Chia tay bạn gái đòi 300 triệu tiền phí, qua 3 năm tôi bật khóc nhìn người bên cạnh em

Trong lúc tôi đang tự hỏi không biết Mai đã kết hôn chưa, cô ấy sống thế nào mà 3 năm qua chẳng có tin tức gì. Để rồi khi bước lại gần Mai, nhìn người ở cạnh cô ấy mà tôi không khỏi thẫn thờ.

3 năm trước, tôi và Mai đã chia tay nhau với nhiều uất ức và oán hận. Chúng tôi lúc ấy đã yêu đương được 3 năm rồi nhưng vẫn chưa thể tổ chức đám cưới vì bố mẹ tôi phản đối Mai. 

Giữa lúc tôi đang cố gắng thuyết phục ông bà, trong lòng luôn kiên định lấy Mai làm vợ thì cô ấy đột ngột đòi chia tay. Mai bảo không muốn phí công chờ đợi tôi thêm nữa, trong khi bên cạnh Mai còn rất nhiều đối tượng ngon lành hơn tôi nhiều. Song vì tôi đã lấy đi mấy năm thanh xuân của cô ấy nên phải bồi thường cho Mai số tiền 300 triệu. 

Hóa ra cô bạn gái dịu dàng, trong sáng của tôi lại thực dụng, tính toán và ham lợi như thế. Bao tình cảm trong tôi lúc ấy dành cho Mai cũng bay biến sạch. Tôi rút tiền đưa cho cô ấy và kết thúc đoạn tình duyên của hai chúng tôi.

Chia tay bạn gái đòi 300 triệu tiền phí, qua 3 năm tôi bật khóc nhìn người bên cạnh em - 1

Hóa ra cô bạn gái dịu dàng, trong sáng của tôi lại thực dụng, tính toán và ham lợi như thế. (Ảnh minh họa)

Sau khi chia tay Mai thì tôi gặp gỡ qua lại với cô gái mà bố mẹ ưng ý. Tôi tự nhủ sẽ chiều lòng bố mẹ, cố gắng yêu thương người phụ nữ đó nhưng không hiểu sao càng tiếp xúc tôi lại càng thấy đôi bên không hợp nhau. Cuối cùng tôi và cô gái ấy quyết định chia tay, may mắn cô ấy là người hiểu biết, nhận thức được chuyện tình cảm không thể cưỡng ép. Bố mẹ tôi mắng mỏ chán rồi cũng thôi. Suốt hơn một năm qua tôi vẫn độc thân không yêu ai.

Ba năm sau ngày chia tay, tôi đã gặp lại Mai, vào một ngày rất tình cờ trên phố đông người. Không hiểu sao tôi có thể dễ dàng nhận ra Mai giữa đám đông. Cô ấy là người phụ nữ tôi vừa yêu vừa giận song tôi phải thừa nhận rằng suốt 3 năm qua tôi vẫn chưa quên được em.

Đó là một đứa bé trai khoảng 2 tuổi đang ngồi trên chiếc xe đẩy được Mai đẩy ra phố chơi. Điều đáng nói là đứa bé ấy có rất nhiều nét giống tôi!

Trong quán cà phê yên tĩnh, Mai đã kể lại cho tôi nghe mọi chuyện. Hóa ra khi xưa chính mẹ tôi đến gặp trực tiếp Mai và tuyên bố thẳng thừng không bao giờ chấp nhận Mai, kể cả cô ấy có mang thai đi chăng nữa. 

Chia tay bạn gái đòi 300 triệu tiền phí, qua 3 năm tôi bật khóc nhìn người bên cạnh em - 3

Tôi nắm chặt tay Mai quỳ xuống cầu hôn cô ấy. (Ảnh minh họa)

Nhận thấy sự kiên quyết của mẹ tôi, Mai quyết định chia tay và trái ngang thay thật sự lúc ấy em đã mang thai. Số tiền 300 triệu kia, phần vì Mai muốn tôi hoàn toàn hết sạch tình cảm với cô ấy, phần nữa Mai cũng cần tiền để sinh con và nuôi em bé. Đó là con ruột của tôi, Mai đòi khoản tiền đấy là hoàn toàn chính đáng. 

Mấy năm qua Mai về quê sinh con, cũng may có bố mẹ cô ấy hết lòng giúp đỡ con gái. Lúc này con đã cứng cáp, Mai đưa con trở lại thành phố để gửi bé đi trẻ rồi xin đi làm lại. Và duyên trời đã định cho chúng tôi gặp lại nhau tình cờ như thế. 

Tôi bế bổng con trai lên, nó hướng đôi mắt ngây thơ nhìn tôi khi đầy lạ lẫm. Trong lòng tôi hạnh phúc vỡ òa, không thể kiềm chế được mà rơm rớm nước mắt. Tôi nắm chặt tay Mai quỳ xuống cầu hôn cô ấy. Mẹ con cô ấy đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi, tôi sẽ bù đắp cho họ bằng tất cả những gì mình có!

3 năm giữ gìn cho bạn gái, tân hôn tôi chạy khỏi phòng khi vừa cởi áo ngủ của vợ 
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)