Ngôi nhà chưa xây xong, vợ chồng tôi đã bỏ nhau chỉ vì cuộc tranh luận của 2 ông bố

Khi nhà xây xong phần thô, chúng tôi làm bữa cơm liên hoan cảm ơn sự giúp đỡ của bố mẹ 2 bên, không ngờ lại xảy ra xung đột.

Chúng tôi lấy nhau 8 năm, có 2 mặt con nhưng vẫn phải sống trong ngôi nhà chật hẹp với bố mẹ chồng. Với tổng thu nhập mỗi tháng của vợ chồng tôi mỗi tháng 13 triệu, có lẽ cả đời này cũng không thể mua được nhà.

Thương con cháu quá khổ, ông ngoại quyết định cho 1 suất đất. Thấy nhà ngoại cho đất, ông bà nội cũng bỏ ra 500 triệu cho chúng tôi làm nhà. Nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ 2 bên mà chúng tôi quyết định rút hết tiền tiết kiệm về xây nhà.

Khi nhà xây xong phần thô, chúng tôi làm bữa cơm liên hoan cảm ơn sự giúp đỡ của bố mẹ 2 bên. Trong lúc ăn uống vui vẻ, ông ngoại nói:

“Nhà tôi cho con gái mảnh đất trị giá 1,5 tỷ, còn nhà nội chỉ cho con trai có 500 triệu quá bèo. Ông bà nên hỗ trợ các cháu 1 ít nữa cho tương xứng”.

Ông nội khó chịu đáp lại:

“Cho con cái bao nhiêu là quyền của gia đình tôi, nhà ngoại không nên can dự vào”.

Có lẽ rượu vào lời ra, 2 ông cãi nhau qua lại, cuối cùng ông ngoại nói:

“Nhà này tôi chưa sang tên cho các cháu, đợi khi nào ông thông gia cho đủ 1 tỷ rồi sẽ sang tên. Còn không khi nào tôi sắp chết mới sang tên”.

Lời ông ngoại nói khiến chồng tôi rất tức giận, anh bảo bỏ toàn bộ tiền xây nhà mà như đi ở rể thế. Anh ép bố vợ phải sang tên đất mới tiếp tục xây nhà, còn không sẽ dừng tất cả lại.

Những ngày sau đó, chồng liên tục hối thúc tôi về bắt bố mẹ sang tên đất. Tôi bảo tính ông ngoại cố chấp bảo thủ, đang trong lúc nóng giận ai nói cũng không nghe. Tôi khuyên chồng đợi 1 thời gian nữa, ông nguôi giận rồi vợ sẽ từ từ nói chuyện.

Ngôi nhà chưa xây xong, vợ chồng tôi đã bỏ nhau chỉ vì cuộc tranh luận của 2 ông bố - 1

Những ngày sau đó, chồng liên tục hối thúc tôi về bắt bố mẹ sang tên đất. (Ảnh minh họa)

Nhưng chồng nghe ông bà nội xúi giục nên làm căng với vợ hơn. Từ sau bữa nhậu đó, vợ chồng tôi cãi nhau tối ngày, thậm chí bố mẹ chồng cũng ghét tôi ra mặt. Họ còn đi nói khắp xóm là nhà ngoại chẳng ra gì, kể xấu con dâu đủ lời.

Tôi càng cố nhẫn nhịn hàn gắn thì gia đình càng rạn nứt hơn. Đỉnh điểm là ngày nhà ngoại có cỗ, sau khi ăn xong, tôi muốn ở lại chơi với anh em 1 lúc nữa mới về. Thế nhưng chồng tôi không chịu mà kéo các con ra về và quát mắng vợ ngay trước mặt mọi người.

Thấy em gái bị bắt nạt, anh tôi đứng ra can ngăn:

“Ở trước mặt bố mẹ và các anh chị đằng ngoại mà em nặng lời với vợ như thế, vậy khi về nhà còn đối xử tệ với em tôi đến mức nào nữa”.

Thấy anh trai và chồng nhìn nhau căng thẳng như sắp xảy ra ẩu đả, tôi vội vào can. Nào ngờ, chồng kéo tay vợ ra xe bắt về. Ngay lúc đó, bố tôi quát:

“Buông tay con gái tôi ra, anh về thì về đi, để mẹ con nó ở lại. Tôi không chấp nhận gả con gái cho người con rể hỗn hào vô phép tắc như anh. Anh không coi gia đình nhà ngoại ra gì à?”.

Ngôi nhà chưa xây xong, vợ chồng tôi đã bỏ nhau chỉ vì cuộc tranh luận của 2 ông bố - 3

Ngày hôm đó, chồng tôi đã mắng vợ ngay trước mặt mọi người bên nhà ngoại. (Ảnh minh họa)

Khi chồng ra về 1 mình, tôi ở lại và kể bị nhà chồng đối xử tệ bạc từ sau vụ ông ngoại không chịu sang tên đất. Mọi người kết luận, chồng tôi không còn tử tế như trước nữa, nếu ông bà sang tên đất chắc chắn con rể sẽ lấy 1 nửa và bỏ vợ con.

Nghe lời khuyên của mọi người, tôi quyết định ly hôn chồng. Ngôi nhà đang xây dở không thể chia được. Nhà nội nói nhà ngoại phải trả 500 triệu tiền mặt thì mới được phép tiếp tục xây dựng. Nhưng bố mẹ tôi không có nhu cầu ở nên không trả tiền cho thông gia.

Vợ chồng tôi bỏ nhau đến nay là 3 năm, ngôi nhà đang xây dở đã bám đầy rêu, cỏ mọc kín lối đi. Tuần vừa rồi, tôi gặp bố mẹ chồng cũ để nói chuyện về ngôi nhà. Tôi bảo ông ngoại đồng ý sang tên đất cho 2 cháu nội và mong nhà nội cũng tán thành.

Nhưng bố chồng cũ bảo:

“Đang ốm đau chưa có tiền đi bệnh viện, lo thân già chưa nổi, sao có thể lo được cho các cháu. Tốt nhất chị bỏ ra 500 triệu trả cho tôi rồi gia đình chị muốn cho ai thì cho, tôi không ý kiến gì”.

Tôi làm gì có số tiền đó trả cho ông. Theo mọi người, tôi phải giải quyết chuyện ngôi nhà hoang kia thế nào đây?

Vợ bầu hứa nếu ly hôn sẽ cho tôi 1 tỷ, ngày ra tòa về mở túi mới biết bị lừa vố đau đớn