Lúc cuối đời, mẹ nói ra bí mật giữa bà và chị dâu tôi đã giấu kín suốt 15 năm

Đám cưới được coi là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhưng đối với tôi, ngày trọng đại này lại diễn ra hoàn toàn khác với những gì mình tưởng tượng. Tôi và chồng sắp cưới đã suýt chia tay ngay trong buổi lễ.

Sáng hôm đó, tôi thức dậy từ sớm để trang điểm và chuẩn bị cho ngày trọng đại. Mẹ vừa giúp tôi chỉnh sửa lại chiếc váy cưới vừa động viên cho tôi bớt hồi hộp. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy run lắm, nhất là khi bước vào hôn trường và thấy có rất nhiều người đến chứng kiến khoảnh khắc trọng đại này của chúng tôi.

Đám cưới của chúng tôi được tổ chức tại một khách sạn 5 sao, với không gian ấm cúng và lãng mạn. Gia đình và bạn bè đã có mặt đông đủ.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho đến khi một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện ở cửa. Cô ấy mặc một chiếc váy đỏ tươi ôm sát cơ thể, đi giày cao gót và thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người. Tôi chưa từng gặp cô ấy trước đây, nhưng tôi cảm nhận được rằng cô gái này không phải là một vị khách bình thường.

Tôi sững sờ, vô thức nhìn về phía chồng, tự hỏi người phụ nữ này là ai. Vẻ mặt của chồng trở nên căng thẳng, lông mày nhíu lại như thể không muốn nhìn thấy cô gái ấy. Khi cô ta nhìn thấy chồng tôi thì nở một nụ cười và tiến thẳng về phía chúng tôi.

- Anh Minh, đã lâu không gặp.

Minh là tên chồng tôi. Cô ấy chào hỏi chồng tôi, nhưng ánh mắt lại dán chặt vào người tôi. Minh lúng túng ho khan, mãi mới rặn ra được một câu:

- Sao em lại ở đây?

Cô gái đó không hề bận tâm đến sự lạnh lùng của Minh, thay vào đó là nhìn thẳng vào tôi rồi nói:

- Cô là cô dâu của anh Minh à? Xin chào, tôi là Gia Hân. Tôi và anh Minh từng rất thân với nhau.

Đám cưới của chúng tôi được tổ chức tại một khách sạn 5 sao, với không gian ấm cúng và lãng mạn. (Ảnh minh họa)

Đám cưới của chúng tôi được tổ chức tại một khách sạn 5 sao, với không gian ấm cúng và lãng mạn. (Ảnh minh họa)

Tôi sửng sốt, trong đầu nhanh chóng tìm kiếm thông tin về cái tên này nhưng không có chút ấn tượng nào. Tôi cố gắng kiềm chế sự nghi ngờ trong lòng và lịch sự cúi đầu nói lời chào.

Lúc này, mẹ của Minh cũng nhận ra sự hiện diện của cô gái tên Gia Hân kia, sắc mặt bà đột ngột thay đổi. Bà nhỏ giọng hỏi cô ta:

- Sao cô ấy lại đến đây? Ai mời cô vậy?

Cảm giác bất an dâng lên trong tôi. Gia Hân là ai? Mối quan hệ giữa cô ta và chồng tôi là gì? Những câu hỏi này khiến tôi cảm thấy khó chịu và lo lắng cho tương lai của mình. Không khí tươi vui của đám cưới bỗng chốc trở nên căng thẳng.

Sau đó, cô gái kia lại quay sang tôi tự giới thiệu:

- Tôi và anh Minh từng yêu nhau vài năm. Hôm nay tôi đến đây chỉ để xem vợ tương lai của anh ấy như thế nào và chúc mừng hạnh phúc hai người.

Lời nói của Gia Hân càng khiến không khí trong đám cưới trở nên ngột ngạt. Tất cả ánh mắt đều đổ dồn về phía vợ chồng tôi và cô gái ấy. Tôi quay sang Minh, chất vấn:

- Mối quan hệ của anh với cô ấy thực chất là gì? Tại sao em chưa bao giờ nghe anh nhắc đến cô ấy?

Minh với vẻ mặt xấu hổ, giải thích rằng Gia Hân là bạn gái cũ của anh và họ đã chia tay từ lâu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô ấy tại bữa tiệc khiến tôi không thể không nghi ngờ. Tại sao cô ấy lại đến đây để chúc mừng nếu mọi chuyện đã qua, nhất là khi không được ai mời chứ?

 Sự xuất hiện của cô ấy tại bữa tiệc khiến tôi không thể không nghi ngờ. (Ảnh minh họa)

 Sự xuất hiện của cô ấy tại bữa tiệc khiến tôi không thể không nghi ngờ. (Ảnh minh họa)

Gia Hân không hề có ý định rời đi, ngược lại, cô ta còn mỉm cười và nói với chồng tôi:

- Ngày đó chúng ta chia tay không phải vì mâu thuẫn tình cảm, mà chỉ là vấn đề khoảng cách do yêu xa thôi, chứ chúng ta làm gì có lời chia tay chính thức.

Những lời cô ta nói như một nhát dao đâm vào tim tôi. Tôi quay sang chồng, tìm kiếm một lời giải thích nhưng anh chỉ đứng đó, bất lực.

Cơn tức giận trong tôi bùng lên, trách móc chồng giấu giếm mình. Còn anh, dường như muốn giải thích nhưng không biết bắt đầu từ đâu, cũng chẳng dám đứng ra nói thẳng với cô người yêu cũ trơ trẽn đang muốn phá hoại đám cưới của chính mình. Tôi chợt cảm thấy như người đàn ông mà tôi yêu thương bỗng trở thành một người xa lạ.

Mãi tới lúc tôi định rời đi, Minh mới dám đứng ra trách mắng và vạch rõ quan hệ với cô gái kia. Đồng thời, anh cũng nhận sai với tôi, vì anh không giải quyết dứt điểm mối quan hệ trong quá khứ mới dẫn đến tình huống này.

Nhận thấy sự chân thành của chồng, cuối cùng tôi đã chọn cách tha thứ cho anh, nhưng qua việc này cũng khiến tôi hiểu rằng tình yêu không chỉ là lời hứa ngọt ngào mà còn cần sự chân thành và tin tưởng. Sự xuất hiện của vị khách không mời đó suýt chút nữa khiến tôi mất đi người mình yêu thương sâu sắc, đồng thời nó cũng khiến tôi nhận ra rằng, trong các mối quan hệ, bất kỳ sự che giấu nào cũng đều nguy hiểm.

Sau đám cưới, chúng tôi đã xem xét lại mối quan hệ của mình và càng trân trọng mối quan hệ này hơn.

Đi làm về thấy cả nhà 6 người đang ngồi chờ, chồng hỏi một câu tôi bỏ về nhà mẹ đẻ