Chồng không chịu mua xe cho em vợ, tôi tức tối bỏ đi, lúc quay về thấy trong nhà dư ra một người

Cuộc tranh cãi ngày càng leo thang, không bên nào nhường bên nào, thậm chí chồng còn nói nếu tôi ôm tiền cho em trai vay thì anh sẽ ly hôn. Chưa bao giờ chồng nặng lời với tôi như thế.

Tôi luôn tự hào về cuộc hôn nhân của mình, rất bình yên và hạnh phúc. Tuy nhiên một cuộc cãi vã đã thay đổi cuộc đời của tôi.

Đêm hôm đó, em trai tôi tới nhà hỏi vay một khoản tiền để mua xe, chạy xe ghép kiếm tiền. Tôi muốn giúp em nhưng chồng lại nhất quyết không đồng ý dù chúng tôi đang có một khoản tiền tiết kiệm không nhỏ.

Tôi tin em trai vì nó là đứa thật thà, chịu khó. Nhưng dù giải thích thế nào chồng tôi vẫn không chịu, mà nguyên nhân là anh sợ em vợ không trả lại tiền.

Tức tối, tôi bỏ về nhà mẹ đẻ ở vài ngày để bình tâm lại. Tuy nhiên khi ở đây, tôi lại có cảm giác bất an một cách kỳ lạ. Bởi bỏ nhà đi mấy ngày, chồng chẳng thèm liên lạc làm lành với tôi.

Sau 5 ngày ở nhà bố mẹ đẻ, tôi tự quay về nhà. Nhưng khi bước vào cửa, tôi lại chết lặng với cảnh tượng trước mắt. Trong nhà tôi thừa ra một người. Đó là một người phụ nữ lạ mặt, và cô ta đang ở trong bếp nấu ăn, còn chồng tôi đang đứng bên cạnh phụ giúp cô ta. Hai người trò chuyện rất vui vẻ, thân mật.

Chồng không chịu mua xe cho em vợ, tôi tức tối bỏ đi, lúc quay về thấy trong nhà dư ra một người - 1

Về nhà, tôi sững sờ khi thấy một người phụ nữ lạ mặt trong nhà mình. (Ảnh minh họa)

- Anh Minh, cô ta là ai? Sao lại ở trong nhà chúng ta?

Giọng tôi run run hỏi. Chồng tôi giật mình, sắc mặt tái nhợt, có chút lo lắng. Rồi chồng giải thích đó là đồng nghiệp của anh, cô ấy ở gần đây nên mới tới nhà tôi chơi.

Lời giải thích của chồng càng khiến tôi khó chịu. Tại sao vợ chồng cãi nhau, vợ bỏ nhà đi anh không đi tìm mà lại ở đây cười nói với một người phụ nữ khác?

Linh tính mách bảo giữa hai người nhất định có chuyện gì mờ ám nên tôi không hề tin những lời chồng nói. Hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã, chồng mắng tôi đanh đá, chua ngoa.

Tức giận, tôi bỏ đi, nhưng chồng cũng chẳng đuổi theo níu kéo. Hôm sau, tôi hẹn chồng ra ngoài nói chuyện thẳng thắn. Sau một hồi tra hỏi về người phụ nữ đó, cuối cùng chồng đã thừa nhận mối quan hệ giữa anh và cô ta.

- Chuyện đến nước này anh cũng không muốn giấu em nữa. Cô ấy là Mai, là đồng nghiệp của anh. Tụi anh qua lại với nhau một thời gian rồi và cô ấy…. đang mang thai con của anh.

Tôi chết lặng, không thể tin nổi vào tai mình nữa. Chồng đã lừa dối tôi, còn đưa nhân tình về nhà khi tôi đi vắng. Vậy mà lâu nay tôi không hề hay biết. Nếu lần này không vô tình bắt gặp, anh định lừa dối tôi đến bao giờ nữa.

Chồng không chịu mua xe cho em vợ, tôi tức tối bỏ đi, lúc quay về thấy trong nhà dư ra một người - 3

Sau khi tra hỏi, cuối cùng chồng đã thừa nhận chuyện anh ngoại tình, nhưng điều không ngờ hơn cả là anh lại đổ mọi lỗi lầm lên đầu tôi. (Ảnh minh họa)

Nhưng phẫn nộ hơn, anh lại đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu tôi. Anh trách tôi luôn ép anh phải làm theo ý tôi, không chịu sinh con sớm. Từ trước khi kết hôn, chúng tôi đã thống nhất sau 3 năm mới có con. Thứ nhất là hai đứa vẫn còn trẻ, tôi muốn tập trung cho sự nghiệp trước đã. Thứ hai là vì kinh tế của cả hai chưa ổn định, tôi muốn tích cóp một khoản rồi mới sinh con, như vậy con sẽ có cuộc sống tốt hơn. Khi đó anh đồng ý và chẳng phản đối gì, vậy tại sao bây giờ anh lại lôi chuyện này ra làm cái cớ?

Còn chuyện tôi bắt anh làm theo ý tôi, thực ra vì có những quan điểm, cách làm của anh không phù hợp. Lúc đó tôi cũng giải thích, thuyết phục anh thì anh mới nghe theo, còn cái gì tôi sai thì tôi vẫn luôn nhận lỗi cơ mà.

Hóa ra từ trước đến nay anh luôn bất mãn về tôi nhưng không nói ra ư? Hóa ra bao lâu nay chỉ mình tôi ảo tưởng rằng mình có cuộc sống hạnh phúc? Đau đớn gục ngã, chuyện đã đến nước này vợ chồng tôi chỉ còn nước ly hôn mà thôi.

Ôm bụng bầu vượt mặt đi tiếp khách, tôi choáng váng thấy chồng giám đốc đang làm bồi bàn ở khách sạn