Bị ốm nằm viện có người lạ đến thăm, cảm thấy đáng thương khi người đó giới thiệu là vợ mới của chồng cũ

Tôi thấy thương và lo cho chị ấy sẽ rơi vào hoàn cảnh giống như tôi.

Bị ốm nằm viện có người lạ đến thăm, cảm thấy đáng thương khi người đó giới thiệu là vợ mới của chồng cũ - 1

Tự dưng tôi lại thấy thương cho chị vợ mới của chồng cũ (Ảnh minh họa)

Tôi ly hôn đã được 2 năm nay sau quãng thời gian hôn nhân trong 6 năm đầy sóng gió. Hậu ly hôn, tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, nhẹ nhõm và chỉ tập trung vào công việc và chăm lo cho hai con. Từ khi chia tay, chồng tôi không quan tâm đến các con, cũng không chu cấp tiền để tôi nuôi con.

Nghĩ lại quãng thời gian trước đây, những tháng ngày đằng đẵng khóc ròng vì chồng vô tâm, không đoái hoài đến vợ con. Tôi không còn nhớ nổi đã bao lần phát hiện ra chồng ngoại tình, từ lén lút đến công khai. Vì yêu, vì vẻ hào hoa của anh ta mà tôi đã chấp nhận bỏ qua mọi chuyện.

Những lần quyết tâm ly hôn là những lần tôi bị những lời hứa hẹn, đường mật của chồng làm tôi mềm lòng. Có bao nhiêu tiền làm ra, tiết kiệm được tôi lại đưa hết cho chồng để đi làm ăn xa. Tiền bạc của tôi bị anh ta tiêu pha hoang phí, nuôi bồ đến khi cạn kiệt mới quay về tìm đến tôi để tiếp tục lừa dối có thêm tiền mang đi. Ngày ly hôn, tôi nhẹ nhõm biết bao, tôi không thèm bận tâm trước thái độ vui mừng của ả bồ và anh ta.

Cách đây hai tuần, tôi bị ốm nên phải nằm bệnh viện mấy hôm để điều trị. Tôi bất ngờ có người khách lạ đến thăm, chị ấy chắc cũng hơn tôi chục tuổi, chỉ nói là có người thân của tôi nhờ qua thăm hỏi. Chị ấy trông thành đạt, ăn nói từ tốn và rất quan tâm tới tình hình sức khỏe của tôi. Chị gọt hoa quả mời tôi ăn, động viên tôi cố gắng ăn uống để mau bình phục…

Tôi cũng cảm thấy rất vui trước tấm thịnh tình của vị khách lạ. Hai chị em mới gặp lần đầu mà như thân thiết từ trước, rất hợp nhau. Trông chị ý vui vẻ, nhưng cũng thoáng chút đượm buồn, có thể đang có ưu tư gì đó. Trước lúc ra về, chị ấy mới nói rõ ra là vợ mới của chồng cũ của tôi. Hai người mới kết hôn được nửa năm nay.

Tôi khá ngạc nhiên vì chuyện này, tôi không nghĩ là chồng cũ đã cưới vợ mới vì liên tục cả năm nay tôi vẫn bị các ả bồ của chồng tôi nhắn tin, gọi điện ghen tuông, chọc tức, họ còn gửi ảnh đang yêu và hạnh phúc bên chồng tôi. Ngay cả mấy cô bồ cả cũ lẫn mới của chồng tôi cũng còn chưa biết anh ta đã mới cưới vợ.

Tự dưng tôi lại thấy thương cho chị vợ mới của chồng cũ, chị ấy trông rất hiền lành. Chị tâm sự với tôi là sống làm mẹ đơn thân nhiều năm nay do chồng không may qua đời, cô con gái lớn hiện đang đi du học. Chị ấy đã phải bươn chải, nỗ lực rất nhiều để có cuộc sống thành công như hiện nay và đang hạnh phúc khi có người đàn ông kém tuổi, đẹp trai, phong độ làm bạn đời.

Từ hôm đó đến nay, chị ấy hay gọi điện, nhắn tin tâm sự với tôi, muốn kết nghĩa chị em với tôi, được thay chồng chăm lo cho hai đứa con của tôi. Tôi rất cảm động với tấm chân tình của chị, tôi được biết chị mua cả xe ô tô tiền tỷ, chu cấp nhiều tiền cho chồng làm ăn. Nhưng tôi biết thừa là anh ta chỉ mải mê cặp bồ và tiêu pha hoang phí, đến lúc không được chu cấp nữa sẽ ruồng bỏ vợ để đến với người phụ nữ khác như đã từng làm thế với tôi.

Cảm thấy áy náy, đáng thương cho chị ấy. Tôi không biết phải khuyên chị ra sao, liệu tôi có nên nói thật về chồng cũ của tôi cho chị ấy biết?