Mặc váy cô dâu đến phá tiệc cưới tình cũ phụ bạc, tôi nhận cái kết đẹp hơn mơ

Khi nhìn thấy tôi trong chiếc váy cô dâu trắng muốt xuất hiện giữa tiệc cưới, quả nhiên Học xanh mét mặt mày. Mọi người bắt đầu xôn xao và xì xầm đồn đoán thân phận của tôi. Tôi đang định tung ra bằng chứng yêu đương thắm thiết của mình và Học thì một nhân vật không ngờ tới bỗng nhiên bước nhanh đến

Tôi và Học yêu nhau được 6 năm thì anh ta bỏ rơi tôi phũ phàng để chạy theo người con gái khác trẻ đẹp hơn. Tôi từng hy vọng ở tình yêu ấy rất nhiều, cũng chắc mẩm Học sẽ là chồng mình nên đã dâng trọn cả trái tim, thể xác và tất cả những gì mình có cho Học. 

Vậy mà chỉ vì một người con gái trẻ đẹp hơn, anh ta ruồng rẫy tôi phũ phàng, quên đi tất cả những lời thề hẹn và tình nghĩa đã có với nhau. Ai không từng trẻ đẹp, khi tôi đến với anh ta thì cũng nào thua kém ai. Anh ta lấy trọn những năm thanh xuân tươi đẹp nhất của tôi để rồi trả lại cho tôi sự phản bội cay đắng. Như thế bảo tôi làm sao có thể cam lòng?

Giây phút nhìn Học đăng ảnh cưới lên facebook, tôi cắn chặt môi đến bật máu vì quá căm hận và cay đắng. Tại sao Học có thể nhởn nhơ vui vẻ với hạnh phúc mới sau khi gây cho tôi tổn thương lớn nhường ấy? Còn tôi làm gì sai mà phải đau khổ ngồi đây nhìn anh ta hạnh phúc bên người khác? Có quá bất công cho tôi hay không? 

Mặc váy cô dâu đến phá tiệc cưới tình cũ phụ bạc, tôi nhận cái kết đẹp hơn mơ - 1

Giây phút nhìn Học đăng ảnh cưới lên facebook, tôi cắn chặt môi đến bật máu vì quá căm hận và cay đắng. Ảnh minh họa

Tôi quyết định phải phá đám tiệc cưới của anh ta bằng được. Tôi không được hạnh phúc thì anh ta cũng phải chật vật. Thuê một chiếc váy cô dâu, vào đúng ngày cưới của Học, tôi mặc chiếc váy ấy, trang điểm lộng lẫy đi đến tiệc cưới của anh ta. 

Trước họ hàng hai bên nhà cô dâu chú rể và tất cả khách khứa, tôi sẽ kể lại mối tình sâu đậm của mình với Học để thấy anh ta là người tráo trở, bạc bẽo thế nào. Anh ta có thể ruồng bỏ tôi thì sau này cũng có thể bỏ vợ chạy theo người phụ nữ khác trẻ đẹp hơn. 

khuỵu gối trước mặt tôi. 

Nhìn rõ mặt người đàn ông trẻ tuổi, bảnh bao ấy, tôi phải ngẫm nghĩ mãi mới nhớ ra đó là một người bạn của Học. Thành - tên người đàn ông đó, trước đây chơi khá thân với Học nhưng mấy năm gần đây do bận rộn làm ăn nên hai người họ ít qua lại. 

Thành nhìn thẳng vào mắt tôi, cất giọng nhẹ nhàng: 

"Anh đi công tác trong Sài Gòn cả năm nay vừa mới về, trùng hợp thay lại là đám cưới của Học. Anh cứ nghĩ em và nó chia tay trong hòa bình, không ngờ em lại đau khổ, tổn thương thế này. Vốn định mấy hôm nữa sẽ liên lại xin một cuộc hẹn với em nhưng nếu đã gặp nhau ở đây trong hoàn cảnh này, anh xin nói với em một câu. Đừng đau khổ vì một người đàn ông không đáng, hãy làm bạn gái anh nhé!".

Để rồi trước sự thổ lộ của Thành tôi mới biết Thành đã yêu đơn phương mình ngay từ khi Học mang tôi đến giới thiệu với anh. Mấy năm liền chứng kiến tôi và Học bên nhau, Thành không còn hy vọng gì nên lao đầu vào làm việc và phấn đấu sự nghiệp. Cứ nghĩ sẽ quên được tôi song trong mấy năm qua anh vẫn chưa hề có bạn gái. Bất ngờ gặp lại tôi trong tình cảnh khó tin này, anh vừa thương vừa thấy không đáng cho tôi chút nào. Thành quyết định nhân chuyện này thổ lộ với tôi luôn.

Mặc váy cô dâu đến phá tiệc cưới tình cũ phụ bạc, tôi nhận cái kết đẹp hơn mơ - 3

Thành quyết định nhân chuyện này thổ lộ với tôi luôn. Ảnh minh họa

Tiệc cưới của Học và vợ cuối cùng lại trở thành màn tỏ tình của Thành dành cho tôi. Mọi người ở đó đều hoan hô cổ vũ tôi hãy nhận lời anh. Trong tình huống ấy tôi thực sự không còn cách nào khác là gật đầu đồng ý. Lúc đó tôi cũng nhận ra việc phá đám tiệc cưới của Học chỉ khiến bản thân thêm mất mặt mà thôi. Nhận lời Thành và rời khỏi nhà hàng là cách rút lui tốt nhất.

Khi rời khỏi nhà hàng tôi vẫn không tin tưởng lắm vào những gì Thành nói nhưng anh khẳng định tất cả đều là sự thật cả. Sau đó chúng tôi bắt đầu qua lại tìm hiểu một cách nghiêm túc, càng biết nhiều hơn về Thành thì tôi càng thấy cảm phục và nể trọng con người cũng như tài năng của anh. 

Sau 5 tháng tìm hiểu chúng tôi mới chính thức xác định quan hệ. Hiện tại tôi và Thành rất hạnh phúc bên nhau và đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Nhiều lúc nghĩ lại chuyện ở tiệc cưới của Học ngày hôm ấy, tôi cứ ngỡ như là một giấc mơ vậy. 

Gặp lại tình cũ sau 4 năm, em ghé sát vào tai nói câu khiến tôi trào nước mắt
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)