Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần

Đám hỏi thêm phần đáng nhớ khi chú rể Tuyên Quang dùng 10 xe rùa chở sính lễ đi hỏi vợ.

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 1

Chú rể dùng xe rùa đi hỏi vợ gây xôn xao dân mạng

Khi nhà trai và nhà gái cách nhau quá gần, nhiều chú rể chọn các phương tiện độc lạ như xe cải tiến, xe công nông, xe đạp, xe rùa… làm xe hoa rước vợ về dinh. Giống như chú rể trong đám cưới nổi tiếng mạng xã hội mới đây, đã dùng 10 chiếc xe rùa chở sính lễ đi hỏi vợ. Đám hỏi gây xôn xao cả một vùng quê với hình ảnh chú rể dẫn đầu dàn phù rể xếp thành hàng dài đẩy xe rùa sang nhà gái làm lễ ăn hỏi.

Đám hỏi đặc biệt được tổ chức ngày 28/11 vừa qua, chú rể là Nguyễn Sơn Tùng (sinh năm 1997), cô dâu là Nguyễn Huyền Trang (sinh năm 1999), cả hai cùng quê Tuyên Quang. Sau 3 năm 8 tháng yêu nhau, cặp đôi quyết định về chung một nhà. Đám cưới của hai người trở nên đặc biệt và đáng nhớ khi Sơn Tùng có ý tưởng ăn hỏi độc lạ.

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 2

Cặp đôi có gần 4 năm bên nhau trước khi về chung một nhà

“Nhà chúng mình chỉ cách nhau 300m, mình bàn với gia đình hai bên là ăn hỏi lẫn rước dâu đều đi bộ. Nhà mình chuẩn bị 10 tráp lễ sang nhà gái, trong đó có những tráp trầu cau, hoa quả rất nặng. Mình nghĩ, nếu để dàn phù rể vác tráp nặng thế này đi bộ sang nhà gái thì quá vất vả nên mới nghĩ ra việc thuê xe rùa chở tráp cưới”, Sơn Tùng kể lại.

Được sự ủng hộ của cả hai bên gia đình, Sơn Tùng đã biến ý tưởng độc đáo này thành hiện thực. Anh thuê 10 chiếc xe rùa từ đại lý chuyên sản xuất và phân phối loại xe này trong vùng, tất cả đều là xe mới, sạch sẽ, chưa từng lăn bánh, rồi cẩn thận trang trí cho phù hợp với đám hỏi. Chú rể Tuyên Quang cho rằng, đó là một cách để anh thể hiện sự tôn trọng đối với nhà gái.

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 3

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 4

Dàn xe rùa được trang trí tỉ mỉ

“Trước đó, mình đã sang xin phép nhà gái về việc sử dụng xe rùa chở tráp lễ nên hôm đám hỏi, mọi người không quá bất ngờ. Tuy nhiên, bố mẹ và quan khách hai bên vẫn rất vui vẻ, phấn khởi khi thấy nhóm thanh niên có ý tưởng lạ như thế”, Sơn Tùng chia sẻ.

Sơn Tùng và Huyền Trang có gần 4 năm bên nhau trước khi về chung một nhà. Lấy chồng cách nhà 300m, Huyền Trang chỉ mất 5 phút sang nhà mẹ đẻ.

“Có ngày, mình về nhà mẹ cả chục lần, cảm giác như chưa hề đi lấy chồng. Lấy vợ/lấy chồng gần nhà, việc tổ chức hôn lễ cũng thuận tiện và tiết kiệm. Đám hỏi, rước dâu đều đi bộ, mình thấy vui vẻ, nhộn nhịp hơn rất nhiều”, Huyền Trang tâm sự.

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 5

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 6

Đám cưới của Sơn Tùng - Huyền Trang sôi động cả một vùng quê

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 7

Đám cưới của cặp đôi được tổ chức sau đó 2 ngày

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 8

Cô dâu lấy chồng xa nhà 300m, mỗi ngày chạy về với mẹ đẻ chục lần - 9

Huyền Trang hạnh phúc khi lấy chồng gần.