Lương cao chót vót vẫn bị mẹ chồng bắt bỏ việc, lý do đưa ra khiến con dâu bất ngờ đến sốc

Công việc đang thuận lợi, lương thưởng cao vẫn bị chồng và mẹ chồng gây sức ép bắt phải nghỉ việc.

Kết hôn được 4 năm, nhưng với tôi chỉ thời gian đầu, nghĩa là năm đầu tiên là thực sự yên ổn, hạnh phúc. Sống ở nhà chồng, tôi thực sự ngày càng mệt mỏi với chồng và mẹ chồng. Hai người ngày càng tỏ ra thiếu tin tưởng, tôn trọng tôi mặc dù tôi luôn sống rất đàng hoàng, tử tế.

Lo cho cuộc sống sau này được đầy đủ hơn, tôi cố gắng trong công việc và bắt đầu có những thành công nhỏ. Tôi đã có được việc làm ổn định, thu nhập cao và có được tiếng nói trong công ty. Tôi rất tâm huyết với công việc hiện nay và vui mừng với thành quả đạt được, đó là lương thưởng xứng đáng với công sức và giá trị của tôi mang lại.

Nhưng về phía gia đình thì ngược lại, tôi không được ghi nhận, tạo điều kiện để phát triển bản thân. Tôi làm ra nhiều tiền, đồng nghĩa với công việc bận rộn hơn so với trước. Tôi cũng hay thường xuyên tiếp xúc chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hợp đồng, gặp gỡ đối tác… Đồng nghĩa phải lựa chọn cách ăn mặc đẹp, quý phái và chăm chút về ngoại hình. Lời ăn tiếng nói cũng chăm chút, khéo léo hơn.

Chồng tôi thấy vậy ngày càng tỏ ra ghen tuông, anh ấy hàng ngày được tôi "báo cáo" mọi thứ, nhưng vẫn thiếu tin tưởng vợ. Chồng luôn cho rằng tôi đã có nhiều thay đổi so với trước, chỉ có ai đó thì mới như vậy. Tôi công nhận, so với trước đây tôi khác nhiều, nhưng đó là vì công việc, vì kiếm tiền mà thôi. Đặc thù công việc của tôi như vậy, sao mà có thể khác được.

Lương cao chót vót vẫn bị mẹ chồng bắt bỏ việc, lý do đưa ra khiến con dâu bất ngờ đến sốc - 1

Con dâu khổ sở vì bị mẹ chồng quy kết đi ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Không chỉ chồng mà mẹ chồng cũng rất hay để ý đến con dâu. Mỗi lần ra khỏi nhà, tôi đều nghe thấy mẹ chồng mắng con trai: "Trông nó ăn mặc đẹp thế kia, đi sớm về muộn, cẩn thận nó đi với trai đó con. Cứ để nó tự do thế có ngày nó cắm sừng cho mà xem".

Mỗi khi ở nhà mà có cuộc gọi đến hay tôi gọi điện cho ai là y rằng mẹ chồng tôi ở đâu xuất hiện ngay cạnh. Mẹ chồng giả vờ đang tìm thứ gì đó, nhưng thực chất là nghe lỏm tôi gọi điện cho ai. Bà thường xuyên mách con trai: "Nãy mẹ nghe nó gọi điện cho thằng nào ấy, ăn nói ngọt ngào lắm. Chắc chắn gọi điện cho bồ rồi".

Mỗi lần bị mẹ chồng kích động, chồng tôi lại nổi cơn ghen, buông lời trách móc vợ, còn cấm vợ đi làm, ra ngoài… Tôi giải thích: "Công việc của em phải thế, không nhanh nhẹn, ăn mặc đẹp, khéo léo thì lấy đâu ra được hợp đồng. Em được tăng lương, thưởng liên tục cũng nhờ nỗ lực mà ra. Em cũng vì gia đình mà thế, thử hỏi không có tiền của em hàng tháng nhà mình sẽ chi tiêu ra sao?".

Chồng tôi cũng công nhận một điều vợ lương thưởng rất cao, nuôi cả nhà chồng, ít mua sắm cho bản thân, tiêu pha lãng phí mà chỉ mua trang phục, mỹ phẩm phục vụ công việc. Để tạo sự tin tưởng, tôi cũng hay rủ chồng đi các sự kiện của công ty, đi ăn với đối tác… nhưng anh ấy không đi với lý do: "Tôi mà đi cùng thì thằng bồ cô nó làm sao mà ra mặt được, vậy tôi có đến cũng vô ích. Đã là ngoại tình thì khó mà phát hiện ra được".

Mẹ chồng luôn quy kết con dâu ngoại tình nên cùng chồng tôi ra sức ép tôi phải nghỉ việc. Lý do mà hai người đưa ra khiến tôi bất ngờ đến suy sụp. Tôi rất vất vả để có được công việc như hiện nay. Nếu nghỉ việc ở nhà thì mang tiếng ăn bám và bị mẹ chồng chèn ép, còn tìm việc khác thì chưa chắc đã có thu nhập tốt, và cũng không có gì đảm bảo chồng tôi sẽ không ghen. Tôi vẫn cho phép chồng kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi, thậm chí đến gặp vợ bất kỳ lúc nào nếu muốn.

Tôi không có ai và tự hào về bản thân khi vượt qua mọi lời tán tỉnh, hứa hẹn để chung thủy với chồng… Nhưng chồng và mẹ chồng không tin tưởng khiến tôi mệt mỏi, bị thiếu tôn trọng. Tôi phải làm gì để được chồng và mẹ chồng tin tưởng và không gây sức ép bắt nghỉ việc? Nếu chuyện này kéo dài và quá mệt mỏi, tôi có nên nghĩ đến chuyện ly hôn?