Chàng trai keo kiệt tung chiêu trốn trả tiền ăn trong lần đầu hẹn hò khiến cô gái choáng váng

Quen nhau qua mạng xã hội, cặp đôi quyết định hẹn hò bằng một bữa tối lãng mạn nhưng không ngờ đến lúc thanh toán anh chàng biến mất không lý do.

Mới đây trên mạng xã hội Đài Loan (Trung Quốc) một cô gái trẻ đã chia sẻ một trải nghiệm “dở khóc dở cười” của mình sau một lần hẹn hò.

Cụ thể, cô và người bạn trai “keo kiệt” quen biết nhau qua mạng xã hội. Sau một thời gian trò chuyện, nhắn tin qua lại, cô gái đồng ý nhận lời hẹn hò ngoài đời thực với chàng trai. Anh chàng ngỏ lời mời cô đi ăn sushi.

Chàng trai keo kiệt tung chiêu trốn trả tiền ăn trong lần đầu hẹn hò khiến cô gái choáng váng - 1

Cô gái bức xúc khi đến lúc thanh toán chàng trai lại tìm cách trốn. Ảnh: SCMP

Cả hai nói chuyện vui vẻ với nhau cho đến khi tính tiền bữa ăn. Hóa đơn của bữa ăn rơi vào khoảng 45 USD. Tuy nhiên anh chàng trên lấy cớ đau bụng cần đi nhà về sinh và nhờ cô gái trả tiền trước.

Lúc sau quay lại người đàn ông yêu cầu chia đôi tiền hoá đơn nhưng lại chỉ gửi một phần rất nhỏ. Cô gái tức giận, yêu cầu anh phải trả thêm. Người đàn ông cho rằng cô là người quá tính toán.

Buổi hẹn hò kết thúc trong sự bực mình của cô gái. Tuy nhiên chưa dừng lại anh chàng vẫn tiếp tục nhắn tin như bình thường và ngỏ ý trong lần hẹn hò tiếp theo anh ta sẽ đưa “nhiều tiền hơn”.

SCMP đưa tin, câu chuyện sau khi được cô gái đăng tải nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều người để lại bình luận:

"Bạn hãy giả vờ đồng ý đi ăn tối với anh ta lần tới, chọn một nhà hàng đắt tiền và lại dùng chiêu đi nhà vệ sinh khi thanh toán".

"Ý định của người đàn ông rõ ràng không phải đi vệ sinh mà là tránh trả tiền cho toàn bộ bữa ăn. Thật là một người nhỏ mọn và xứng đáng sống độc thân đến hết đời. Sao anh ấy vẫn tự tin mời một cô gái đi chơi?"…

Theo một cuộc thăm dò của trang web Refinery29 (Mỹ) với 656 phụ nữ thế hệ Millennial, 59% đồng ý rằng người đàn ông nên đề nghị trả tiền cho buổi hẹn hò đầu tiên, trong khi số còn lại cảm thấy ái ngại khi để người kia trả hết. Một phụ nữ cho biết: "Đó không phải về giới tính hay bất cứ thứ gì, mà là sự bày tỏ cảm kích và là ngôn ngữ tình yêu".

Trong một cuộc khảo sát về tình yêu và tài chính do tờ Money and SurveyMonkey thực hiện dịp Valentine năm 2020, 78% người được hỏi (cả nam và nữ) cho biết họ nghĩ đàn ông nên trả tiền cho buổi hẹn hò đầu tiên. Chi tiết hơn, 85% nam giới, và 72% nữ giới được hỏi cho rằng đàn ông nên trả tiền. Thậm chí, ở các cuộc hẹn hò sau đó, nam giới cho biết, họ "cảm thấy tội lỗi khi lấy tiền từ phụ nữ".

Tại Nhật Bản, một chàng trai có thể sẽ "mất hết điểm" nếu anh không trả tiền trong buổi hẹn hò đầu tiên. So với nhiều xã hội phương Tây, Nhật Bản khá kín đáo và truyền thống, điều này cũng ảnh hưởng không ít đến quan điểm "ai trả tiền trong lần hẹn đầu" của họ.

Sirabee - một cổng Internet Nhật Bản - đã tiến hành cuộc khảo sát gần đây với câu hỏi dành cho phụ nữ ở nhiều độ tuổi: "Nếu một chàng trai không trả tiền trong buổi hẹn hò đầu tiên, bạn có còn coi anh ta là đối tác lãng mạn?". Cuộc khảo sát đã thu thập được gần 1.000 câu trả lời với 26% nói rằng nếu một chàng trai không trả chi phí cho buổi hẹn hò đầu, cô sẽ không lãng phí thời gian của mình cho buổi hẹn hò thứ hai.

Chàng trai keo kiệt tung chiêu trốn trả tiền ăn trong lần đầu hẹn hò khiến cô gái choáng váng - 3

Câu chuyện có nên chia đôi tiền hẹn hò cho buổi hẹn hò đầu tiên vẫn là tiêu đề gây tranh cãi. Ảnh minh họa

Trên thực tế, bất kể chúng ta đang sống ở thời đại nào, ai là người nhận hóa đơn sau buổi hẹn hò đầu tiên vẫn là một chủ đề "hóc búa".

Chuyên gia hẹn hò Lorraine Adams, người đã tham gia vào lĩnh vực hẹn hò được 22 năm, cho biết đàn ông không nên cảm thấy bị áp lực phải trả hóa đơn.

Lorraine cũng tin rằng suy nghĩ đàn ông phải trả tiền hoá đơn tất cả buổi hẹn là "lỗi thời". Tuy nhiên, trong buổi hẹn hò đầu tiên thì thanh toán hoá đơn là hành động hào hiệp của người đàn ông, được mọi phụ nữ đánh giá cao.

Hầu hết gen Z đều đồng ý việc chia hoá đơn với mọi cuộc hẹn trong suốt mối quan hệ. Theo Lorraine, với nhiều phụ nữ độc thân lớn tuổi, họ vẫn có thái độ phán xét với người đàn ông không thanh toán hay đề nghị chia hoá đơn. Nhiều người từ chối cuộc hẹn thứ 2 nếu người đàn ông không thanh toán hoá đơn trong lần gặp đầu.

Hiến thận cứu chồng nhưng khi nghe lén được lời anh nói mà tôi ngã quỵ