Chồng xin tôi nghỉ việc ở nhà chăm mẹ bị liệt, mỗi tháng trả 21 triệu đồng

21 triệu kia là “lương” của mấy anh em nhà chồng góp vào trả tôi hàng tháng.

Vợ chồng tôi có 2 người con, một trai một gái, đứa đầu đang học lớp 12 còn đứa sau cũng vào cấp 2 rồi. Hai vợ chồng đều có công việc ổn định, đã có nhà để ở, cuộc sống cũng coi như là viên mãn, không có nhiều áp lực.

Không ngờ mấy ngày trước, mẹ chồng 70 tuổi lại bị tai biến phải đi bệnh viện cấp cứu. Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng giờ mẹ bị liệt nửa người, mất khả năng vận động, hoàn toàn phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

Mẹ chồng tôi sinh được 4 người con trai, chồng tôi là con thứ 3. Giờ ai cũng sống xa quê và có gia đình của riêng mình.

Trước đây mẹ chồng còn có bố bầu bạn, chăm sóc nhưng cách đây vài năm, ông đã qua đời rồi. Từ sau ngày đó, mẹ chồng vẫn luôn sống một mình ở quê, thỉnh thoảng con cháu mới về thăm được thôi.

Bây giờ mẹ bị liệt, không thể để bà sống một mình nên mấy anh em mới họp bàn xem ai là người chăm sóc bà. Chẳng ai muốn đưa mẹ chồng tôi về nhà chăm sóc đến lúc bà nhắm mắt xuôi tay cả, nhưng thuê người thì tốn kém cũng chẳng yên tâm được.

Chồng xin tôi nghỉ việc ở nhà chăm mẹ bị liệt, mỗi tháng trả 21 triệu đồng - 1

Mấy ngày trước, mẹ chồng tôi bị tai biến và nằm liệt giường. (Ảnh minh họa)

Vì chuyện này mà mấy anh em cãi nhau ỏm tỏi, mẹ đang nằm trong viện nhìn mà buồn phiền.

Rồi một hôm chồng về nhà bàn với tôi đón mẹ lên ở cùng, bảo tôi nghỉ việc để ở nhà chăm mẹ, mấy anh em họ sẽ trả lương cho khiến tôi sửng sốt.

- Thuê giúp việc chăm sóc người già rất tốn kém. Với lại để mẹ ở quê nhà với người giúp việc cũng không yên tâm nổi, không gì bằng con cái chăm sóc bố mẹ em à. Mà hai chị dâu hục hặc với mẹ từ lâu, có hợp tính nhau đâu thì sao chăm sóc mẹ được. Em dâu út thì con mọn. Vợ chồng mình con cái đã lớn, em lại được lòng mẹ nhất trong mấy chị em nên mấy anh em muốn vợ chồng mình đón mẹ lên chăm.

Em nghỉ việc ở nhà chăm sóc mẹ, mỗi tháng 3 anh em sẽ góp mỗi người 7 triệu đưa cho vợ chồng mình để lo cho mẹ. Vị chi là 21 triệu, bao gồm cả tiền ăn uống thuốc men của mẹ và một phần cả tiền công cho em. Hai vợ chồng mình mới xây nhà xong chưa bao lâu nên chẳng có tiền dành dụm, đứa lớn sắp vào đại học. Lương em thì có 11 triệu, giờ ở nhà cũng được 21 triệu vừa nhàn vừa nhiều tiền hơn.

Chồng xin tôi nghỉ việc ở nhà chăm mẹ bị liệt, mỗi tháng trả 21 triệu đồng - 3

Chồng bàn với tôi đón mẹ về nhà chăm sóc, mỗi tháng anh em họ sẽ đưa cho tôi 21 triệu. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi nói không sai, đúng là lương tôi không cao thật, tình cảm giữa tôi và mẹ chồng cũng tốt hơn trong mấy chị em dâu. Tuy nhiên chăm sóc người già, nhất là người bị liệt giường đâu phải chuyện dễ dàng, chồng tôi nói cứ như dễ lắm ấy.

Phải nấu cơm ngày 3 bữa, lau người, đổ phân nước tiểu rồi cũng phải đỡ bà ngồi dậy ra ngoài hít thở không khí, massage,… nữa chứ. Tôi thì có 45kg, người gầy như que củi sao đỡ được mẹ chồng ngồi dậy.

Chưa kể người già nằm một chỗ thường rất bí bách, khó chịu, hay kêu hay rên. Trước cạnh nhà bố mẹ tôi có một cụ ông cũng nằm liệt giường như vậy. Vì nằm một chỗ nên ông dễ ngủ ngày, đến đêm lại không ngủ được rồi chốc chốc lại gọi vợ, gọi con lúc 2-3h sáng khiến cả nhà, cả hàng xóm đều không ngủ được. Nghĩ đến thôi đã thấy sợ rồi.

Hiện mấy anh em nhà chồng còn lôi trách nhiệm ra như để chèn ép vợ chồng tôi. Từ trước đến nay vì kinh tế nhà tôi kém nhất, đóng góp ít nhất nên giờ họ nói vợ chồng tôi đón mẹ về chăm sóc là hợp tình hợp lý. 

Thực ra tôi không muốn, nhưng phần vì thương mẹ chồng, phần vì 21 triệu mỗi tháng không phải là số tiền nhỏ, gần gấp đôi tiền lương hàng tháng của tôi rồi nên tôi lấn cấn lắm. Giờ tôi thật sự không biết nên làm thế nào, tôi có nên đón mẹ chồng về chăm sóc không?

Yêu 5 năm không chịu ăn cơm trước kẻng, đêm tân hôn chồng nhấm nháy lôi tuột vợ về phòng để đúc con