Diện trang phục giản dị, người phụ nữ vẫn bị 2 công ty đuổi việc vì quá gợi cảm

Người phụ nữ cho biết cô bị cấp trên phàn nàn rằng cô trông quá sexy dù chỉ mặc trang phục bảo hộ lao động.

Diện trang phục giản dị, người phụ nữ vẫn bị 2 công ty đuổi việc vì quá gợi cảm - 1

Nina Osegueda bị 2 công ty đuổi việc với cùng lý do "ăn mặc không phù hợp".

Nina Osegueda (38 tuổi) cho biết cô từng làm công việc đào tạo lập trình tại 2 công ty khác nhau nhưng ở đâu cũng đều bị săm soi ngoại hình. Họ nói rằng người phụ nữ trông "quá gợi cảm" trong trang phục bảo hộ lao động.

"Tôi bị đuổi việc 2 lần với lý do ăn mặc không phù hợp. Thế nhưng tôi nhận ra dù mình có diện trang phục thế nào thì đường cong cơ thể vẫn khiến tôi bị đổ lỗi như vậy", Osegueda nói.

Người phụ nữ tiết lộ rằng cô là nạn nhân của miệt thị ngoại hình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thời điểm đó, cô liên tục bị giáo viên và nhiều người lớn khác liên tục mỉa mai cơ thể. "Tôi tham gia đội bơi từ nhỏ. Ngay khi bước vào độ tuổi thiếu niên, tôi bị đồng đội và huấn luyện viên quấy rối. Một giáo viên hướng dẫn nói với tôi rằng hãy đánh bay mỡ ra khỏi cặp đùi để có thể di chuyển nhanh hơn", Osegueda tâm sự.

Trong một lần khác, giáo viên lại yêu cầu Osegueda nhận vai diễn "cô gái béo" trong vở nhạc kịch tại trường. "Lý do là tôi không có ngoại hình phù hợp cho vai nữ chính. Sự lạm dụng ở trường trung học đã khiến tôi gác lại ước mơ trở thành nghệ sĩ biểu diễn. Tôi thi vào ngành hoạt hình thay vì âm nhạc hoặc sân khấu. May mắn, tôi vực dậy từ trải nghiệm đau đớn đó bắt đầu ca hát trở lại sau khi tốt nghiệp đại học", cô nói.

Diện trang phục giản dị, người phụ nữ vẫn bị 2 công ty đuổi việc vì quá gợi cảm - 2

Nina Osegueda là nạn nhân của miệt thị ngoài hình từ khi còn trên ghế nhà trường.

Đây không phải lần đầu tiên phụ nữ bị phân biệt đối xử vì hình dáng cơ thể. Vào năm 2012, cô Lauren Odes (29 tuổi) đã bị một công ty đồ lót tại Manhattan, Mỹ sa thải với lý do cô quá gợi cảm và không thích hợp để làm việc ở công ty của họ. "Khi tôi bắt đầu làm việc ở đó, tôi đã hỏi nên ăn mặc như thế nào cho phù hợp thì họ chỉ bảo là hãy nhìn những người khác mặc như thế nào và mặc theo và tôi đã làm như thế", Odes nói.

Thế nhưng bất cứ nỗ lực nào trong việc ăn mặc của cô đều được đánh giá là không phù hợp với công việc. Thậm chí họ còn nói rằng cô nên đi thu nhỏ vòng ngực, và mặc áo choàng tắm bên ngoài màu đỏ để che bộ ngực khủng.

Bà Gloria Allred, luật sư của Odes cho biết: "Không phụ nữ nào nên bị nói là ngực của cô quá to, cơ thể cô quá mời gọi hay vẻ ngoài của cô quá hấp dẫn với những ông chủ của công ty đó”.