Ly hôn, vợ chồng anh trai đến tận nơi đón tôi về, sau bữa cơm chị dâu nấu tôi rời đi luôn

Nhìn mâm cơm chị dâu nấu mà nước mắt tôi cứ chực trào, vì lâu lắm rồi tôi chưa được ăn một bữa tử tế, vì cảm động trước tình cảm anh chị dành cho tôi, vì cảm nhận được không khí gia đình.

Khi bước chân vào hôn nhân ai chẳng mong được hạnh phúc, có ai muốn đứt gánh giữa đường đâu, nhưng rồi tôi vẫn không thể gìn giữ được cuộc hôn nhân của mình. Bởi, chồng tôi ngoại tình. Thậm chí anh còn mua nhà cho cô ta ở, và hai người đã có con với nhau.

Ngày rời khỏi tòa, anh trai và chị dâu đã đến tận nơi đón tôi về nhà. Trên đường đi, chị dâu ôm tôi an ủi, anh trai thì không ngừng động viên:

- Em không việc gì phải khóc, không phải luyến tiếc gì kiểu đàn ông lăng nhăng như thế cả. Trên đời thiếu gì đàn ông, rồi sau này em sẽ gặp được người khác tốt hơn. Tạm thời cứ về nhà anh chị ở một thời gian, chơi với cháu cho vui.

Lúc về đến nơi, chị bảo tôi cứ ngồi chơi với cháu, cơm nước cứ để chị lo. Nghĩ chị dâu là người nhà, tôi thì mệt mỏi suốt mấy ngày nay lo thủ tục ly hôn nên tôi cũng chẳng cả nể, cứ ngồi chơi với cháu, để anh chị nấu cơm.

Ly hôn, vợ chồng anh trai đến tận nơi đón tôi về, sau bữa cơm chị dâu nấu tôi rời đi luôn - 1

Khi về đến nhà, chị dâu bảo tôi cứ ngồi chơi, để chị nấu ăn là được rồi. (Ảnh minh họa)

Vốn đảm đang, khéo tay nên chẳng mấy chốc chị dâu đã nấu được cả mâm cơm thịnh soạn. Vừa dọn cơm chị vừa bảo tôi:

- Hai cô cháu rửa chân tay vào ăn cơm đi. Nay là ngày đặc biệt nên chị làm toàn món ngon đãi em đấy, có món tôm càng xanh em thích ăn nhất đấy nhé.

Nhìn mâm cơm mà nước mắt tôi cứ chực trào, vì lâu lắm rồi tôi chưa được ăn một bữa tử tế, vì cảm động trước tình cảm anh chị dành cho tôi, vì cảm nhận được không khí gia đình. Thế nhưng, khi ngồi vào bàn ăn chưa bao lâu thì anh trai và chị dâu lại ấp úng mở lời khiến tôi không thể nuốt nổi cơm:

- Em này, giờ em đã ly hôn rồi, lại không có con, không có vướng bận gì, em có thể cho vợ chồng anh vay 1,3 tỷ để mua nhà không? Anh chị tính chuẩn bị sinh con thứ 2. Mà em biết đấy, sinh thêm một đứa tốn thêm một khoản không hề nhỏ, hàng tháng thêm khoản tiền thuê nhà thì rất nặng gánh.

Anh chị muốn mua nhà lâu rồi mà tích cóp mãi không đủ. Em ly hôn, khoản tiền được đền bù đó cộng với số tiền tiết kiệm của anh chị vừa đủ mua một căn hộ 3 phòng ngủ. Mua nhà xong em có thể dọn đến ở cùng vợ chồng anh cũng được, 1 phòng luôn dành cho em.

Ly hôn, vợ chồng anh trai đến tận nơi đón tôi về, sau bữa cơm chị dâu nấu tôi rời đi luôn - 2

Vừa ngồi vào bàn ăn, anh trai và chị dâu đã hỏi vay khoản tiền tôi được chia sau khi ly hôn. (Ảnh minh họa)

Nghe được những lời này, tôi chết lặng. Hóa ra anh trai và chị dâu nhiệt tình đến đánh xe đón tôi về nhà là để mượn tiền tôi. Nặng nề đặt bát đũa xuống, tôi cầm lấy túi xách bước ra khỏi cửa, mặc cho anh trai và chị dâu chạy theo khuyên can.

Từ khi tôi còn chưa lấy chồng, anh trai và chị dâu đã liên tục hỏi vay tiền tôi. Có khoản trả, khoản không, nhưng vì là người nhà cả nên tôi không so đo tính toán làm gì, cứ nghĩ thôi thì cho cháu tiền mua sữa.

Sau khi cưới, anh chị vẫn thường xuyên hỏi mượn tiền tôi. Nhưng vì không muốn chồng nghĩ nhiều, bảo suốt ngày ôm tiền về nhà ngoại, cũng là không muốn anh chị tiếp tục ỷ lại vào mình nên tôi từ chối hết lần này đến lần khác với lý do kẹt tiền. Dần dần, anh chị cũng biết ý ít hỏi vay tiền, nửa năm nay thì ngừng hẳn, không thấy đả động gì tới chuyện tiền nong nữa. 

Nhưng thật không ngờ, giờ biết tôi ly hôn được chia một số tiền lớn, anh chị lại dòm ngó đến nó. Vậy mà tôi cứ ngỡ anh chị thật lòng thương tôi. Hóa ra thứ tình cảm đó chỉ có khi tôi có tiền mà thôi. 

Con gái đi công tác cả năm không về, tôi lên tìm thì điếng người thấy cảnh tượng trên giường