Cụ ông từ biệt vợ trên giường bệnh sau lễ kỷ niệm ngày cưới: Tôi đi đây, bà đừng khóc

Chỉ 1 ngày sau lễ kỷ niệm 64 năm ngày cưới, cụ ông 88 tuổi ra đi trên giường bệnh khiến người vợ khóc như một đứa trẻ.

Cụ ông từ biệt vợ trên giường bệnh sau lễ kỷ niệm ngày cưới: Tôi đi đây, bà đừng khóc - 1

Cụ ông dặn dò vợ trước khi rời xa cõi đời. Ảnh: SCMP

Những lời cuối cùng của một cụ ông dành cho người bạn đời của mình đã thu hút hơn 40 triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc, SCMP đưa tin.

Đoạn video được quay trên giường bệnh của cụ ông 88 tuổi vào tháng 12/2022 nhưng gần đây mới được đăng tải trên mạng xã hội Douyin bởi tài khoản Xin Jing Jia You, một người thân trong gia đình.

"Cuối cùng thì ông cũng đã đi rồi. Bà khóc như một đứa trẻ vào giây phút ấy", chủ tài khoản đăng tải video chia sẻ. "Ông đã qua đời vào một ngày sau lễ kỷ niệm 64 năm ngày cưới của ông bà. Ông đã rời xa người phụ nữ mà ông nâng niu, chăm sóc cả đời". Người thân của cụ ông cho biết, ông ra đi vì bệnh tuổi già.

Trong clip được ghi lại, cụ ông 88 tuổi nói bằng giọng địa phương của khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc), để lại những lời dặn dò cuối cùng cho người vợ 83 tuổi của mình. Ông nằm trên giường bệnh, khẽ vuốt đầu, nắm tay người bạn đời và nói: "Nếu bất kỳ đứa cháu trai hay con dâu nào khiến bà không hài lòng, đừng nhượng bộ".

“Bà hãy hứa với ông đi”, một người thân ở cạnh thúc giục.

Cụ bà dường như vẫn đang trong cơn nghẹn ngào, lặng lẽ lau nước mắt rồi im lặng một thoáng trước khi trả lời chồng: "Tôi ghét ông. Sao ông lại đi nhanh như vậy, bỏ lại tôi một mình?".

Cụ ông khẽ đưa tay lên chạm vào mặt bà: "Bà đừng khóc. Tôi không muốn rời xa bà nhưng tôi không còn cách nào khác. Hai chúng ta đã làm vợ chồng lâu như vậy rồi, nghĩ về hai em gái của bà mà xem, chồng của họ đều qua đời ở độ tuổi 50 và 60".

Cụ ông từ biệt vợ trên giường bệnh sau lễ kỷ niệm ngày cưới: Tôi đi đây, bà đừng khóc - 2

Cụ bà đau buồn khi chứng kiến người bạn đời "gần đất xa trời". Ảnh: Douyin

Đoạn clip đầy cảm xúc này đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội xứ Trung những ngày qua, nhiều người thừa nhận họ không kìm được nước mắt trước khoảnh khắc của cặp vợ chồng già.

“Tôi đã khóc mỗi khi xem video này,” một người bình luận. “Ông chưa một lần nhắc đến chữ yêu nhưng câu nói của ông chan chứa yêu thương. Ông lo lắng cho bà nội sống sẽ chịu thiệt thòi khi không có ông, còn bà không thể chịu được khi thấy ông ra đi ”.

“Tôi đã xem đoạn clip ba lần. Tôi ghen tị với tình yêu của họ. Đó là tình yêu thuần khiết của thế hệ cũ”, một người khác bình luận.

Người thứ ba nhận xét: “Tôi đã không cầm được nước mắt khi bà nói: 'Tôi ghét ông'".

Một người khác nói: “Ông đã rời khỏi thế giới một cách thanh thản nhẹ nhàng. Ông không có nhiều ống dẫn vào cơ thể như những bệnh nhân già mắc bệnh hiểm nghèo. Thậm chí ông vẫn còn minh mẫn để an ủi vợ mình. Mong ông ra đi thanh thản!".