Hỏi xin mảnh đất của mẹ vợ để bán trả nợ nhưng bị từ chối, câu nói của con rể khiến bà sốc nặng

Bà Quý vô cùng bất ngờ trước những lời lẽ của con rể. Bà không ngờ con rể có thể nói ra những câu vô tình đến thế.

Hỏi xin mảnh đất của mẹ vợ để bán trả nợ nhưng bị từ chối, câu nói của con rể khiến bà sốc nặng - 1

Bà Quý vô cùng choáng váng trước những lời lẽ của con rể. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng bà Quý có 2 cô con gái. Chồng bà tai nạn qua đời từ khi con gái lớn bước vào lớp 10 và cô con gái thứ 2 mới học lớp 6. Chồng mất, con cái còn đang đi học, cuộc sống của 3 mẹ con ngày càng khó khăn, quanh năm chỉ trông vào vài sào ruộng và mảnh vườn để trồng rau, nuôi gà đi chợ bán lấy đồng ra đồng vào.

Học hết lớp 12, Linh – con gái cả của bà Quý phải nghỉ học vì gia đình không đủ điều kiện kinh tế cho cô thực hiện giấc mơ vào đại học. Khi ấy, bà Quý cũng rất buồn. Linh xin đi làm công nhân may ở công ty cách nhà hơn 10 km để phụ mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi em ăn học.

Sau vài năm đi làm, Linh dành dụm được gần 100 triệu. Khi Liên – con gái thứ 2 của bà Quý thi đỗ đại học, Linh đưa cả số tiền ấy cho mẹ để nuôi em học đại học. Lúc này, Linh cũng mới bắt đầu nghĩ đến chuyện yêu đương và lấy chồng.

Thấm thoát 6 năm trôi qua, Linh giờ là mẹ của 2 cô con gái xinh xắn, còn Liên cũng đã ra trường, tìm được công việc và đã kết hôn.

Những tưởng cuộc sống của bà Quý sẽ thanh thản hơn khi hai cô con gái đã yên bề gia thất. Thế nhưng, vừa qua, biết tin vợ chồng Liên gặp biến cố, bà cũng trằn trọc nhiều đêm suy nghĩ.

Chẳng là Sơn – chồng Liên có mở công ty chuyên về bất động sản. Những năm "sốt" đất, Sơn đầu tư chỗ nào thắng chỗ đó, cuộc sống nhờ đó cũng dư giả khá nhiều. Hai vợ chồng nhanh chóng có tiền mua nhà, tậu xe để tiện đi giao dịch, làm ăn.

Tuy nhiên, từ nửa năm ngoái, bất động sản chững, công ty của Sơn liên tục rơi vào hoàn cảnh thua lỗ. Bao nhiêu vốn liếng, tiền mặt cứ dần "đội nón ra đi", thậm chí Sơn phải bán ô tô để đập vào các khoản vay nóng đầu tư khi trước. Công ty cũng phải tuyên bố phá sản.

Biết bà Quý có mảnh vườn rộng sát đường, lại được nhiều người hỏi mua, Sơn bàn với vợ về hỏi xin mảnh đất đó của mẹ vợ, bán rẻ cũng được vài tỷ đồng để trang trải nợ nần. Khi nào làm ăn phát triển trở lại, sẽ về chuộc lại mảnh vườn cho bà.

Nghĩ là làm, 2 vợ chồng tức tốc về quê. Khi vợ chồng Sơn đề cập đến chuyện xin mảnh đất để bán lấy tiền trả nợ, bà Quý trầm ngâm không không nói khá lâu. Bà rất thương con, bà cũng hiểu hoàn cảnh của vợ chồng con gái đang khó khăn nhưng bán đi mảnh đất mà tổ tiên để lại là chuyện bà chưa nghĩ đến.

Giờ bán đi đồng nghĩa với việc, sẽ có người ngoài đến ở trên đất của ông cha. Điều này bà không hề mong muốn. Hơn nữa, đất đã bán đi rồi liệu có chuộc lại được hay không?

Còn vợ chồng con gái cả Linh nữa. Linh đã hy sinh cả việc học hành để cùng mẹ nuôi em ăn học, dành dụm tiền cho em. Bà Quý luôn tâm niệm muốn giao cho Linh căn nhà và mảnh vườn này để vợ chồng Linh hương hỏa cho tổ tiên sau khi bà qua đời. Vì vậy, bà vô cùng khó nghĩ khi vợ chồng Sơn đề cập đến chuyện bán đất.

Dù rất thương vợ chồng con gái nhưng sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, bà Quý vẫn quyết định không đồng ý giao mảnh vườn cho vợ chồng Sơn bán.

Trước quyết định của mẹ vợ, Sơn tỏ ý không hài lòng ra mặt. Anh ta không nói thẳng với bà Quý mà quay sang chì chiết vợ: "Cô thấy chưa. Người nhà ruột thịt nhưng thấy khó khăn mà không giúp. Sau này chết có mang đất đai đi được đâu. Mà mảnh đất này có cả phần của cô đấy. Mẹ còn sống, liệu mà phân chia luôn đi".

Bà Quý vô cùng choáng váng trước những lời lẽ của con rể. Bà không ngờ con rể có thể nói ra những câu vô tình đến thế. Không phải bà không thương con nhưng bà cũng không làm trái lương tâm mình được. Giờ bà đang rơi vào hoàn cảnh khó xử, chưa biết làm thế nào cho thỏa đáng, tránh việc tranh chấp không đáng có giữa các con về sau.