Mẹ chồng nằm viện trách con dâu không nghỉ việc vào chăm, tôi nói một câu bà á khẩu

Ngay giữa phòng bệnh, trước mặt nhiều người mà mẹ chồng chẳng hề kiêng nể, bảo nhà vô phúc khi có cô con dâu như tôi.

Mẹ chồng ngã bệnh nằm viện một tuần rồi, bố chồng cũng vào đó để chăm sóc bà luôn, còn tôi chỉ thi thoảng mua hoa quả, sữa vào thăm bà thôi. Bởi tôi còn con nhỏ phải lo, còn công việc nữa nên không thể phân thân làm tròn chữ hiếu với bố mẹ chồng được.

Chồng tôi thì quanh năm chạy xe đường dài, chẳng mấy khi ở nhà cả. Tôi từng khuyên anh bỏ nghề về chạy taxi vừa đỡ nguy hiểm lại được gần vợ gần con nhưng anh không nghe. Anh nói chạy xe đường dài kiếm được nhiều tiền hơn, muốn cố cày cuốc thêm vài năm nữa rồi nghỉ, thành ra giờ mẹ nằm viện anh cũng không chăm được.

Rảnh rỗi anh mới gọi điện về nhà hỏi han. Sợ chồng lo lắng nên tôi luôn nói ở nhà mọi chuyện đều ổn, tình trạng của mẹ chồng đang dần được cải thiện, chứ thực ra tôi mệt mỏi vô cùng.

Trước khi mẹ chồng nằm viện, bà còn đưa đón con gái đi học giúp tôi, giờ mình tôi xoay sở mọi việc trong nhà. Sáng sớm tất tả đưa con tới trường rồi chạy xe máy 15km đi làm, chiều lại vội vội vàng vàng đi về đón con, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Đêm thì cho con vào viện thăm ông bà, không thì tôi lại làm việc tiếp. Nhưng chính vì không thể túc trực bên cạnh giường bệnh chăm mẹ chồng được mà tôi bị bà trách lên trách xuống.

Mẹ chồng nằm viện trách con dâu không nghỉ việc vào chăm, tôi nói một câu bà á khẩu - 1

Vì tôi không chịu nghỉ việc chăm mẹ chồng nên bà thường xuyên trách móc. (Ảnh minh họa)

Sau khi sinh con gái, tôi đã bị mẹ chồng bắt nghỉ việc ở nhà chăm sóc con cái, vun vén nhà cửa, nhưng tôi nhất quyết không chịu. Giờ bà nằm viện, không có con dâu chăm sóc nên lại được đà mắng tôi không tiếc lời, một hai ép tôi nghỉ việc. 

Tối qua vào thăm mẹ chồng, tiện đưa đồ sạch cho ông bà thay và đưa quần áo bẩn về nhà giặt, tôi lại bị mẹ chồng nói “mát mẻ” ngay trước mặt nhiều người:

- Đi viện nhìn người khác được con trai con gái, con dâu con rể chăm sóc mà tôi thấy tủi thân ghê gớm. Nhà mình con trai đi làm xa đã đành, có cô con dâu mà không chăm mẹ được ngày nào, mẹ chồng ốm cũng không nỡ nghỉ làm mấy bữa để vào chăm mẹ. Nhà mình đúng là vô phúc mà. Nhiều lần tôi nói nó nghỉ việc hẳn ở nhà chăm lo cho gia đình mà nó không nghe, giờ tôi phải chịu khổ thế này đây. 

Bức xúc, tôi chẳng nhịn nữa mà nói thẳng:

- Mẹ à, chuyện này con đã thưa với mẹ ngay từ đầu rồi mà. Hiện con đang có dự án quan trọng không thể tạm ngừng được, cũng không thể bàn giao lại cho người khác. Với lại, bố đang trẻ khỏe, ở bệnh viện chăm mẹ đâu có vấn đề gì? Thiết nghĩ con vào chăm mẹ chưa chắc đã tốt bằng bố chăm mẹ, mà con còn phải chăm con gái con nữa mà.

Còn chuyện mẹ bắt con nghỉ việc hẳn, xin lỗi con không nghe lời mẹ được. Nếu giờ con nghỉ làm thì mẹ nghĩ chỉ dựa vào đồng lương của chồng con có thể nuôi cả nhà 6 miệng ăn không, chưa kể còn khoản nợ mẹ rước về nhà nữa. Con nai lưng ra làm việc ngày đêm thế này cũng chỉ vì cái nhà này, để gia đình ta sớm trả hết nợ, có cuộc sống tốt hơn trong tương lai thôi.

Mẹ chồng nằm viện trách con dâu không nghỉ việc vào chăm, tôi nói một câu bà á khẩu - 3

Sau khi tôi nói những lời đó, mẹ chồng chẳng nói thêm gì nữa, im bặt luôn. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng tôi vốn làm nông, chỉ có mấy sào ruộng nhưng mẹ chồng lại khá ăn chơi, đua đòi, hay a dua. Cũng chính vì cái tính ấy mà cách đây mấy năm, bà bị người ta lừa đi vay tiền đầu tư cái gì đó. Đến khi phát hiện ra bị lừa thì bọn lừa đảo đã ôm tiền đi mất rồi, lúc ấy bà mới về nhà thú nhận với chồng con, nhờ trả nợ giùm.

Chồng tôi cứ mãi chạy xe đường dài không chịu về gần nhà cũng chỉ vì mong sớm trả nợ cho mẹ. Chuyện đã rồi tôi không nói nhiều làm gì, nhưng tôi luôn cố gắng kiếm tiền để lo cho cái nhà này. Vậy mà mẹ cứ 5 lần 7 lượt chấp nhặt những chuyện nhỏ nhặt với tôi, ép tôi phải ở nhà chăm chồng, chăm con, chăm bố mẹ chồng như thời xưa. Không kìm được tôi mới phải nói những lời khó nghe đó với mẹ chồng.

Sau lần ấy, không thấy mẹ chồng đề cập gì tới chuyện công việc của tôi nữa. Sau khi bà xuất viện, mẹ chủ động đưa đón con gái tôi đi học, làm việc nhà nhiều hơn để đỡ đần tôi. Thi thoảng mẹ chồng cũng làm thêm món ngon cho tôi tẩm bổ, nhắc nhở tôi làm việc nhưng cũng phải giữ gìn sức khỏe. Tuy mẹ không trực tiếp nói lời xin lỗi nhưng chừng ấy cũng đủ hiểu bà đã hiểu lòng tôi, không muốn ép buộc con dâu nữa rồi. 

Bà hàng xóm bỗng dưng sang cho 200 triệu, vợ chồng tôi sửng sốt khi biết nguyên do