Cô gái 27 tuổi hóa trang thành bà lão đến gặp ông nội, mục đích đằng sau khiến ai đọc cũng rơi nước mắt

"Tôi nhận tin bà mất qua điện thoại và không thể nghe những lời trăng trối của bà, đó là điều tôi rất hối tiếc. Kể từ đó, tôi trân trọng thời gian được ở bên ông nội hơn, tôi ước ông có thể ở bên tôi cho đến khi tôi già, dù tôi biết điều đó là không thể", cô gái 27 tuổi nói.

Khi Liang Tingting (sống tại Quảng Đông) mới 6 tuổi, cha cô qua đời do suy thận. Sau đó, cô chủ yếu được ông bà nuôi dưỡng. Do gia cảnh khó khăn, ông bà chỉ làm nông, Liang cũng sớm phải bỏ dở học hành và phụ giúp gia đình. Hiện, cô sở hữu một quán bán rau nhỏ, theo South China Morning Post.

Sau khi bà qua đời vào năm 2017, Liang về thăm ông, nay đã 96 tuổi, thường xuyên hơn.

"Tôi nhận tin bà mất qua điện thoại và không thể nghe những lời trăng trối của bà, đó là điều tôi rất hối tiếc. Kể từ đó, tôi trân trọng thời gian được ở bên ông nội hơn, tôi ước ông có thể ở bên tôi cho đến khi tôi già, dù tôi biết điều đó là không thể", cô gái 27 tuổi nói.

Liang muốn có thể nói lời tạm biệt tử tế với ông, bù đắp cho nuối tiếc với người bà đã khuất. Bên cạnh đó, cô muốn động viên, trấn an ông rằng cô sẽ có một cuộc sống tốt đẹp khi về già.

Vì vậy, cô đã chủ động hóa trang thành bà cụ để muốn ông nhìn thấy cô lúc về già sẽ như thế nào. Cô muốn nhắn nhủ với ông rằng cô sẽ có cuộc sống tốt đẹp khi về già.

Cô gái 27 tuổi hóa trang thành bà lão đến gặp ông nội, mục đích đằng sau khiến ai đọc cũng rơi nước mắt - 1

"Tôi muốn cho ông biết tôi sẽ ra sao khi nhiều tuổi, để nếu thế giới bên kia có tồn tại, ông sẽ nhận ra tôi", cô gái chia sẻ.

Nhưng ông cụ chẳng nhận ra cháu gái trong bộ dạng già nua này: "Tôi đã quay video 2 lần nhưng lần nào ông cũng không thể nhận ra tôi. Tôi đã cười vì thấy điều đó hài hước nhưng rồi lại bật khóc nức nở". Liang phải tháo bộ tóc giả, tẩy trang thì ông mới nhận ra.

Cô gái 27 tuổi hóa trang thành bà lão đến gặp ông nội, mục đích đằng sau khiến ai đọc cũng rơi nước mắt - 2

Dọn về quê sống với ông, Liang còn dắt theo con trai 2 tuổi và để việc kinh doanh lại cho chồng. Cô nói rằng ông đã chăm sóc cô lúc nhỏ nên giờ cô muốn lo lại cho ông. Dù thời gian còn lại của ông là bao lâu, cô vẫn muốn tận dụng triệt để, mỗi ngày trôi qua ông cháu có nhau và bù đắp lại vẫn khó khăn vất vả của ông trong cả cuộc đời.

Hãy yêu thương khi còn có thể

Khi ở bên cạnh nhau, chúng ta quên nói những lời yêu thương, quên đi sự trân trọng, để rồi khi mất đi, mới chợt nhận ra, những thứ mình từng coi là tầm thường lại ý nghĩa vô cùng. Lúc ấy hối hận, muốn sửa chữa, lại chẳng thể được nữa. Mọi chuyện cũng chỉ còn là hai chữ "giá như".

Trong một nhà hàng, người đàn ông ngồi một mình lặng lẽ, bên cạnh 2 ly rượu. Đối diện là bình tro của người phụ nữ của đời ông. Và ông khóc….

Hãy yêu thương nhau khi còn có thể, không ai biết ngày mai sẽ ra sao! Chasidy Gwaltney đã chụp được khoảnh khắc này vào đúng dịp Valentine 14/2 năm ngoái, trong một nhà hàng ở Texas, Mỹ.

Cô gái 27 tuổi hóa trang thành bà lão đến gặp ông nội, mục đích đằng sau khiến ai đọc cũng rơi nước mắt - 3

Bức ảnh mang một thông điệp rất ý nghĩa "hãy yêu thương nhau đi, không ai biết ngày mai sẽ ra sao đâu!" đã chạm vào trái tim của tất cả những ai thấy được hình ảnh này.

"Bạn biết đấy", chủ nhân tấm hình viết, "Chúng ta thường chẳng bao giờ quan tâm tới nửa kia của mình. Chúng ta, có thể quên một nụ hôn tạm biêt, quên nói 'anh yêu em/em yêu anh' hoặc bị cuốn vào những việc dở dang khác mà quên mất những điều nhỏ bé mình làm hàng ngày lại rất ý nghĩa với người khác".

Hãy quan tâm nhau mỗi ngày khi còn có thể, đừng đợi đến "một-dịp-đặc-biệt-nào-đó" mới thể hiện tình cảm của mình. Bởi, với những ai còn có cơ hội được cảm nhận tình yêu của người khác, mỗi ngày trôi qua cũng đều là một ngày đặc biệt rồi! Đặc biệt, với những người thân yêu lớn tuổi như ông bà, cha mẹ chúng ta cần quan tâm hơn nữa, bởi khi chúng ta trưởng thành thì họ cũng không còn nhiều thời gian.

Bởi vậy, ngay bây giờ, hãy trân trọng những người thân yêu đi, một cuộc điện thoại cũng chẳng khiến ta mất đi quá nhiều thời gian nhưng hình như ai cũng lấy cớ quá bận rộn mà không thể bỏ ra dù chỉ là 2 phút gọi về nhà. Công việc, deadline, giấy tờ, số má… tất cả điều đó cuốn lấy chúng ta, khiến ta dần quên đi hình ảnh mẹ vẫn đang ngồi chờ bên mâm cơm hay cha vẫn đi lại ngóng trông ngoài cửa. Sẽ chẳng có điều gì quá muộn, chỉ là chúng ta có đủ trân trọng tình thương ấy hay không mà thôi.

Cô gái 27 tuổi hóa trang thành bà lão đến gặp ông nội, mục đích đằng sau khiến ai đọc cũng rơi nước mắt - 4

Ngay bây giờ, hãy trân trọng những người thân yêu đi, đừng chỉ nghĩ rằng đi làm để gửi tiền về nhà mới là điều quan trọng nhất. Với ông bà, cha mẹ, với những người yêu thương ta thì điều quan trọng nhất chính là ta được hạnh phúc, khỏe mạnh và mọi người có thể quây quần bên nhau. Suy cho cùng, vật chất cũng chỉ là vật ngoài thân, đừng để bản thân bị cuốn theo vật chất mà quên đi điều cốt yếu của cuộc sống chính là tình cảm, là gia đình, là những người thân yêu.

Ngay bây giờ, hãy trân trọng những người thân yêu đi, đừng chỉ mãi cắm mắt vào màn hình máy tính hay điện thoại. Đã đến lúc bạn bỏ điện thoại xuống và nói chuyện cùng ông bà, cha mẹ. Trong mắt họ, con cái dù lớn đến đâu cũng chỉ là đứa trẻ, thế nên chúng ta hãy cứ mãi là đứa trẻ trong lòng người đi, bởi ngoài kia không ai thương ta như họ đâu.

Hãy trân trọng những người thân yêu đi vì không biết lúc nào chúng ta sẽ mất họ đâu…