Chồng nuôi “tiểu tam” nhưng vợ lại quỳ khóc xin tha thứ, người trong cuộc chỉ trích “nước mắt cá sấu”

sau 2 năm xa cách, biết chồng nuôi "tiểu tam" bên ngoài, người vợ đã tìm tới đánh "tiểu tam" rồi xin chồng quay về bên mình.

Người vợ này dù biết chồng nuôi nhân tình bên ngoài 2 năm nay nhưng khi nhìn thấy chồng, chị lại liên tục van xin, xin lỗi chồng, thậm chí còn quỳ gối trước mặt anh thừa nhận sai lầm mặc kệ ánh mắt dò xét của người xung quanh. Tại sao chồng ngoại tình mà vợ lại hạ thấp danh dự bản thân vì một kẻ như vậy? Thực ra mọi chuyện không hề đơn giản như thế.

Chồng nuôi “tiểu tam” nhưng vợ lại quỳ khóc xin tha thứ, người trong cuộc chỉ trích “nước mắt cá sấu” - 1

Người vợ quỳ khóc van xin chồng tha thứ. 

Chị Thẩm (sống ở Trung Quốc) và chồng đã kết hôn được nhiều năm, cuộc sống không đến nỗi nào. Sau đó người chồng kinh doanh nhỏ, thời gian đầu việc kinh doanh khá tốt, chất lượng cuộc sống gia đình được cải thiện đáng kể.

Song, khi mọi chuyện đang diễn ra êm đẹp thì một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến việc kinh doanh của chồng chị Thẩm lao đao. Cụ thể, một tài xế trong công ty bị tai nạn xe và không may qua đời, khiến anh phải bồi thường một khoản tiền rất lớn.

Lúc đó, tiền bạc trong nhà đều do chị Thẩm quản lý, chồng muốn lấy tiền tích cóp bao năm qua ra đền bù cho người tài xế nọ nhưng chị dứt khoát không đồng ý. Không thể khuyên vợ giao tiền ra, người chồng không còn cách nào khác đành phải vay mượn bạn bè khắp nơi để bồi thường cho gia đình tài xế xấu số.

Qua việc này, người chồng cũng nhìn rõ bộ mặt thật của vợ, anh đâm đơn đòi ly hôn nhưng chị Thẩm luôn khẳng định vẫn còn tình cảm với chồng nên không chịu ly hôn. Bức xúc, anh bỏ nhà đi suốt 2 năm trời. Thế nhưng trong quãng thời gian đó, người vợ chưa bao giờ xin chồng tha thứ cũng không có ý định để chồng quay về nhà.

Chồng nuôi “tiểu tam” nhưng vợ lại quỳ khóc xin tha thứ, người trong cuộc chỉ trích “nước mắt cá sấu” - 3

Bẵng cái 2 năm trôi qua, tình cờ chị Thẩm biết được việc làm ăn của chồng ngày càng phát đạt, từ một kẻ nghèo khó năm nào giờ đã trở thành người thành đạt, là chủ của một công ty nhỏ có nhiều xe tải và tài xế khiến chị hối hận không nguôi. Chính vì vậy, chị ta mới tìm tới chồng, quỳ ngoài đường van xin chồng tha thứ nhưng vô ích. 

Điều này khiến chị Thẩm luôn cho rằng sở dĩ chồng không chịu tha thứ cho mình là vì anh có người phụ nữ khác bên ngoài. Thậm chí, chị còn tìm đến nơi ở của “tiểu tam” để đánh mắng cô ta, uy hiếp sẽ nói với hàng xóm xung quanh rằng cô là kẻ thứ 3 chen chân vào phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Nếu năm xưa khi tôi khó khăn, cô chịu giúp đỡ tôi, không bỏ mặc tôi thì không đời nào tôi bỏ gia đình”, người chồng tức giận quát lớn. Thế nhưng người vợ vẫn cố gắng bào chữa: “Vợ chồng vốn là chim cùng rừng, tai vạ đến nơi từng người bay. Nhưng cũng có câu “một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa”, anh hãy tha thứ cho em được không?”. Dẫu vậy, dù chị Thẩm có quỳ khóc, van xin chồng ra sao cũng không nhận được sự tha thứ từ anh.

Chồng nuôi “tiểu tam” nhưng vợ lại quỳ khóc xin tha thứ, người trong cuộc chỉ trích “nước mắt cá sấu” - 4

Chồng của chị Thẩm.

Sau khi biết được sự thật, đa số mọi người đều chỉ trích chị Thẩm: “Đúng là nước mắt cá sấu, khi khó khăn thì thân ai người nấy lo, khi giàu sang lại tìm đến”, “Có người vợ thế này đúng là xui tám kiếp mà, dù có cho chị ta thêm cơ hội thì sau này nhỡ gặp khó khăn, chắc gì chị ta sẽ chịu ở lại đồng cam cộng khổ cùng”,…

Cuộc sống không chỉ có màu hồng mà còn rất nhiều màu sắc khác, đầy thử thách và khó khăn, cám dỗ. Vợ chồng vốn là người một nhà thì nên tin tưởng và giúp đỡ nhau, dù gặp khó khăn gì thì cả hai nên cùng nhau gánh vác, cùng nhau đối mặt. Nếu làm được như vậy, khi sóng gió qua đi, nếu là một người chồng tốt thì họ sẽ càng thêm trân trọng vợ, gia đình sẽ ngày càng hạnh phúc.

Đưa vợ nhập viện mổ đẻ xong rồi chồng mất hút, 5 ngày sau bế con về tôi sững sờ nhìn bức ảnh trong nhà