Làm gì khi vợ thường xuyên to tiếng?

Việc vợ tức giận và to tiếng là chuyện không hiếm xảy ra trong hôn nhân. Vậy các ông chồng nên làm gì trong tình huống này để “cơm lành, canh ngọt”?

1. Đừng hét lại

Làm gì khi vợ thường xuyên to tiếng? - 1

Đừng hét lại, mắng lại vợ. Mặc dù việc mắng lại vợ dễ dàng hơn so với việc nghe cô ấy la hét và mắng mình nhưng đừng làm việc đó. La hét lại với cô ấy sẽ chỉ làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn và khiến nó không thể giải quyết được.

Thay vào đó, hãy bình tĩnh và lùi lại nếu bạn ở quá gần. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo để lấy lại bình tĩnh sau khi nghe cô ấy to tiếng.

2. Giao tiếp khi vợ bình tĩnh

Quan sát khi vợ bình tĩnh rồi mới nói chuyện với cô ấy. Nói với nửa kia rằng, bạn hiểu hành động của họ là có lý do và bạn sẵn lòng lắng nghe cô ấy trải lòng. Đảm bảo với cô ấy rằng, bạn sẽ không phán xét nếu cô ấy lên tiếng. Cho dù nửa kia phản ứng thế nào, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và nói bằng giọng nhẹ nhàng nhất có thể.

3. Đừng đổ lỗi cho vợ

Bạn là người nhận hậu quả nhưng cố gắng đừng nhân cơ hội đó để đổ lỗi cho vợ. Khi đang to tiếng là lúc nửa kia của bạn đang nóng giận, việc đổ lỗi chỉ càng khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy để cô ấy bình tĩnh lại và suy nghĩ về hành động của mình.

4. Lắng nghe và để nửa kia nói

Khi vợ la mắng bạn, tốt nhất hay xoa dịu tình hình bằng cách nói rằng: “Anh hiểu vấn đề em nói, em hãy nói hết ra. Và sau đó em nên đi hít thở không khí và mình sẽ cùng nói chuyện khi em đã bình tĩnh để hiểu nhau hơn”. Đừng khuyên nhủ cô ấy vào lúc này vì tâm trạng cô ấy không tốt nên chỉ cần người lắng nghe mình. Và cũng đừng ngắt lời cho đến khi cô ấy nói xong. Trong khi cô ấy nói chuyện, hãy duy trì giao tiếp bằng mắt và gật đầu để cho thấy bạn đang theo dõi cô ấy. Ngoài ra, hãy đặt câu hỏi để xác nhận lại những gì cô ấy nói, để cô ấy biết bạn đang chú ý.

5. Chịu trách nhiệm

Hãy chịu trách nhiệm về phần của bạn, cố gắng không công kích cá nhân. Thừa nhận mối quan tâm của nửa kia và đảm bảo với họ rằng mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai. Hôn nhân là cùng cố gắng và phụ nữ đều muốn một người đàn ông dũng cảm nhận lỗi của mình và cải thiện trong mọi tình huống.

6. Xin lỗi

Chỉ một người dũng cảm và trưởng thành về mặt cảm xúc mới xin lỗi khi họ bị mắng. Nếu vợ cảm thấy bạn thực sự có lỗi, hãy xin lỗi và nói cho cô ấy biết bạn biết mình sai.

Nếu bạn không làm gì sai, bạn không cần phải làm thế nhưng hãy thừa nhận cảm xúc của cô ấy.

7. Thể hiện lòng trắc ẩn

Hãy cho cô ấy biết bạn có thể cảm nhận được sự thất vọng của cô ấy. Cố gắng hiểu cô ấy nhiều nhất vào lúc đó. Không một người bình thường nào lại to tiếng với chồng mà không có lý do.

8. Làm điều gì đó đặc biệt cho cô ấy

Thu hút cảm xúc của vợ bằng cách làm điều gì đó đặc biệt cho cô ấy. Hành động này không cần cầu kỳ ngoài những việc bình thường bạn đã làm trong quá khứ. Ví dụ, hẹn hò hoặc đi dạo quanh nhà. Bạn cũng có thể mua cho cô ấy hoa hoặc một món quà mà bạn biết cô ấy sẽ thích.

9. Nói chuyện với vợ về hậu quả của việc to tiếng

Hỏi cô ấy một cách lịch sự xem cô ấy có hiểu tác động của việc liên tục to tiếng với bạn không. Và giải thích với vợ rằng việc này sẽ ảnh hưởng xấu như thế nào cho tương lai nếu nó vẫn tiếp diễn. Ví dụ như việc to tiếng khiến con cái bị ảnh hưởng, khiến bạn cảm thấy ngột ngạt…