Lặn lội tới chỗ làm thăm chồng, người vợ chết lặng với cảnh tượng trước mắt

Chị tin tưởng chồng tuyệt đối, tin chồng là người ngay thẳng, không bao giờ phản bội vợ con.

Đến với chương trình Người thứ 3 tuần này là câu chuyện hôn nhân của chị M (42 tuổi, đến từ Quảng Nam, hiện đang sinh sống ở TP.HCM). Chia sẻ với Tiến sĩ Tô Nhi A, chị M cho biết chị kết hôn năm 24 tuổi sau 3 năm hẹn hò, tìm hiểu. Đến với nhau bằng tình yêu chân thành nên những năm đầu sau khi cưới, cuộc hôn nhân của chị rất ngọt ngào, hạnh phúc như bao cặp đôi khác.

Một năm sau cưới, chị hạ sinh con đầu lòng. Sau đó, chồng chị đi theo công trình làm ở Bình Dương và thường xuyên vắng nhà. Thời điểm ấy, anh càng yêu thương và quan tâm đến chị hơn khiến chị cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến.

Mọi chuyện cứ êm đềm diễn ra như vậy cho đến khi chị nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ xa lạ. Qua giới thiệu, chị biết được đây là người nấu ăn tại công trình chồng làm việc. Ngặt nỗi, chị ta lại biết rất nhiều chuyện về chồng và gia đình mình, dò hỏi tình cảm giữa hai vợ chồng khiến chị M cảm thấy khó hiểu. Dẫu vậy, chị vẫn tin chồng mình là người ngay thẳng, không bao giờ phản bội vợ con.

Lặn lội tới chỗ làm thăm chồng, người vợ chết lặng với cảnh tượng trước mắt - 1

Chị M trải lòng về cuộc hôn nhân của mình trong chương trình Người thứ 3. 

Khi đề cập chuyện này với chồng và được giải thích bằng thái độ bình thản của chồng, chị M nhanh chóng dập tắt sự nghi ngờ mới chớm nở trong đầu mình. “Thực sự lúc đó tôi rất ngây thơ. Tôi không dám nghi ngờ, ghen bóng ghen gió rồi đánh mất hạnh phúc gia đình”, chị M chia sẻ.

Tuy nhiên thấy hoàn cảnh của chị đáng thương, một người đồng nghiệp của chồng quyết định đưa chị đến nhà của người phụ nữ kia để tìm hiểu thực hư. Tuy nhiên do đã hứa với người đó sẽ không vào gặp trực tiếp, vì anh ta sợ gặp rắc rối nên chị M chỉ đành đứng ngoài nhìn.

Chị như chết lặng khi tận mắt chứng kiến chồng mình và người phụ nữ đó đang sống hạnh phúc, vui vẻ với nhau. Một lần khác, chị quyết định đến nhà của người phụ nữ kia để làm sáng tỏ mọi việc thì bắt gặp chồng cũng đang ở đấy. Không còn đường nào chối cãi, cả hai mới thừa nhận về mối quan hệ sai trái này, đồng thời hứa sẽ không qua lại với nhau nữa.

Thế nhưng, sau đó cả hai vẫn lén lút qua lại với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Không những vậy, mỗi lần chị M nhắc tới người phụ nữ đó, chồng lại mắng chửi, đánh đập chị thậm tệ rồi anh ta chủ động đề nghị ly hôn sau 6 năm chung sống.

Đau khổ vì bị chồng đánh đập, phản bội, mãi hơn một tháng sau chị M mới vực dậy được, quyết vượt qua nỗi đau để nuôi con. Nhưng đến lúc này, chồng lại trở về nhà và xin lỗi, muốn bù đắp cho hai mẹ con.

Lặn lội tới chỗ làm thăm chồng, người vợ chết lặng với cảnh tượng trước mắt - 3

Chị M từng bị chồng đánh 2 lần đến sảy thai. (Ảnh minh họa)

Tin tưởng chồng đã thay đổi, thật lòng hối lỗi nên chị tha thứ. Thế nhưng không thể ngờ rằng, anh ta vẫn chưa quên nhân tình. Khi chồng thất nghiệp, chị M phải một gồng gánh cả gia đình thì anh ta lại ở nhà lấy tiền chị đưa cho đi chợ để đổ xăng chạy tới nhà nhân tình. “Khi chồng không có việc làm, mỗi ngày tôi đưa cho anh 50 nghìn đi chợ, nhưng anh lại lấy đổ xăng đi xuống với người kia”, chị M bức xúc kể.

Đến lúc chị biết, một lần nữa anh ta lại quỳ xuống xin chị tha thứ, nói rằng đây chỉ là tai nạn và hứa hẹn đủ điều. Được mọi người khuyên nhủ, lại sợ một mình nuôi con không nổi, sợ con không có bố cũng như sợ làm bố mẹ buồn lòng nếu như mình ly hôn nên chị M lại tha thứ, để chồng quay về. Thế nhưng, đây lại là khởi nguồn cho một vòng luẩn quẩn.

Những ngày tháng sau đó, vợ chồng chị sống với nhau khá hạnh phúc. Nhưng khi mang thai đứa con thứ 2, chị M bỗng nhận được cuộc điện thoại từ một người phụ nữ lạ khác, nói rằng chị ta đang mang thai con của chồng mình.

Vì chuyện này chị M đã lớn tiếng với ông xã và bị anh ta đánh đập khiến chị động thai, hư thai. Tuy nhiên, anh vẫn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra, nhưng sau đó chị M lại mềm lòng trước những lời xin lỗi của chồng.

Sau đó chị M lại mang thai thêm lần nữa, và lại bị chồng đánh đập tới sảy thai. Đến lúc này thì chị mới dứt khoát chấm dứt cuộc hôn nhân 10 năm đầy đau khổ. Chị cắt đứt mọi liên lạc với chồng, tự bươn chải làm ăn, đến nay đã tự mua đất xây nhà, ổn định cuộc sống.

Sau tất cả, chị M cho rằng nguyên nhân khiến hôn nhân 10 năm đổ vỡ là do người thứ 3, do khoảng cách vì chồng đi làm xa. Tuy nhiên theo Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, đó là do người chồng: “Biết bao nhiêu người đi làm ăn xa, chắc chắn họ cũng sẽ gặp được những người khác giới, sẽ sự xao động nhưng nếu muốn gìn giữ hôn nhân, họ sẽ tìm cách quay về với gia đình, đối xử với vợ mình tử tế. Nếu không có cô này thì với kiểu người đàn ông đó sẽ có cô khác, tại trong tâm anh ta không có gia đình”.

Ngoài ra, chị M cũng muốn nhắn nhủ với các chị em rằng hãy mạnh mẽ, dũng cảm bước ra khỏi cuộc hôn nhân đau khổ, đừng nhẫn nhịn chịu đựng như chị.

Trời mưa vào nhà vợ sắp cưới ngủ nhờ, nghe một câu tôi sợ đến trắng mặt vội tìm cách ở rể