Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao?

Cho đến hiện tại cuộc hôn nhân xuyên biên giới giữa họa sĩ già người Trung Quốc và cô gái xinh đẹp châu Phi vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao? - 1

Dương Ngạn trong chuyến đi đến châu Phi vào năm 2011.

Theo truyền thông, nam chính trong câu chuyện là vị họa sĩ sinh năm 1958 có tên Dương Ngạn. Còn nữ chính là cô gái người châu Phi tên Ada, nhỏ hơn Dương Ngạn 21 tuổi.

Vì quá say mê nghệ thuật nên đã hơn nửa đời người, Dương Ngạn vẫn phòng đơn gối chiếc. Mùa xuân năm 2011, ông có chuyến đi đến châu Phi tìm cảm hứng sáng tác. Không ngờ đây chính là nơi ông gặp được “chân ái” của đời mình.

Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao? - 3

Vượt qua rào cản về tuổi tác, ngoại hình và văn hóa, Dương Ngạn và Ada đã đến với nhau bằng tình yêu chân thành.

Cô gái đó chính là Ada. Thời điểm hai người gặp nhau, Ada vẫn là sinh viên đại học. Cô là hướng dẫn viên cho Dương Ngạn trong chuyến đi đến châu Phi. Để có thể giao tiếp, họ phải sử dụng công cụ phiên dịch. Dù vậy hình ảnh cô gái trẻ cứ thế dần dần khắc sâu vào tâm trí người họa sĩ từ lúc nào không hay.

Về phía Ada, cô vốn rất yêu thích văn hóa Trung Quốc. Vì thế những bức tranh vừa có thần vừa có sắc của Dương Ngạn đã cuốn hút cô. Ngày ngày nhìn người họa sĩ già đặt bao tâm huyết vào từng nét vẽ, cô không giấu được ánh mắt cảm phục, ngưỡng mộ. Từ yêu thích những bức tranh Ada đã dành cả trái tim cho người sáng tạo ra nó.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Dương Ngạn cầu hôn Ada và nhận được cái gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, khi báo tin vui cho người thân, bạn bè ở Trung Quốc, người họa sĩ vấp phải sự phản đối. Họ cho rằng hai người có lấy nhau cũng khó hạnh phúc lâu bền vì chênh lệch tuổi tác, ngoại hình và bất đồng ngôn ngữ, văn hóa.

Bất chấp sự nghi ngờ và chỉ trích Dương Ngạn vẫn quyết lấy Ada làm vợ. Được bố mẹ đồng ý, Ada đã cùng chồng đến Trung Quốc. Để chứng minh tình cảm của mình, Dương Ngạn mạnh tay chi ra 40 triệu NDT (gần 143 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để tổ chức hôn lễ hoành tráng tại quê nhà vào năm 2011. Đám cưới của họ khi đó được công chúng Trung Quốc vô cùng quan tâm với những ý kiến trái chiều.

Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao? - 4

Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng vị họa sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thậm chí sau khi kết hôn, cả 2 vẫn tiếp tục bị soi mói nhưng họ luôn tôn trọng và yêu thương nhau. Ở nơi đất khách quê người, Ada đã nỗ lực học tiếng Trung nên giao tiếp giữa vợ chồng không còn phụ thuộc vào công cụ dịch. Ít lâu sau, cô hạ sinh cho chồng một bé trai kháu khỉnh. Gia đình 3 người từ đó càng thêm hạnh phúc, đầm ấm.

Nhiều năm qua, họ vẫn luôn sánh bước bên nhau, nâng đỡ nhau vượt qua bao sóng gió. Cuộc sống bình yên hiện tại của cặp đôi là mơ ước của nhiều người: Dương Ngạn vẽ tranh, Ada ngồi cạnh chồng đàn hát.

Tình yêu đích thực quả là một thứ tình cảm thiêng liêng, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và biên giới. Và câu chuyện tình yêu của Dương Ngạn và Ada đã tiếp tục khẳng định điều đó.