Con gái đã 37 tuổi mà đi chơi với người yêu vẫn bị bố mẹ đi theo, dân mạng phản ứng ra sao?

Một cô con gái đã 37 tuổi cảm thấy không vui với việc bố mẹ cứ đi theo mình kè kè mỗi khi đi du lịch với người yêu nên lên mạng để than phiền. Thậm chí, cô còn kể về những “quy định” oái oăm mà bố mẹ đặt ra cho mình. Cư dân mạng đã phản ứng thế nào?

Con gái đã 37 tuổi mà đi chơi với người yêu vẫn bị bố mẹ đi theo, dân mạng phản ứng ra sao? - 1

Nhiều bố mẹ "quản" con cái rất chặt, dù con đã trưởng thành rồi. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Khi hai người đã trưởng thành và yêu nhau lâu lâu thì đôi bên thường sẽ gặp gỡ, hòa nhập với gia đình đối phương. Tuy nhiên, có lẽ không ai muốn “hòa nhập” đến mức mình đi đâu thì gia đình đối phương cũng có mặt.

Một người (giấu tên) ở Malaysia mới đây đã lên mạng xã hội để bày tỏ rằng mình không hài lòng với bố mẹ, bởi bố mẹ sẽ đi theo bất kỳ khi nào cô đi du lịch với người yêu.

Chuyện này có lẽ cũng được coi là bình thường, nhất là ở châu Á, và nhất là nếu người con mới ở độ tuổi mười tám đôi mươi.

Nhưng vấn đề là ở đây: Người con đang than phiền đó đã 37 tuổi, còn anh người yêu của cô ấy đã 40 tuổi. Họ yêu nhau được 4 năm rồi.

Người này cũng kể, bố mẹ cô còn có các quy định khác về chuyện tình yêu của con gái mình: “Tôi đi chơi với người yêu cũng luôn phải về trước 11h tối, nếu muộn hơn 12h thì “đừng có trách””.

Khi đi du lịch, bố mẹ cô đi theo và gần như chẳng để con gái mình đi riêng với người yêu mà cứ kè kè bên cạnh, buổi tối thì người mẹ ở cùng phòng với con gái và người bố ở cùng phòng với anh người yêu của con gái mình. Cặp đôi này chưa bao giờ dám đi du lịch nước ngoài vì nghĩ đến cảnh “phụ huynh” đi theo khắp nơi là thấy ngại ngần.

Vì vậy, dù đã yêu nhau 4 năm nhưng cặp đôi gần như chưa hề có thời gian hoàn toàn riêng tư.

Con gái đã 37 tuổi mà đi chơi với người yêu vẫn bị bố mẹ đi theo, dân mạng phản ứng ra sao? - 2

Bị bố mẹ theo sát từng bước trong tình yêu thì đúng là rất đau đầu. Ảnh minh họa: 123RF.

Chia sẻ trên đã nhận được hơn 1.200 bình luận, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng hai bậc phụ huynh đúng là hành động hơi khác người. Tuy nhiên, họ trách cô con gái nhiều hơn vì đã 37 tuổi mà còn chịu cảnh như vậy. Netizen viết:

“Cô và người yêu cô đều trưởng thành rồi, sao lại để bố mẹ quản lý 24/7? Sao cô không trò chuyện với bố mẹ mình, hỏi xem bố mẹ nghĩ gì về người yêu cô và đề nghị họ tôn trọng sự riêng tư của cô?”.

“Tôi hoàn toàn thông cảm nếu cô 17 tuổi, nhưng cô đã 37 tuổi rồi, chẳng lẽ không nghĩ ra cách nào để tự do hơn sao? Sau này cô có định sống riêng không?”.

“Đọc tuổi của cô mà tôi thấy sốc. Mọi quyết định trong cuộc đời cô đều từ bố mẹ cô mà ra à?”.

Con gái đã 37 tuổi mà đi chơi với người yêu vẫn bị bố mẹ đi theo, dân mạng phản ứng ra sao? - 3

Nói cho cùng, người con đã lớn rồi thì phải biết tự đề nghị bố mẹ tôn trọng sự riêng tư của mình. Ảnh minh họa: 123RF.

Còn có những cư dân mạng nhẹ nhàng hơn thì động viên nhân vật chính hãy tự tin nói thẳng với bố mẹ về những gì mình muốn, thay vì chỉ lên mạng kể lể như vậy, bởi cuộc sống của mình phải do mình tự chịu trách nhiệm chứ.