Làm thế nào để giữ tình yêu khi tình dục không còn?

Hôm thứ 2 vừa rồi, lúc tôi trả lương cho Loan, em ấy bất ngờ quỳ xuống chân tôi cầu xin cho vay 50 triệu đồng để cứu đứa con nhỏ đang nằm viện.

Khi các con tôi còn nhỏ thì mẹ chồng tận tình chăm sóc và lo chu toàn mọi việc trong nhà. Nhờ có mẹ chồng, vợ chồng tôi yên tâm ra ngoài kiếm tiền. Cứ nghĩ khi bọn trẻ lớn thì mẹ sẽ được nghỉ ngơi đi du lịch đâu đó hưởng thụ tuổi già. Nhưng sự thật không như mơ, trong một lần mẹ đi chợ và đã bị tai nạn.

Dù gia đình cố sức chạy chữa nhưng mẹ vẫn bị liệt 2 chân, phải ngồi xe lăn cả đời và không thể làm được việc nhà hay phục vụ bản thân nữa. Vì muốn mẹ được chăm sóc tốt nhất, vợ chồng tôi quyết định thuê người giúp việc.

Suốt 6 năm nay chúng tôi thay khá nhiều giúp việc, nguyên nhân chính là những người đến làm thường lười biếng, thấy mẹ chồng tôi hiền mà bắt nạt, chăm sóc không chu đáo, thậm chí còn uống trộm thuốc bổ của bà nữa.

Mấy tháng trước, hàng xóm giới thiệu cho tôi một giúp việc mới tên Loan. Những tháng qua em ấy làm việc rất chăm chỉ và được lòng cả gia đình tôi. Loan rất khéo nói, hay kể cho mẹ chồng tôi nghe về quê hương và câu chuyện gia đình.

Kinh tế gia đình Loan khó khăn, vợ chồng làm ruộng và làm thuê thu nhập mỗi tháng chẳng được bao nhiêu. Với quyết tâm đổi đời nên vợ chồng để các con lại cho ông bà nội chăm sóc, còn 2 người đi làm xa kiếm tiền. Mỗi năm gia đình chỉ đoàn tụ có một lần vào dịp Tết về.

Loan rất khéo nói, hay kể cho mẹ chồng tôi nghe về quê hương và câu chuyện gia đình. (Ảnh minh họa)

Loan rất khéo nói, hay kể cho mẹ chồng tôi nghe về quê hương và câu chuyện gia đình. (Ảnh minh họa)

Những lời Loan nói làm gia đình tôi càng tin tưởng và thương xót cho cuộc sống khốn khó vất vả của em ấy nhiều hơn.

Hôm thứ 2 vừa rồi, lúc tôi trả lương cho Loan, em ấy bất ngờ quỳ xuống chân tôi cầu xin cho vay 50 triệu để cứu đứa con nhỏ đang nằm viện. Em bảo:

“Con nhỏ bị đau bụng cả tuần nay đang nằm ở bệnh viện tuyến dưới. Ông bà đang chờ em gửi tiền về chữa trị”.

Nhìn thấy vẻ mặt luống cuống lo lắng của Loan làm toàn thân tôi cũng run theo. Nhưng lúc đó trong người tôi không có số tiền lớn như thế, tôi khuyên em ấy bình tĩnh để tôi mang mấy chỉ vàng đi bán rồi lấy tiền cho vay.

Lúc chuẩn bị mang vàng đi bán thì tôi gặp người hàng xóm từng giới thiệu Loan cho gia đình tôi. Tôi kể hoàn cảnh éo le của em ấy cho bác hàng xóm. Bác ấy ngẩn người rồi nói là con của Loan có một đứa nhưng học cấp 3 rồi và đang sống một mình, không có ông bà nào ở cùng.

Thì ra Loan nói dối hoàn cảnh gia đình éo le để lừa tiền chủ nhà, ngay lập tức tôi quay về nhà để nói chuyện với em ấy. Tôi yêu cầu người làm thu dọn hành lý và rời khỏi nhà ngay lập tức. Trong lúc tôi đang tức giận thì em ấy nói:

“Chồng chị thích em, mấy lần chị đi công tác, em đã lên giường cùng anh ấy. Chúng em đã có những giây phút rất hạnh phúc bên nhau. Chị có tiền, có nhan sắc nhưng không có người chồng chung thủy, thật đáng thương”.

Lúc tôi trả lương cho Loan, em ấy bất ngờ quỳ xuống chân tôi cầu xin cho vay 50 triệu. (Ảnh minh họa)

Lúc tôi trả lương cho Loan, em ấy bất ngờ quỳ xuống chân tôi cầu xin cho vay 50 triệu. (Ảnh minh họa)

Những lời Loan nói như mũi dao đâm vào da thịt tôi vậy. Không thể bình tĩnh được nữa, tôi gọi điện cho chồng để hỏi thực hư nhưng anh khẳng định không có chuyện đó và để tối về nói chuyện tiếp, bởi anh đang bận họp.

Vừa đi làm về, chồng tôi gọi Loan ra để chất vấn nhưng tôi bảo em ấy ra ngoài có chút việc chưa về. Tôi gọi điện thì em không bắt máy, đợi đến nửa đêm cũng không thấy về. Khi nhìn chứng minh thư của em ấy đưa cho mới biết đã hết hạn.

Thì ra ngay từ khi bước chân vào nhà tôi, Loan đã tính kế tìm cách bòn rút tiền của gia đình tôi. Đến khi không thể kiếm được tiền thì lại muốn chia rẽ tình cảm vợ chồng tôi. Làm nghề gì cũng phải có nhân cách tốt, nhất là nghề giúp việc. Bởi gia chủ giao cả tài sản tính mạng vào tay giúp việc nên đòi hỏi họ càng phải có đạo đức. Người có tính xấu và lừa lọc như Loan tốt nhất đừng bao giờ làm cái nghề này nữa, ảnh hưởng đến những người đồng nghiệp có nhân cách tốt khác.

Bà xã Quang Hải và Đoàn Văn Hậu: Người sơ hở là có ảnh bầu, người hiếm hoi khoe ảnh