Chú rể Hải Phòng, cô dâu Quảng Ninh trao lễ ở trạm thu phí: Người thân tiết lộ bất ngờ

“Đúng phút 89, nhà trai đành bất lực quay về, không thể vào Quảng Ninh đón dâu do dịch COVID-19”, câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội ngày qua.

Chú rể Hải Phòng, cô dâu Quảng Ninh trao lễ ở trạm thu phí: Người thân tiết lộ bất ngờ - 1

Hình ảnh cô dâu, chú rể trao lễ tại trạm thu phí thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng

Chiều 28/1, mạng xã hội xôn xao câu chuyện “Đúng phút 89, nhà trai đành bất lực quay về, không thể vào Quảng Ninh đón dâu do dịch COVID-19”.

Theo đó, nhà trai ở Hải Phòng, nhà gái ở Quảng Ninh, hai nhà ấn định ngày ăn hỏi, đón dâu vào 28/1/2021. Tuy nhiên, dịch COVID-19 bất ngờ diễn biến căng thẳng, tại Quảng Ninh phát hiện nhiều ca mắc mới. Chính quyền địa phương đã ra thông báo ngừng mọi hoạt động di chuyển ra vào tỉnh. Điều này khiến cho đoàn nhà trai không thể vào Quảng Ninh đón dâu.

Ngay sau đó, mạng xã hội lại xôn xao bởi hình ảnh chú rể Hải Phòng và cô dâu Quảng Ninh tổ chức đám cưới ngay tại trạm thu phí. Nhà trai tiến hành trao lễ tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, xem như biện pháp “chống cháy” để hoàn thành lễ ăn hỏi, đón dâu. Trong ảnh, các bậc phụ huynh lộ rõ vẻ bối rối, còn cô dâu thì không giấu được sự buồn bã như sắp bật khóc.

Điều khiến dân mạng thắc mắc hơn cả là bức hình cô dâu ngồi trên ô tô, cùng chú rể về nhà chồng, bởi lẽ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quy định, người dân trong tỉnh không được đi ra khỏi địa phận.

Chú rể Hải Phòng, cô dâu Quảng Ninh trao lễ ở trạm thu phí: Người thân tiết lộ bất ngờ - 3

Cô dâu một mình theo chồng về dinh

Thắc mắc này đã được người thân của cặp đôi giải đáp. Hồ Kiều Trang (chị họ của chú rể, cũng là người đăng bức ảnh cô dâu ngồi trên ô tô cùng chú rể về dinh) cho hay, cô dâu vốn sống và làm việc tại Hải Phòng. Sáng ngày diễn ra lễ ăn hỏi, cô dâu trang điểm tại Hải Phòng và dự định sẽ quay về nhà mình ở Quảng Ninh đợi nhà trai đến làm lễ. Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát quá nhanh, cô dâu không kịp quay về. Không còn cách nào khác, cô dâu, chú rể cùng đoàn rước dâu nhà trai quyết định làm lễ rước dâu tại trạm thu phí, không có đại diện gia đình nhà gái.

Kiều Trang cho biết thêm, cô dâu khóc rất nhiều khi không thể về gặp bố mẹ, người thân và lễ ăn hỏi cũng không có sự góp mặt của gia đình nhà gái. Cô dâu chỉ có thể một mình theo chồng về dinh.

"Em dâu mình từ hôm qua đến nay khóc rất nhiều, đám cưới đã không trọn vẹn lại nhận phải nhiều lời gièm pha ác ý. Mình khẳng định, cô dâu sống và làm việc ở Hải Phòng từ rất lâu rồi, sáng ngày ăn hỏi cũng trang điểm tại Hải Phòng. Dự định là sáng 28/1, cô dâu sẽ về Quảng Ninh để thắp hương, làm lễ nhưng chưa kịp về thì dịch đã bùng phát", Kiều Trang chia sẻ. 

Dân mạng bày tỏ sự đồng cảm với cặp đôi cô dâu – chú rể bởi ngày trọng đại không thể diễn ra trọn vẹn. Tuy vậy, mọi người cho rằng, vẫn có một chút may mắn ở đây khi chú rể đã đón được cô dâu về dinh.

“Cưới hỏi thời COVID-19 thật lắm chuyện ly kỳ. Thôi thì cô dâu, chú rể nghĩ thoáng một chút, quan trọng nhất vẫn là hạnh phúc trăm năm”, một nick name bình luận.