơ nữ giới bị quấy rối tình dục.

Chiều dài của chân váy và lưng áo quá ngắn làm lộ thân thể của nữ tiếp viên khi họ ngồi hoặc cúi xuống

Cũng trong năm 2014, hãng hàng không giá rẻ Skymark của Nhật cũng nhận chỉ trích dữ dội vì thiết kế đồng phục hở hang, không đủ giữ ấm cho người mặc

Theo cuộc khảo sát dành cho 392 nữ tiếp viên hàng không ở Hong Kong năm 2013, có tới 86% trong số đó thừa nhận bị quấy rối tình dục. Các hành động sàm sỡ chủ yếu là chạm vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể, ôm hôn hoặc buông những lời khiếm nhã.

Mới đây, hãng hàng không SkyUp Airlines tuyên bố "thay máu" đồng phục cũ của các tiếp viên nữ bằng suit rộng rãi, sneaker trắng của Nike và khăn lụa đẹp mắt. Trang phục này không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển mà còn giúp các tiếp viên tránh tình trạng quấy rối tình dục trên máy bay.

Xót xa nữ tiếp viên hàng không co quắp giữa trời 0 độ C, lý do đằng sau gây nhiều tranh cãi - Ảnh 5.

Sự thay đổi này của SkyUp Airlines báo hiệu những biến chuyển tích cực, xoá bỏ sự cổ hủ về tư duy thiết kế đồng phục cho ngành hàng không

Ảnh: Sưu tầm