Nghe lời mẹ xin cho em chồng công việc tốt, nào ngờ tôi bị em ấy “đâm sau lưng”

Tôi bảo chuyện quá khứ của bản thân cả công ty không ai biết, tại sao sau khi Mỹ vào làm việc thì mọi người biết.

2 tháng trước, mẹ chồng gọi điện nhờ tôi xin việc cho Mỹ (tên của em chồng). Bà bảo em ấy ra trường cả năm rồi, suốt ngày ở nhà chẳng làm được tích sự gì nên nóng cả ruột gan.

Tôi nói ở công ty cũng đang cần tuyển nhân viên nhưng Mỹ nhác làm ham chơi không biết có chịu nổi áp lực của công việc không nữa. Tôi sợ em ấy vào làm được vài ngày rồi buồn chán và muốn bỏ việc thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tôi.

Mẹ bảo nếu chúng tôi mà không lo kiếm việc cho Mỹ, em ấy sẽ ăn bám bố mẹ cả đời. Đến khi ông bà không lo nổi cho em nữa thì phải phụ thuộc vào vợ chồng tôi. Những lời mẹ nói làm tôi không thể thoái thác được.

Khi tôi đưa hồ sơ của Mỹ cho giám đốc xem, ông rất hài lòng về thành tích học của em ấy và được nhận vào làm luôn.

Trước khi em chồng đến làm việc tôi căn dặn rất nhiều. Tôi bảo em ấy ở nhà lười biếng, sống ảo, thích hưởng thụ, ăn ở bừa bộn, tự ái cao, thích cãi tay đôi với bố mẹ anh chị nhưng đã đi làm thuê cho người ta thì dẹp hết những tính xấu xí và hòa đồng với mọi người xung quanh.

Nghe lời mẹ xin cho em chồng công việc tốt, nào ngờ tôi bị em ấy “đâm sau lưng” - 1

2 tháng trước, mẹ chồng gọi điện nhờ tôi xin việc cho em chồng. (Ảnh minh họa)

Bản thân là nhân viên mới bị người khác sai bảo làm việc này việc khác không được từ chối hay gây sự mà vui vẻ giúp đỡ đồng nghiệp. Trong công việc có gì không biết thì hỏi chị hay đồng nghiệp, không được giấu dốt để ảnh hưởng đến công ty. Tôi nói rõ nhiều nhưng dường như Mỹ miễn cưỡng nghe cho chị dâu vui thì đúng hơn.

Mỹ chuyển đến chỗ chúng tôi ở để tiện đi làm. Thế là hằng ngày em ấy ăn ở và đi xe cùng chị dâu. Suốt 2 tháng sống ở nhà tôi, toàn bộ chi phí ăn uống xăng xe là do vợ chồng tôi bỏ ra hết. Đi làm về, chị dâu bận rộn chăm sóc các cháu, còn Mỹ bận rộn đi hẹn hò với đám bạn, không phụ giúp việc nhà.

Vì muốn em chồng có tương lai tốt nên tôi khuyên bảo em cố gắng học nấu ăn và làm việc nhà để sau này lấy chồng còn biết chăm lo cho gia đình. Thế nhưng lần nào em cũng bảo tôi nói hơi nhiều, nghe đau hết cả đầu.

Cũng may em có năng lực, mọi việc trong công ty tiếp thu rất nhanh và làm được việc nên rất được lòng sếp.

Tuần vừa rồi, trong lúc ngồi ăn cơm với đồng nghiệp, chị Hải phàn nàn về tính cách của Mỹ. Chị bảo năng lực của Mỹ không dám chê bai nhưng nhân cách thì có vấn đề.

Tôi bảo Mỹ cư xử khôn khéo và làm việc chăm chỉ, không hiểu có điểm gì làm mất lòng đồng nghiệp. Chị Hải bất ngờ kể tội của Mỹ. Những người nào em ấy không thích là em sẽ nói xấu sau lưng. Người bị nói nhiều nhất chính là tôi. Chị Hải bảo tôi nhiệt tình giúp đỡ em chồng là thế, vậy mà em ấy lại ra sức nói xấu chị dâu. Không hiểu bản thân tôi có điểm gì xấu mà Mỹ lại đi kể với mọi người trong công ty nữa.

 

Nghe lời mẹ xin cho em chồng công việc tốt, nào ngờ tôi bị em ấy “đâm sau lưng” - 2
 

Đồng nghiệp nói em chồng nói xấu tôi rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Em chồng kể là ngày trước tôi xấu xí lắm, về ra mắt bố mẹ không chấp nhận. Nhưng không hiểu tôi đã dùng cách gì mà lôi kéo anh trai của Mỹ khiến anh ấy muốn đoạn tuyệt với bố mẹ nếu không cho cưới.

Mấy năm đầu về nhà chồng, tôi phải nịnh nọt và mua chuộc bố mẹ bằng nhiều quà cáp. Khi có tiền tôi đi phẫu thuật chỉnh sửa mũi mặt miệng thì mới dễ nhìn. Thậm chí Mỹ còn nói tiền tôi làm ra chỉ đủ để đắp vào thân, còn kinh tế gia đình là phụ thuộc vào chồng tôi. Thế mà đi đâu tôi cũng tự cho bản thân là giỏi giang hơn người và luôn miệng dạy dỗ người khác.

Quá khứ không vui vẻ gì, tôi muốn giấu tất cả, thế mà từ ngày em chồng bước vào công ty thì ai cũng biết chuyện gia đình tôi. Không ngờ Mỹ lại đối xử tệ với ân nhân xin việc cho em ấy vậy. Tôi không hiểu em ấy nói những chuyện của chị dâu cho mọi người biết để làm gì nữa.

Ngay tối hôm đó, tôi gọi Mỹ ra ngoài để hỏi chuyện, tại sao lại nói xấu chị dâu với mọi người. Mỹ bảo không nói gì hết, đồng nghiệp dựng chuyện để chia rẽ 2 chị em.

Em chồng nổi cáu lên và bắt tôi chỉ tên điểm mặt kẻ nào vu khống cho em ấy. Thậm chí Mỹ còn nói: “Hay chị thấy em tài giỏi được sếp khen, đồng nghiệp yêu quý nên cố tình dìm hàng để đẩy em ra khỏi công ty”.

Không muốn chị Hải gặp rắc rối nên tôi không muốn nói tên chị ấy ra. Nhưng tôi không thể chấp nhận được cách đối xử của Mỹ với chị dâu. Dù sếp quý trọng tài năng của Mỹ nhưng chỉ cần 1 câu nói của tôi là em ấy có thể mất việc. Theo mọi người, tôi nên cho em chồng cơ hội sửa sai hay là cho em ấy nghỉ việc đây?

Trước đây chồng giám đốc đi ô tô xịn, 4 năm sau ly hôn đi xe số giao hàng