Mẹ chồng nhắn ông xã tôi về quê vì em chồng ốm, đọc tin nhắn bà gửi tôi ngã quỵ

Năm nay tôi 29 tuổi, là giám đốc kinh doanh của một công ty có tiếng. Sự nghiệp được coi là khá thành đạt, và tôi cũng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc cho đến ngày hôm đó…

Tôi và chồng yêu nhau 2 năm mới cưới, đến nay cũng được 3 năm nên duyên vợ chồng. Hôn nhân của chúng tôi luôn hạnh phúc và yên bình, người ngoài nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ, ghen tị. Cứ nghĩ tình yêu và sự tin tưởng của hai đứa dành cho nhau là không thể lay chuyển, nhưng một “sự cố” đã thay đổi tất cả.

Hôm đó, tôi đang cầm điện thoại của chồng chơi game thì thấy tin nhắn gửi đến. Đó là tin nhắn của mẹ chồng nên tôi không ngần ngại vào đọc luôn. Nhưng cũng chính vì sự vô tư, tò mò này mà tôi phát hiện ra một bí mật giữa hai mẹ con họ.

Nội dung tin nhắn mẹ chồng gửi cho ông xã tôi viết:

- Thành ơi, cu Long ốm rồi. Thằng bé nhớ con. Dù sao nó cũng là con ruột của con, có thời gian thì con về thăm thằng bé đi.

Sau khi bấm vào xem tin nhắn xong, tin nhắn tự động xóa luôn. Chẳng trách bao lâu nay tôi cầm điện thoại của chồng mà không phát hiện ra điểm nào đáng nghi. Hóa ra anh cài đặt chế độ tin nhắn bí mật, tự hủy.

Choáng váng suýt đánh rơi chiếc điện thoại trên tay xuống, tôi không thể tin nổi vào những gì mình vừa đọc được. Tại sao đứa em trai 9 tuổi của chồng lại biến thành con anh chứ?

Mẹ chồng nhắn ông xã tôi về quê vì em chồng ốm, đọc tin nhắn bà gửi tôi ngã quỵ - 1

Đọc tin nhắn mẹ chồng gửi, tôi choáng váng đến suýt đánh rơi điện thoại. (Ảnh minh họa)

Tuy lấy nhau 3 năm nhưng tôi rất ít khi gặp cu Long, vì vợ chồng tôi đi làm xa, chỉ những ngày lễ ngày Tết mới về nhà thăm bố mẹ chồng. Trước khi cưới cũng vậy, tôi mới về thăm nhà anh đôi ba lần. Biết anh có em trai nhỏ tuổi, tôi chỉ nghĩ đơn giản là bố mẹ anh “bị nhỡ”. Bởi, mẹ chồng vẫn còn rất trẻ, bà sinh ra chồng tôi khi chỉ mới 18-19 tuổi. Việc có con ngoài tuổi 40 cũng không phải là điều không có khả năng.

Tôi đã nghĩ như vậy, nhưng không ngờ sự thật lại khác. Giận đến run người, cố gắng lấy lại bình tĩnh, tôi quyết định hỏi chồng cho ra nhẽ.

- Cu Long có phải là con ruột của anh không? Anh đừng chối nữa, em mới đọc được tin nhắn của mẹ gửi cho anh. Bà bảo cu Long ốm, anh là bố thằng bé nên về thăm.

Chồng liền tái mặt, ấp úng không trả lời được. Anh né tránh ánh mắt của tôi, không biết giải thích thế nào. Nhìn biểu cảm của chồng cũng đủ hiểu chuyện đó là sự thật. Thất vọng đến cùng cực, tôi gằn giọng:

- Hóa ra bao lâu nay anh luôn lừa dối em. Hóa ra cuộc hôn nhân của chúng ta được xây nên từ sự dối trá?

Chồng liền khuỵa xuống, cầu xin tôi tha thứ:

-  Anh biết anh có lỗi với em. Anh sợ em không chấp nhận được việc anh có con riêng nên mới giấu em chuyện này.

Mẹ chồng nhắn ông xã tôi về quê vì em chồng ốm, đọc tin nhắn bà gửi tôi ngã quỵ - 3

Chồng quỳ xin tôi tha thứ vì đã lừa gạt, giấu giếm tôi suốt mấy năm qua. (Ảnh minh họa)

Rồi anh giải thích, cu Long là con của anh và bạn gái cũ từ thời đại học. Cô ta sinh con ra rồi vứt lại cho anh nuôi dưỡng, còn bản thân chạy theo một gã nhà giàu khác để hưởng thụ cuộc sống giàu có. Vì sợ ảnh hưởng tới tương lai của anh nên gia đình mới quyết định để mẹ anh làm mẹ của cu Long, đồng thời giấu tôi về bí mật này.

Nghe chồng giải thích, trong lòng tôi đầy mâu thuẫn và đau đớn. Tôi không biết phải đối mặt với bí mật này như thế nào, cũng không biết mình có thể tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này hay không.

Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn. Đó chính là ly hôn. Quyết định này không hề dễ dàng đối với tôi, nhưng tôi nghĩ hôn nhân cần dựa trên sự trung thực và tin tưởng. Nếu anh thành thật với tôi ngay từ hồi mới yêu, tôi vẫn sẽ cân nhắc yêu và lấy anh. Nhưng anh lại chọn lừa dối tôi những 5 năm trời, tôi thật sự không chấp nhận được việc này.

Sau khi ly hôn, chồng đến thăm tôi mỗi ngày, hy vọng tôi có thể tái hôn với anh ấy. Nhưng lòng tôi đã nguội lạnh rồi, tôi không muốn tiếp tục chung sống với một kẻ đã lừa dồi mình.

Từ hôm được anh hàng xóm đưa đi đẻ, tôi về chỉ muốn bỏ chồng