17 tuổi kết hôn với Thái tử, cô gái thường dân trở thành công nương, hạnh phúc viên mãn

Đã 17 năm trôi qua, cặp đôi hoàng gia ngày càng bền chặt và hạnh phúc.

Nhắc đến hoàng gia Brunei, người ta nghĩ ngay đến hoàng cung lộng lẫy, những đám cưới xa hoa, tốn kém bậc nhất thế giới cùng cuộc sống vương giả còn hơn cả trong truyện cổ tích. Đặc biệt, ít ai biết rằng, ở đó đã tồn tại một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn giữa một cô nàng Lọ Lem với người thừa kế ngai vàng của Quốc vương Brunei.

Sarah Pengiran Salleh, vợ của Thái tử Brunei Al-Muhtadee Billah, được ví như nàng Lọ Lem ngoài đời thực khi từ một cô gái xuất thân thường dân đã may mắn trở thành nàng dâu trong gia đình hoàng gia giàu có, nổi tiếng nhất nhì châu Á.

17 tuổi kết hôn với Thái tử, cô gái thường dân trở thành công nương, hạnh phúc viên mãn - 1

Sarah Pengiran Salleh, vợ của Thái tử Brunei Al-Muhtadee Billah.

Theo đó, vào năm 2004, truyền thông thế giới xôn xao trước hôn lễ của Thái tử Brunei với thiếu nữ 17 tuổi. Vào thời điểm ấy, Thái tử Al-Muhtadee Billah (khi đó 30 tuổi), người thừa kế ngai vàng trong tương lai của hoàng gia Brunei đã tổ chức hôn lễ xa hoa với cô dâu Sarah Pengiran Salleh tại cung điện với gần 1.800 phòng.

Chi phí cho đám cưới này ước tính trị giá 5,7 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng). Bắt đầu buổi lễ, người ta bắn 21 phát đại bác để chào mừng sự hiện diện của 2.000 khách mời, trong đó có các thành viên hoàng gia Nhật Bản, Jordan, Anh, Malaysia. Các đường phố chính tại thủ đô Bandar Seri Begawan bị phong tỏa và hàng ngàn lính được huy động để bảo vệ an ninh.

Trong hôn lễ, Thái tử Billah, đội mũ miện nạm vàng và giắt thanh đoản kiếm ở ngang lưng tiến đến chiếc ghế dát vàng trên bục cao. Tại đây chú rể gặp cô dâu bước ra từ phòng khánh tiết trong trang phục áo dài xanh thêu, đeo mạng che mặt, tay cầm một bó hoa bằng vàng và kim cương. Sau đó hai người lên xe hiệu Rolls-Royce màu vàng và diễu hành qua 8km đường ở thủ đô Bandar Seri Begawan với sự tháp tùng của 105 chiếc limousine chở các thành viên khác của hoàng gia.

17 tuổi kết hôn với Thái tử, cô gái thường dân trở thành công nương, hạnh phúc viên mãn - 3

17 tuổi kết hôn với Thái tử, cô gái thường dân trở thành công nương, hạnh phúc viên mãn - 4

Thái tử Billah, đội mũ miện nạm vàng và giắt thanh đoản kiếm ở ngang lưng.

Khác với các công nương, vương phi hoàng gia lui về chăm sóc gia đình sau khi kết hôn. Sarah Pengiran Salleh vẫn tiếp tục con đường học hành của mình và lấy bằng đại học danh dự chuyên ngành về Chính sách và Quản trị ở trường Đại học Brunei Darussalam vào năm 2010. Nàng công nương xinh đẹp này có sở thích âm nhạc và có năng khiếu về thể thao đặc biệt là bóng rổ.

Cô cũng được truyền thông trong nước hết lời ca ngợi là tài đức vẹn toàn. Sarah Pengiran Salleh được lòng dân chúng bởi sự thân thiện, dễ gần và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Trong suốt 17 năm làm dâu hoàng gia, Công nương Sarah luôn làm tròn bổn phận và trách nhiệm của mình. Cô được đánh giá là một trong những hoàng hậu tương lai hoàn hảo nhất hiện nay.

17 tuổi kết hôn với Thái tử, cô gái thường dân trở thành công nương, hạnh phúc viên mãn - 5

arah Pengiran Salleh được lòng dân chúng bởi sự thân thiện, dễ gần.

17 tuổi kết hôn với Thái tử, cô gái thường dân trở thành công nương, hạnh phúc viên mãn - 6

Suốt 17 năm qua cô được dân chúng ca tụng, chồng yêu thương hết mực.

Đặc biệt, đã 17 năm trôi qua, cặp đôi hoàng gia ngày càng bền chặt và hạnh phúc. Họ có với nhau 4 người con chung gồm 2 hoàng tử và 2 công chúa. Trái ngọt của vợ chồng Thái tử Brunei lần lượt chào đời vào các năm 2007, 2011, 2015 và 2017.

Dù trải qua 4 lần sinh nở nhưng Công nương Sarah vẫn được khen ngợi là sở hữu nhan sắc kiều diễm, ngày càng trẻ trung hơn. Thái tử Brunei vì vậy vẫn dành cho vợ mình những tình cảm yêu thương, trìu mến nhất. Thái tử luôn cùng vợ song hành trong những sự kiện quan trọng và dù bận rộn đến đâu họ vẫn dành thời gian cho con cái, trở thành một gia đình hoàng gia kiểu mẫu được dân chúng yêu quý, ngưỡng mộ.

Dù là công nương hay người bình thường, kết hôn rồi, người phụ nữ nào cũng muốn được chồng yêu thương, chăm sóc và hơn cả là có được sự tôn trọng từ một nửa của mình. Thế nhưng phụ nữ muốn chồng tôn trọng mình cần loại bỏ sai lầm sau.

- Không cho chồng không gian riêng

- Luôn cằn nhằn

- Trước mặt người khác cãi nhau với chồng

- Nói xấu người khác với chồng mình

- Không biết khen ngợi anh ấy

Sinh tiểu công chúa cho tập đoàn nhựa, Đông Nhi được mẹ chồng đối xử thế nào?
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)