Đăng ký kết hôn mới biết bạn gái có một đời chồng, muốn hủy cưới nhưng em đưa ra tờ giấy tôi hối hận

Thực sự lúc đó tôi không thể nghe lọt tai những lời Mỹ nói, trong đầu tôi chỉ muốn hủy cưới ngay lập tức, không đăng ký kết hôn gì nữa hết.

Ở tuổi 31, tôi vẫn chưa lập gia đình cũng chưa đưa cô gái về nhà ra mắt cả. Bố mẹ rất lo lắng, hầu như ngày nào cũng thúc giục tôi tìm bạn đời. Nhưng lúc đó tôi không muốn, vì cuộc hôn nhân của bố mẹ không hạnh phúc. Hồi nhỏ tôi thường thấy họ cãi nhau nên tôi chẳng thiết tha, cũng chẳng có niềm tin vào hôn nhân.

Năm 32 tuổi, không chịu nổi sự thúc ép của bố mẹ nên tôi đành phải đồng ý mấy cuộc hẹn hò mù quáng do gia đình sắp đặt. Nhưng chẳng cô gái nào khiến tôi rung động cả.

Sau đó, tôi vô tình đụng phải Mỹ trong một quán café nơi tôi đi xem mắt. Ngay từ lần đầu tiên va vào ánh mắt đó, tôi đã bị cô ấy hớp hồn mất rồi. Chưa bao giờ tim tôi lại loạn nhịp vì một cô gái như vậy. Cảm thấy đó chính là một nửa thích hợp, tôi lân la làm quen và cuối cùng cũng xin được cách thức liên lạc với Mỹ.

Ban đầu chỉ là những câu xã giao quen thuộc, nhưng dần dần tần suất chúng tôi nói chuyện, gặp gỡ nhau ngày một nhiều lên. Rồi cả hai yêu nhau từ lúc nào không hay.

Đăng ký kết hôn mới biết bạn gái có một đời chồng, muốn hủy cưới nhưng em đưa ra tờ giấy tôi hối hận - 1

Ngay từ lần đầu tiên va vào ánh mắt đó, tôi đã bị Mỹ hớp hồn mất rồi. (Ảnh minh họa)

Mỹ kém tôi 2 tuổi. Tính tình hiền lành, đảm đang, khéo ăn khéo nói, biết quan tâm và chăm sóc người khác, kinh tế cũng ổn định. Cho nên ngay từ lần đầu gặp mặt, bố mẹ tôi ưng Mỹ lắm, thúc giục nhanh chóng hai đứa kết hôn. Mẹ tôi nói:

- Mỹ là cô gái tốt, hai đứa nhanh chóng sắp xếp để bố mẹ qua nhà đằng ấy thưa chuyện người lớn đi. Cưới vợ phải cưới liền tay con à.

Vậy là sau 6 tháng quen biết, tôi cầu hôn Mỹ và nhận được lời đồng ý.  Chúng tôi đi đăng ký kết hôn trước rồi mới chọn ngày lành tháng tốt để làm đám cưới.

Thế nhưng khi tới ủy ban nhân dân làm thủ tục đăng ký kết hôn, tôi mới ngỡ ngàng khi thấy giấy chứng nhận đã ly hôn trong tập giấy tờ của Mỹ. Đối mặt với sự kinh ngạc của tôi, mặt cô ấy vẫn không hề biến sắc.

Đến lúc này tôi mới biết Mỹ từng có một đời chồng. Tại sao cô ấy lại lừa dối tôi? Trước sự chất vấn của tôi, Mỹ bình tĩnh nói:

- Em từng định nói với anh, nhưng khi ấy anh nói dù trước đây em có như thế nào thì anh cũng không quan tâm, anh chỉ yêu em của hiện tại thôi cơ mà. Sao bây giờ anh hối hận rồi à?

Tôi cứng họng, nhưng chuyện lớn như từng qua một đời chồng sao lại có thể gộp chung như thế chứ? Rồi Mỹ kể, chồng trước nghiện cờ bạc, rượu chè nên cô ấy mới ly hôn. Cả hai đã có một đứa con chung, hiện đang sống với bố. Vì ở xa nên năm cô ấy chỉ gặp con 1-2 lần.

Đăng ký kết hôn mới biết bạn gái có một đời chồng, muốn hủy cưới nhưng em đưa ra tờ giấy tôi hối hận - 3

Mãi tới lúc đi đăng ký kết hôn, tôi mới biết Mỹ là gái một đời chồng. (Ảnh minh họa)

Có lẽ vì hiểu suy nghĩ của tôi, ngay sau đó Mỹ đưa cho tôi một tờ giấy.

- Anh nhìn cái này trước đi rồi hẵng quyết định.

Mỹ bình thản nói. Đó là một tờ siêu âm. Đúng vậy, cô ấy đã có con của tôi, đứa bé mới được 8 tuần.

Mỹ nói, dù tôi có chọn lựa thế nào đi chăng nữa thì cô ấy vẫn sinh đứa bé ra. Nếu tôi không cưới, cô ấy cũng không bắt tôi phải chịu trách nhiệm mà tự mình sinh con.

Tôi bối rối nhận sai, hứa sẽ chịu trách nhiệm với hai mẹ con. Giờ chúng tôi đã hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn, chỉ chờ ngày cưới thôi. Nhưng nhìn tờ giấy đăng ký kết hôn tôi vẫn không tài nào vui nổi.

Bố mẹ thì khuyên tôi nên nghĩ thoáng ra, thậm chí còn bảo tôi phải đối xử tốt với Mỹ vì cô ấy đã chịu nhiều thiệt thòi rồi. Hơn nữa bây giờ cô ấy còn đang mang trong người giọt máu của nhà tôi. Nhưng chuyện Mỹ từng có một đời chồng lại có con riêng như dằm trong tim tôi, nhổ ra không được…

Chồng vô sinh đòi ra tòa bằng được, vừa ly hôn 7 ngày thì mất, nhận di chúc mà tôi ứa nước mắt