Mẹ vợ bắt quả tang con rể ngồi với 3 cô, hỏi lý do ngoại tình người vợ nhận về 3 từ

Thấy con rể đang ngồi với 3 cô gái, trong đó anh đang ôm ấp một cô thì mẹ chị M đứng chết trân ngay tại chỗ.

Trước khi hôn nhân xuất hiện sự phản bội, hầu hết gia đình đó vẫn rất viên mãn và hạnh phúc. Chị M (30 tuổi, sống ở TP.HCM) cũng từng có một tình yêu thật đẹp, một gia đình viên mãn.

Quay ngược về quá khứ, chị M cho biết năm 22 tuổi khi đang học cao đẳng, chị may mắn xin được việc làm trong sân bay. Nửa năm sau khi vào làm việc tại đây, chị gặp được chồng mình đang làm hải quan trong sân bay.

Anh không đẹp trai, cũng không phải là người đàn ông lãng mạn, hay hứa hẹn hay ngọt ngào, nhưng anh luôn quan tâm chị bằng những hành động cụ thể. Chẳng hạn như thường xuyên chở chị đi mua sắm và trả tiền, chị bệnh anh mua thuốc và đồ ăn mang sang, để ý chị thích cái gì rồi mua tặng,… Chính vì những điều này mà anh cho chị niềm tin anh là một người đàn ông tốt. Nên sau 4 năm tìm hiểu, chị quyết định cưới anh.

Cuộc sống vợ chồng son rất hạnh phúc và vui vẻ. Nhưng từ khi mang thai con đầu lòng, chị M thỉnh thoảng lại nhìn thấy những tin nhắn của nhiều cô gái khác nhau gửi đến cho chồng mình, thậm chí có cả cô gái gửi hình ăn uống nhưng vài giờ sau thì tự xóa.

Mẹ vợ bắt quả tang con rể ngồi với 3 cô, hỏi lý do ngoại tình người vợ nhận về 3 từ - 1

Chị M tâm sự câu chuyện hôn nhân của mình với Tiến sĩ Tô Nhi A trong chương trình Người thứ 3. 

Chị M quan điểm, “không biết thì không đau”, đồng thời nghĩ rằng đàn ông ai cũng vậy, “say nắng” xíu không sao vì môi trường làm việc của chồng rất phức tạp. Miễn là anh yêu thương, có trách nhiệm với vợ con là được nên cố phớt lờ.

Đến năm con chị M được 3 tuổi thì biến cố xảy đến. Chị có cài iCloud của anh vào iPad của con để con xem hoạt hình. Hôm đó, 4 giờ sáng iPad bỗng nhận được tin nhắn lạ: “Em đến rồi, anh ra đón em nhé!”.

Tuy nhiên, chị M vẫn im lặng như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, bắt được 6-7 cô nhắn tin cho chồng mình như vậy nên chị đã cài định vị vào xe chồng.

Một hôm, chị phát hiện định vị không ở sân bay mà ở quận 5. Lúc đó là 12 giờ đêm, vì không thể bỏ hai con nhỏ ở nhà để đi tìm chồng nên chị M nhờ mẹ ruột mình chạy ra chỗ đó xem chồng mình đang ngồi với ai.

Khi mẹ vợ ra đến nơi thì bắt quả tang con rể đang ngồi với 3 cô gái, trong đó con rể đang đeo túi xách và ôm ấp một cô. Thấy cảnh tượng này, mẹ chị M đứng chết trân ngay tại chỗ.

Ngày trước mẹ chị M nghèo khổ, lấy chồng là con của chủ. Chồng bà trăng hoa, cặp kè hết người này đến người khác, thậm chí cả với bạn thân của bà. Sau đó, bà ly hôn và lấy chồng mới, ba dượng đối xử không tốt với chị M, thường xuyên đánh mắng chị.

Chính vì thế, bà không muốn con gái đi vào vết xe đổ của mình. Cho nên, bà mới không làm ầm ĩ, lao ra đánh ghen ngay tại nơi đông người, sợ con rể bị mất danh dự, mất việc rồi gia đình tan vỡ, khiến cháu ngoại của mình bơ vơ.

Thay vào đó, bà chỉ tiến đến hỏi “tiểu tam”: “Cô có biết anh này đã có vợ hay chưa? Nếu chưa thì tôi cho cô biết, tôi là mẹ vợ, anh này là con rể tôi, cô đừng qua lại với con rể tôi nữa”. Tuy nhiên, “tiểu tam” không nể nang gì, còn lên tiếng nói: “Cô về dạy con gái cô, nếu con gái cô ngon thì con rể cô không đi với người khác”.

Sau khi bị bắt gặp ngoại tình, chồng chị M không về nhà với vợ mà đến khách sạn, do chị M có cài định vị trong xe anh nên biết. Khoảng mấy tiếng sau, anh mới về nhà rồi phân trần rằng: “Anh không biết đối mặt với sự thật sao. Anh không dám về nhìn em với con. Anh gặp mẹ như vậy anh rất xấu hổ nên anh không về được. Anh đi ra ngoài đường ngồi anh suy nghĩ. Anh suy nghĩ thông rồi anh mới về xin lỗi em”.

Biết chồng giả dối nhưng chị M chỉ im lặng, vì chị không thể tiết lộ chuyện đã cài định vị trên xe anh.

Mẹ vợ bắt quả tang con rể ngồi với 3 cô, hỏi lý do ngoại tình người vợ nhận về 3 từ - 3

Sau đó, chồng chị M vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục giở thói trăng hoa. Sáu tháng sau, một lần ngồi lên xe hơi của gia đình, chị M thấy ghế bị lệch, đồ đạc bị đảo lộn nên bất giác bật camera hành trình lên thì nghe được đoạn ghi âm của chồng và nhân tình.

Trong đoạn ghi âm đó, chồng chị M hỏi: “Sao hôm nay em ăn giỏi thế, em ăn đồ nướng xong mà em còn uống sinh tố được nữa hả?”. “Trời ơi, anh làm em no quá, em thở không nổi”, cô nhân tình nũng nịu.

Một lần khác, thấy chồng không ở chỗ làm mà định vị đang ở vị trí khác nên chị M tới tìm. Đến nơi chị thấy chồng và nhân tình đang ngồi ăn lẩu nướng bên vỉa hè.

Đôi bên nói qua nói lại, chị M lớn tiếng rồi lỡ tay tạt nồi lẩu vô người nhân tình. Đắng cay là chồng chị M không về với chị mà chở nhân tình về nhà. Chứng kiến cảnh này, chị buồn mà khóc không nổi.

Có lần chị M thắc mắc với chồng rằng “Tại sao anh có người thứ 3?” thì chồng chị trả lời tỉnh bơ: “Tại nó ngon”.

Nhưng dẫu chồng trăng hoa là thế nhưng chị M vẫn không ly hôn, bởi mẹ ruột khuyên chị không nên ly hôn vì đàn ông ai mà chẳng ham của lạ. Ly hôn rồi thì mấy mẹ con bơ vơ, con không có bố.

Bản thân chị M từng lớn lên trong gia đình không hạnh phúc nên hơn ai hết, chị hiểu rõ cảnh sống không có bố ruột bên cạnh, ở với bố dượng sẽ như thế nào. “Khi còn nhỏ, tôi từng bị cô ruột miệt thị ‘con không cha như nhà không nóc’ rồi bị bố dượng đánh. Cho nên, tôi rất sợ nếu con tôi không có bố thì cuộc đời sẽ khổ giống mình”, chị M nghẹn ngào.

Mẹ vợ bắt quả tang con rể ngồi với 3 cô, hỏi lý do ngoại tình người vợ nhận về 3 từ - 4

Lắng nghe câu chuyện của chị M, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A phân tích: “Một em bé trong một gia đình có cha mẹ bình thường nhưng cha đi đâu rất nhiều ngày không về, còn nhìn thấy mẹ lúc nào cũng là những giọt nước mắt thở dài, thì đó cũng không phải là bầu không khí tích cực dành cho các con. Em có nỗi đau thể chất trong quá khứ nhưng con em là nỗi đau về tinh thần”.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Tô Nhi A nói thêm, nếu chị M không muốn quá khứ của mình lặp lại với con, chị muốn bảo vệ tương lai cho con thì đó là quyền của chị, nhưng cuộc sống chung của hai vợ chồng cần phải được tính toán.

Chồng chị M không bạo hành chị, có lo kinh tế gia đình, có thương con, có dành thời gian cho con, gia đình có những cuộc sinh hoạt chung thì Tiến sĩ Tô Nhi A ủng hộ việc chị M không ly hôn. Nhưng Tiến sĩ Tô Nhi A nhấn mạnh rằng, không phải ly hôn với tâm thế đợi chồng thay đổi, mà phải không ly hôn với tâm thế duy trì sự ổn định cho các con và dành thời gian phát triển bản thân mình.

“Em nên đẹp hơn mỗi ngày, em không cần tập trung vào các cuộc tình trăng gió của chồng nữa mà dành thời gian để học gì đó mới, chơi cùng với con, chăm sóc gia đình. Em phải biết quản lý tiền bạc để lo cho tương lai của con. Em làm tốt chuyện của mình, còn chồng em thế nào thì em không chắc được. Anh có quay về hay không, hay chia tay cô này vài hôm lại có cô khác, điều này em không chắc được”, Tiến sĩ Tô Nhi A nói.

Sau khi nghe Tiến sĩ Tô Nhi A tham vấn, chị M cho biết bản thân chị đủ khả năng nuôi được hai con nhưng chị không muốn con thiếu thốn tình thương của cha, nên chị sẽ không ly hôn chồng mà chọn cách sống chung với một người chồng trăng hoa. Bên cạnh đó, chị muốn gửi đến thông điệp dành cho những người phụ nữ gặp hoàn cảnh giống mình: “Hãy chủ động trong cuộc sống, tự lập về kinh tế, yêu thương bản thân, dũng cảm hơn em để bước ra cuộc sống hôn nhân”.

Nghỉ Tết dương lịch lên thăm con gái đẻ, vừa vào nhà tôi quyết đưa con về quê luôn