Biết mình là "người thứ 3", người phụ nữ vẫn lần lữa kéo dài cuộc tình tới 5 năm, lý do khiến ai nấy thương cảm

Khi lắng nghe tâm sự của "người thứ 3" này, rất nhiều người cảm thấy thương cảm cho cô hơn thay vì giận.

Đến với chương trình Người thứ 3 tuần này là câu chuyện của chị M (49 tuổi, sống tại quận 3, TP.HCM). Từ một người đang có cuộc sống thoải mái, tự chủ về kinh tế, chị lại vô tình rơi vào cảnh “tiểu tam”. Song theo Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, không thể xếp chị là người thứ nhất, thứ hai hay thứ ba được mà gọi chị là “con mồi” thì đúng hơn. 

Chị M cho biết, trước đây chị từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có một cô con gái với người chồng trước. Nguyên nhân ly hôn là vì anh không phải là người cầu tiến, anh chỉ cần ăn cơm no ngày 3 bữa là được và hai vợ chồng việc ai người nấy làm, ngay cả khi vợ con ốm đau anh ta cũng chẳng thèm quan tâm. 

Chính vì vậy mà khi gặp người tình vào năm 2017, chị đã nhanh chóng đem lòng yêu và rất ngưỡng mộ anh ta. Bởi anh không những nhanh nhẹn, nhạy bén, tháo vát và có ý chí làm ăn mà trên hết là ở anh toát lên vẻ hiền lành, chất phác và có tri thức. 

Những thứ đó đã khiến chị M sập vào đúng cái bẫy của mình - cái bẫy về sự thiếu hụt của mình nên rất chờ đón ở người mới này. Vì lẽ đó mà khi “va” vào anh, chị M đã bị che mờ mắt. 

Anh nói với chị, anh đã ly hôn và rời khỏi cuộc hôn nhân với hai bàn tay trắng vì để lại hết tài sản cho vợ con. Thời gian trước vì ham chơi nên anh còn bị anh em, gia đình quay lưng nên chị M rất thương. 

Biết mình là amp;#34;người thứ 3amp;#34;, người phụ nữ vẫn lần lữa kéo dài cuộc tình tới 5 năm, lý do khiến ai nấy thương cảm - 1

Chị M chia sẻ về cuộc tình của mình với Tiến sĩ Tô Nhi A trong chương trình Người thứ 3. 

Anh còn không che giấu, cho chị đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội của anh. Thậm chí trước mặt chị, anh còn nhắn tin đòi “vợ cũ” tờ giấy ly hôn cô ta đang giữ để chiếm trọn lòng tin của chị. Thế nhưng, “vợ cũ” lại nói rằng giấy ly hôn đã để mất, không tìm được nên chị M cứ đinh ninh lời anh nói là sự thật. 

“Tính tôi không muốn tìm hiểu kỹ về quá khứ buồn của ai cả. Ly hôn thì ai có cả đúng cái sai cả nên khi xác nhận đúng anh đã ly hôn, tôi tin anh tất cả”, chị M tâm sự.

Sống với nhau khoảng 3-4 tháng, chị M phát hiện có thai, nhưng anh lại 5 lần 7 lượt ép chị đi phá thai với lý do con không hợp tuổi, sợ bị gia đình vợ cũ dưới Cần Thơ lên quấy phá, dù trước đó chính anh ta bảo “thả bầu” để sinh con. Lần đầu chị sợ, đã vùng dậy bỏ chạy khi bước vào phòng bệnh, nhưng sau đó chị cũng nghe theo lời anh ta. 

Nửa năm sau khi quen nhau, anh ngỏ ý muốn cùng chị M góp vốn để mua lại một công ty nhỏ với giá 880 triệu đồng, sau đó thêm 100 triệu đồng nữa để mua thiết bị, văn phòng phẩm với lời hứa cả hai đồng sở hữu. Chị M cả tin, liền đi vay mượn khắp nơi để chuyển đủ số tiền mà anh yêu cầu. Thế nhưng, anh ta lại bội tín, ký kết giấy tờ đứng tên một mình anh ta. 

"Sai lầm của tôi là chuyển tiền trước khi anh ta nói cần tiền để lo giấy tờ, còn tôi lại quá bận. Hôm đó, cả hai hẹn nhau đi gặp chủ công ty đó nhưng anh lại đến trước và ký kết giấy tờ đứng tên một mình anh. Khi tôi đến, mọi chuyện đã quá muộn rồi”, chị M cay đắng kể lại. 

Từ lúc ấy, chị M luôn sống trong cảm giác lo lắng, bất an. Niềm tin lớn nhất của chị chính là giữ được thẻ ngân hàng công ty và tất cả các hoạt động trên công ty, anh đều công khai với chị. 

Biết mình là amp;#34;người thứ 3amp;#34;, người phụ nữ vẫn lần lữa kéo dài cuộc tình tới 5 năm, lý do khiến ai nấy thương cảm - 3

Khoảng thời gian sau, công ty không làm ăn được nên chị M lại tiếp tục đi vay mượn thêm để đưa tiền cho anh xoay sở làm ăn. Đến thời điểm đó, tổng số tiền chị đưa cho anh đã vượt quá 1 tỷ đồng. 

Tuy nhiên việc làm ăn mãi không có tiến triển, trong khi trong giai đoạn dịch bùng phát, ai cũng muốn thu hồi tất cả số tiền mà chị đã vay. “Người ta đến tận nơi tôi làm việc ép tôi trả nợ, khiến tôi bị đình chỉ 6 tháng. Họ còn đến tận trường học để dằn mặt, đe dọa con gái tôi”, chị M bật khóc nói.

Chị rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Anh lại không rõ ràng về chuyện tiền bạc với chị, tháng đưa tháng không, tháng đưa dồn rồi nhớ nhớ quên quên khiến chị cảm thấy không an toàn trong cuộc tình này.

Thế rồi, một lần ngồi vào máy tính anh, chị đau đớn khi đọc được dòng tin nhắn “vợ cũ” nhắn cho anh: “Năm nay mình thắng lớn rồi. Tay không bắt giặc, con thì đậu đại học với điểm cao”. Đáng nói hơn, trong thời điểm chị mang thai, “vợ cũ” anh cũng mang thai và sinh con. 

Vậy tức là từ trước đến nay anh ta đều nói dối chị, chứ thực ra anh chưa từng ly hôn. Chị vỡ òa, nhưng cũng không thể bước ra khỏi cuộc tình này. Bởi chị sợ chấm dứt với anh thì sẽ bị mất luôn số tiền 1 tỷ đồng kia, và lúc đó chị sẽ phải gánh nợ một mình. 

Có lần, chị yêu cầu anh gọi vợ ra để ba mặt một lời và viết giấy nợ cho chị. Nhưng anh ta lại giãy nảy lên, đe dọa nếu để vợ anh ta biết thì anh sẽ không trả cho chị một đồng nào, nên chị lại thôi. 

Cuộc tình mệt mỏi này cứ thế kéo dài tới những ngày đầu năm 2023. Sau khi nhận lại đủ số tiền mà anh vay trước đó, chị M mới đủ tự tin bước ra khỏi mối quan hệ độc hại này. 

Sau 5 năm trời ròng rã, giờ nhìn lại chị M cũng thể không hiểu nổi tại sao có những lúc chị u mê, tin gã “sở khanh” kia như vậy, không sớm nhận ra bộ mặt thật của anh ta để cắt đứt từ sớm hơn. Nhưng sau tất cả, giờ đây chị đã có thể mỉm cười, tự tin tiến về phía trước.

Con dâu ở cữ ngày nào cũng tốn 200 ngàn nên tôi đuổi về ngoại, 6 tháng sang đón thông gia nói 1 câu mà tôi tím mặt