Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19

Nhà hàng không báo đóng cửa phòng chống dịch một cách gấp rút khiến chú rể và gia đình không kịp trở tay.

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 1

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 2

Chú rể Quảng Ninh "than trời" vì phải hoãn tiệc cưới

Ngày 28/1, dịch bệnh COVID-19 bất ngờ diễn biến phức tạp, đặc biệt ở hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, hàng loạt ca mắc mới được phát hiện. UBND tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch như: tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện, dịch vụ văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí trên địa bàn…

Ngày vui của không ít cặp đôi vì dịch COVID-19 mà bị ảnh hưởng. Chú rể Đức Giang (quê Cẩm Phả, Quảng Ninh) là một trong số đó. Anh tự nhận mình là “chú rể nhọ nhất năm” vì trong chính ngày cưới lại bị nhà hàng thông báo huỷ tiệc cưới, đóng cửa phòng chống dịch bệnh.

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 3

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 4

Đức Giang chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đón nàng về dinh

Chia sẻ của Đức Giang trong một group kín thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng: “Hôm nay mình cưới và tỉnh Quảng Ninh có trường hợp nhiễm COVID-19, cấm tất cả các hoạt động tại nhà hàng, báo huỷ ngay trong ngày. Danh hiệu chú rể nhọ nhất năm ngoài mình ra thì chẳng còn ai xứng đáng hơn. Mong Quảng Ninh sớm hết dịch để mình còn tiếp tục tổ chức lại đám cưới ngoài nhà hàng”.

Trong những lần dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng trước đó, không ít cặp đôi cũng phải hoãn cưới. Thế nhưng, chú rể Quảng Ninh được cho là “nhọ” hơn nhiều khi bị nhà hàng báo huỷ tiệc cưới ngay trong ngày cưới.

Dân mạng bày tỏ sự đồng cảm đối với chú rể Đức Giang và cho rằng, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và mọi người xung quanh là điều quan trọng hơn cả.

“Đúng là dở khóc dở cười. Thôi, nghĩ theo hướng tích cực là cố gắng đón dâu rồi về chung một nhà, tiệc cưới tổ chức sau vậy”, một nick name động viên.

“Đợt 2020, tôi lùi lịch cưới vì dịch. Cuối tuần này cưới thì lại dịch tiếp. Ai nhọ hơn đây?”, một người cùng cảnh ngộ chia sẻ.

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 6

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 7

Đức Giang và gia đình phải gọi điện xin lỗi từng khách mời

Liên hệ với chú rể Đức Giang (sinh năm 1994), anh cho biết, dịch bệnh diễn biến quá nhanh và bất ngờ khiến anh cùng gia đình không kịp trở tay. Cho đến tận sáng ngày tổ chức đám cưới, phía nhà hàng mới thông báo rằng, sẽ đóng cửa để phòng chống dịch. Lo sợ có lệnh giãn cách xã hội, anh và gia đình buộc phải gấp rút tổ chức lễ ăn hỏi và đón dâu ngay trong sáng ngày 28/1. 

“Hôm nay là ngày tổ chức lễ cưới, thiệp mời đã được gửi đi hết và khách hàng đã chuẩn bị đến nhà hàng dùng bữa chung vui với gia đình. Thế nên, nhà mình phải gọi điện cho từng người để xin lỗi và dời lại lịch tổ chức. May mắn là đa phần mọi người đều thông cảm cho gia đình mình”, Đức Giang chia sẻ.

Chú rể Quảng Ninh hoãn tiệc ngay trong ngày cưới, gấp rút đón dâu chạy dịch COVID-19 - 8

Cặp đôi sẵn sàng chấp hành chỉ đạo của nhà nước về phòng chống dịch

Dẫu không thể tổ chức tiệc mừng nhưng Đức Giang không quá buồn bã. Anh cho hay, anh cùng gia đình đã chuẩn bị ổn thoả mọi thứ để đón cô dâu mới về dinh. Riêng tiệc mừng có thể đợi đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt thì sẽ tổ chức.

“Cả đời mới có một lần lại bị hoãn lại vì dịch bệnh, mình và vợ cũng có chút buồn. Mọi thứ đột ngột quá. Nhưng vì an toàn của tất cả mọi người thì tụi mình sẵn sàng nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của nhà nước”, Đức Giang nói.