Hotboy phố Minh Khai trong Người Ấy Là Ai tố bà xã ngoại tình, vợ vạch trần sự thật gây sốc

Thất vọng về hai con, vợ chồng tôi thu dọn đồ đạc về quê.

Nói thật, ngay từ lần đầu tiên khi con trai đưa con dâu về nhà ra mắt, tôi đã không vừa ý rồi. Dù chỉ tiếp xúc với nhau có một ngày nhưng tôi có thể cảm nhận được con bé là người khó gần, không thích vợ chồng tôi. Nhưng con trai nằng nặc đòi cưới nên vợ chồng tôi cũng chiều theo.

Sau cưới, để con ổn định gây dựng sự nghiệp, vợ chồng tôi đã cho các con một khoản tiền lớn để mua nhà. Tên đứng cả hai vợ chồng vì chúng tôi cho cả hai đứa nó chứ không riêng gì con trai.

Khi con dâu sinh nở, vợ chồng tôi lên đó sống cùng để chăm cháu. Ban đầu các con vẫn đưa tiền cho tôi đi chợ nhưng được khoảng 2 tháng thì hai đứa nó lại khóc lóc bảo rằng kinh tế eo hẹp, giờ có thêm con nhỏ càng khó khăn hơn. Thương các con, vợ chồng tôi đã dùng lương hưu hàng tháng để lo chi tiêu sinh hoạt trong nhà, nhờ đó hai con chỉ phải lo tiền sữa bỉm, tiêm phòng cho đứa nhỏ thôi nên đỡ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, chồng tôi không vui và thường phàn nàn với tôi:

- Chúng ta còn chẳng bằng giúp việc. Giúp việc còn có lương, đằng này hai ông bà già mình thì đã tốn sức còn tốn tiền.

Mỗi khi nghe chồng nói vậy, tôi đều trách ông trẻ con, ai lại đi so đo, tính toán với con cháu làm gì. Suy cho cùng sau này già cả không làm được gì nữa cũng phải nhờ tới con cái chăm sóc.

Chồng hay phàn nàn rằng, chúng tôi trông giống như giúp việc không lương của các con. (Ảnh minh họa)

Chồng hay phàn nàn rằng, chúng tôi trông giống như giúp việc không lương của các con. (Ảnh minh họa)

Nhưng sau 6 năm sống cùng vợ chồng con trai, tôi ngày càng thấm thía những lời chồng nói. Con trai và con dâu không bao giờ làm việc nhà, không đưa cho tôi được đồng nào cả mà cũng chẳng được một lời cảm ơn hay thể hiện sự biết ơn. Điều này khiến tôi rất buồn lòng.

Cuối tuần vừa rồi, con dâu báo rằng ông bà thông gia sẽ sang nhà chơi và nhờ tôi nấu thêm cơm. Tưởng rằng ông bà thông gia chỉ sang chơi như bình thường, nhưng khi thấy con trai mang bánh sinh nhật về tôi mới biết hôm đó là sinh nhật của bà thông gia.

Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu. Sinh nhật của vợ chồng tôi không đứa nào nhớ, vậy mà sinh nhật của ông bà thông gia hai con lại nhớ rất rõ, tổ chức cả tiệc mừng. Tôi vẫn cố gắng nhịn để tránh bữa cơm mất vui lại ảnh hưởng tới hòa khí hai bên gia đình, nhưng chuyện xảy ra tiếp theo khiến tôi không nhịn nổi nữa.

Sau bữa ăn, vợ chồng hai đứa nó đưa con ra ngoài phòng khách ngồi nói chuyện với ông bà ngoại. Chúng chẳng mảy may tới mâm cơm bừa bộn trên bàn, không một ai thèm giúp tôi dọn dẹp.

Khi vợ chồng tôi đang dọn mâm trong bếp, con dâu lấy tiền từ trong túi đưa cho mẹ con bé và nói:

- Mẹ ơi, năm nào con cũng tặng quà cho mẹ. Năm nay con thực sự không biết nên tặng gì nên con đưa luôn tiền mặt. Chỗ này có 20 triệu, mẹ thích mua gì thì mua.

Thấy con dâu biếu mẹ ruột tiền mà tôi bức xúc. (Ảnh minh họa)

Thấy con dâu biếu mẹ ruột tiền mà tôi bức xúc. (Ảnh minh họa)

Bà thông gia ban đầu không nhận, nhưng sau đó vợ chồng con trai tôi nói thêm nên ông bà mới nhận. Vợ chồng tôi sửng sốt vô cùng. Đợi ông bà thông gia về tôi mới nói chuyện với hai con:

- Bố mẹ ở đây chăm sóc cho các con suốt 6 năm nay nhưng chưa bao giờ nhận được một chiếc bánh sinh nhật. Trong khi đó các con lại tổ chức tiệc linh đình cho ông bà thông gia, còn đưa tiền nữa. Các con không thấy mình quá đáng lắm sao?

Con dâu không chút tội lỗi nói:

- Tiền con kiếm được, con cho ai là quyền của con. Mẹ vất vả nuôi con khôn lớn, tại sao con không thể cho mẹ ruột con chút tiền chứ? Mà đừng nói là 20 triệu, sau này có tiền con còn cho mẹ con nhiều hơn cơ.

Tôi tức giận tuyên bố thẳng:

- Được, tiền của con, con đưa ai là việc của con. Còn lương hưu của bố mẹ, bố mẹ không muốn dùng nó để nuôi các con nữa.

Nghe đến đây con trai tôi mới lên tiếng, bảo rằng chúng tôi là người một nhà, không nên tính toán chi li làm gì. Nó còn bảo ông bà thông gia không có lương hưu nên hai đứa mới hỗ trợ một chút, đó là chuyện nên làm.

Việc con cái báo hiếu cho bố mẹ là điều nên làm, tôi không cấm. Nhưng tôi cũng là bố mẹ của chúng nó cơ mà? Tại sao chúng tôi lại giống như giúp việc của con, còn ông bà thông gia lại được cung phụng như thế?

Nào ngờ con không hề giữ lại mà đe dọa:

- Nếu hôm nay bố mẹ rời đi thì sau này đừng trách chúng con chu cấp, chăm sóc cho bố mẹ lúc tuổi già.

Câu nói này khiến tôi ớn lạnh, thật không ngờ con trai lại có thể nói ra những lời như thế với bố mẹ ruột của nó. Vợ chồng tôi mặc kệ, vẫn bỏ về quê. Có lẽ cũng là do chúng tôi quá bao bọc, chiều chuộng nó nên giờ sự tình mới ra nông nỗi này...

Gặp chồng cũ vô sinh lững thững đi trên phố, tôi cười hỏi 1 câu khiến anh tái mặt