Chị dâu bị tai nạn anh tôi cấm chụp chiếu, rồi phải tím tái vì 1 bàn tay kéo lại 

Anh tôi lập tức phản đối, cho rằng không cần chụp chiếu gì cả. Chỉ là tai nạn nhẹ, về nhà nghỉ ngơi một lát là hết. Nhà cửa chưa ai dọn dẹp, sáng hôm sau chị dâu còn dậy sớm nấu bữa sáng cho cả nhà rồi đi làm chứ.

Từ trước khi lấy vợ, anh tôi đã tuyên bố phải dạy vợ từ thuở mới về, càng chiều chuộng vợ sẽ càng trèo lên đầu lên cổ. Mẹ tôi ủng hộ nhiệt tình quan điểm của con trai. Tôi chỉ là em gái, chuyện riêng của anh chị không tiện can thiệp nên tôi cũng chẳng có ý kiến. 

Thực hiện phương châm đó, từ khi chị dâu bước vào nhà tôi, mẹ và anh trai đặt ra những yêu cầu khắt khe với chị. Nào thì không được đi làm về muộn quá 6h tối, phải cơm nước đầy đủ, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng đâu ra đấy. Nào thì đi về phải thưa gửi, cho phép mới được đi. Tiền nong không được tiêu thoải mái, tránh xa hoa lãng phí… Nói chung nhiều lắm tôi chẳng nhớ hết.

Chị dâu bị tai nạn anh tôi cấm chụp chiếu, rồi phải tím tái vì 1 bàn tay kéo lại  - 1

Tôi chỉ là em gái, chuyện riêng của anh chị không tiện can thiệp nên tôi cũng chẳng có ý kiến. (Ảnh minh họa)

Hôm vừa rồi tới 7 giờ tối mà chị dâu vẫn chưa đi làm về. Anh tôi gọi mấy chục cuộc vợ không nghe máy. Lát sau chị gọi lại bảo vừa bị va quệt giao thông, đau quá nên đang ngồi nghỉ bên vệ đường. Tôi lo lắng nên hai anh em tôi chở nhau đến địa chỉ chị ấy báo. 

Lúc ấy chỉ có mình chị dâu, người va chạm với chị đã chạy trốn rồi. May là xe chị vẫn đi được. Anh chở chị một xe, tôi đi một xe để vào viện kiểm tra xem chị có sao không. Chị bị xây xước ngoài da, bác sĩ khám xong thì đề nghị gia đình cho chụp chiếu kiểm tra xem xương cốt và não bộ có ảnh hưởng gì không. Số tiền phí cũng đến mấy triệu.

Tôi bảo anh hay cứ kiểm tra cho yên tâm mà còn bị anh mắng át đi. 

Anh bảo hơi tí đã sồn sồn lên, người gì mà như hàng mã! Càng chiều chuộng quá thì càng sinh hư! Chị dâu cúi gằm mặt không nói năng gì. Anh tôi lôi tay chị định ra về, tôi cũng thở dài đành mặc kệ. 

Ai ngờ vừa đi được hai bước thì cánh tay chị dâu bị một bàn tay lạ kéo lại. Nhìn lên, hóa ra là một người đàn ông trẻ tuổi. Chị ấy thấy rõ khuôn mặt anh ta thì thẫn thờ không thốt nên lời. 

"Biết em đã kết hôn, tưởng em đang hạnh phúc anh  không dám liên lạc. Nhưng em sống thế này thì anh không để yên đâu. Em nên ở lại chụp chiếu cho cẩn thận đã rồi hãy về". 

Lời của anh ta thốt ra sau đó khiến anh trai tôi tím tái mặt mũi. Hóa ra đó là người yêu cũ của chị dâu, đến bệnh viện thăm người quen. Anh ta còn tiết lộ mình vẫn độc thân. Anh trai tôi chưa kịp phản ứng thì anh ta đã kéo chị dâu về phía mình rồi đưa chị đến phòng chụp X-quang. Thế mà chị dâu lại không phản đối. 

Chị dâu bị tai nạn anh tôi cấm chụp chiếu, rồi phải tím tái vì 1 bàn tay kéo lại  - 2

Lời của anh ta thốt ra sau đó khiến anh trai tôi tím tái mặt mũi. (Ảnh minh họa)

Tôi từng nghe mọi người xì xào trước khi cưới anh tôi, chị dâu từng yêu một người nhưng bị bố mẹ phản đối vì anh ta nghèo quá. Chẳng biết giữa họ xảy ra chuyện gì, sau đó thật sự chia tay, chị ấy được làm mối cho anh tôi. Bố mẹ chị dâu rất ưng ý con rể, gia đình tôi cũng có điều kiện. Nhưng vừa nãy nhìn người đàn ông kia thì thấy anh ta cũng có kinh tế đấy chứ. Chắc là sau vài năm thì đã phất lên.

Anh tôi mất mặt và cay cú vì vợ đi theo người cũ nên lúc ấy đã bỏ về. Khoảng 2 tiếng sau thì chị dâu về. Chị đưa đơn ly hôn cho anh rồi dọn đồ đạc ra khỏi nhà chồng ngay trong đêm ấy. Anh tôi tức điên đập phá đồ đạc, tôi gọi cho chị dâu thì nhận được câu trả lời: 

“Em cũng là phụ nữ, em có thể chịu được cách đối xử như thế không? Chị ly hôn vì chính bản thân chị chứ không phải vì đoàn tụ với người cũ”. 

Tôi thẫn thờ nhận ra gia đình mình đã đối xử với chị dâu quá đáng thật. Bây giờ anh tôi đang hối hận muốn xin lỗi vợ, làm thế nào để chị ấy tha thứ cho chồng? 

Anh trai lấy chị dâu bố mẹ từ mặt, 5 năm sau chị nói 1 câu ông bà bật khóc 
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)