Nghe cô giúp việc nói chuyện với chồng, tôi hoảng hốt nghỉ việc ở nhà chăm con luôn

Hình ảnh bữa sáng mẹ chồng để phần kèm lời chia sẻ của nàng dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Khi nhắc đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, nhiều người khá tiêu cực và có cái nhìn không mấy thân thiện với 2 từ mẹ chồng. Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh bữa sáng mẹ chồng để phần cho con dâu.

Từ bức ảnh có thể thấy, bữa sáng là món bún chả. Nước mắm được đựng trong bát tô và đặt trên khay nhôm. Phần thịt nướng được đặt ở một góc của cái khay, trong khi đó bún và rau thơm vẫn còn trong túi nilong.

Hình ảnh bữa sáng này kèm theo dòng chia sẻ của nàng dâu: “Mọi người nghĩ sao khi nhìn thấy phần thức ăn như này ạ. Em buổi sáng lòng vòng con nhỏ, cháu quấy em trông con nên thường sẽ ăn sau. Hay là em overthinking (nghĩ nhiều) quá. Mọi người góp ý thẳng thắn với em để em điều tiết lại cảm xúc với”.

Bữa sáng mẹ chồng để phần con dâu.

Bữa sáng mẹ chồng để phần con dâu. 

Nhiều người tỏ ra bất bình, phẫn nộ trước thái độ và hành động của mẹ chồng dành cho nàng dâu này.

“Là mình thì không ăn và tự mua đồ khác. Cái này mình cũng để lại đó luôn. Kể cả tuềnh toàng hay đoảng, nhưng trong nhà vẫn phải có sự tôn trọng tối thiểu dành cho nhau. Cho dù ai để phần lại như thế này cũng là thiếu tôn trọng cho người ăn sau”, “Nhìn cái cách để lại đồ ăn cho người sau là biết lối sống của gia đình như nào”,… một số người bức xúc.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nàng dâu này đang suy nghĩ quá nhiều, là do mẹ chồng tính xuề xòa và không nên chấp nhặt làm gì cho nặng lòng, mệt đầu. Tốt hơn hết, nên góp ý nhẹ nhàng với mẹ chồng để rút kinh nghiệm lần sau, cũng là để cho bà hiểu nên trừ phần cho người ăn sau thế nào cho lịch sự.

Một số bình luận của cư dân mạng.

Một số bình luận của cư dân mạng. 

Bạn K.D bình luận: “Có thể do thói quen của gia đình thôi chứ mẹ chồng không cố ý. Mình nhìn bát nước mắm thế kia, thịt để gọn vào góc và không thấy có dấu hiệu của sự ăn thừa hay chọc đũa vào thì bạn nên hài lòng là gia đình chồng vẫn quan tâm và yêu thương bạn. Chẳng qua do thói quen thôi. Nếu là ăn thừa thì chỗ thịt kia sẽ ở trong bát nước mắm + thêm một vài sợi bún trong đó bạn. Đừng suy diễn quá, nghĩ thoáng ra đi”.

Nếu là mình mới ở với mẹ chồng là 7749 cái cảm xúc rồi, tủi thân các thứ các thứ xong có khi nhịn không ăn rồi đày đoạ chồng. Sau thời chung sống và quan sát, mình nhìn có thịt có rau có bún và nước chấm đầy đủ đủ phần rồi thì là mình ăn thôi.

Lần sau có phải phần cho bất kỳ ai trong nhà thì theo thói quen mình để chỉn chu, còn ai để sao kệ, thói quen mỗi người, có phần là vui rồi. Cho nên, quan trọng là cái nhìn của mình như thế nào rồi tập trung vào đâu đi, đừng nghĩ ai cũng giống mình. Mỗi nhà mỗi nếp mỗi con người mỗi tính, sống thoáng dễ thở xét nét dễ khổ”, bạn M.T bình luận.

“Mọi người cứ bảo là bạn này soi xét nọ kia. Cũng có phần đúng, nặng nhẹ là do mình. Riêng mình thì được dạy là phần người ăn sau là để vào đĩa đàng hoàng. Nên nếu là mình, xin phép nói thẳng với mẹ chồng, vừa nói khéo léo vừa cười để tránh mất lòng, lại tránh có lần sau. Mẹ mình mình cũng nói nhé. Con cái cháu chắt nó nhìn người lớn học tập hết”, bạn T.L.Q chia sẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3 kinh nghiệm sống chung với mẹ chồng vui vẻ, hòa thuận

Trên thực tế, nhiều vấn đề của mẹ chồng và con dâu chỉ là mỗi người có những trải nghiệm khác nhau, lập trường khác nhau và cách nhìn khác nhau về vấn đề. Nếu bạn có thể nghĩ từ một góc độ khác thì một nửa vấn đề có thể được giải quyết.

Mọi sự buồn vui cũng đều tại con người. Xảy ra mâu thuẫn không chỉ đưa gia đình và bản thân rơi vào mất đoàn kết, sai lầm này dẫn đến sai lầm khác... Vì vậy, tốt hơn hết nên nghĩ thoáng mọi việc ra, đừng suy diễn quá nhiều mà khiến bản thân buồn lòng, gây mất hòa khí trong nhà.

Bên cạnh đó, để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa hợp, gia đình êm ấm, nhất là khi sống chung với mẹ chồng thì các nàng dâu nên nhớ những bí quyết sau đây:

- Học cách quý trọng công sức của mẹ chồng: Nên dành lời khen, lời cảm ơn cho mẹ chồng như một cách tôn trọng bà. Đó là một cách thể hiện trí tuệ cảm xúc cao, giúp mối quan hệ luôn cân bằng, tình cảm mẹ chồng nàng dâu sẽ thắm thiết hơn.

- Cần nắm được việc lớn, việc nhỏ trong nhà: Những việc nhỏ như mua sắm đồ gia đình, củi dầu mắm muối… hay những chuyện to như đối nội đối ngoại, quan tâm đến các ngày giỗ chạp, lễ Tết,… bạn nên nắm được những điều này và đôi lúc nên chủ động thể hiện sự quan tâm. Càng chăm chút cho tổ ấm, ngôi nhà của mình bao nhiêu thì mẹ chồng lại càng quý bấy nhiêu.

- Nên thường xuyên tâm sự, tặng những món quà nhỏ cho mẹ chồng:  Những món quà nhỏ đôi khi thắt chặt quan hệ, vì nó nói lên rõ ràng sự quan tâm săn sóc của con dâu đối với mẹ chồng mình. Ngoài ra, để mẹ chồng nàng dâu thêm hiểu nhau thì cả hai nên dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự với nhau hơn.

Nói chung, sống dưới cùng một mái nhà, thi thoảng xảy ra mâu thuẫn là chuyện bình thường. Các nàng dâu nên học cách sống nhẹ nhàng hơn, biết tôn trọng mẹ chồng để mối quan hệ luôn tốt đẹp nhé.

Những món đắt đỏ Phương Oanh từng ăn giúp 2 bé Rồng có chỉ số vượt trội từ trong bụng mẹ