Người yêu có thể vì bạn bè làm mọi việc, riêng bạn gái thì không

Anh ấy không nhớ ngày sinh nhật em, không hề quan tâm đến cảm xúc của em thế nào.

Người yêu em luôn nói yêu thương em nhưng đến ngày kỷ niệm yêu nhau hay sinh nhật em anh ấy cũng không nhớ thì em có nên tin anh ấy không? Em cảm thấy anh ấy quan tâm đến bạn bè nhiều hơn em. Anh ấy có thể vì bạn bè mà làm mọi việc, còn em thì không.

Em không biết nên phải nói thế nào về mối quan hệ này. Làm sao để anh ấy bớt vì người khác mà quan tâm đến em hơn? Em cũng thấy anh ấy yêu em nhưng vì bạn như thế thì em không chấp nhận được.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Yêu mà sinh nhật người yêu cũng không nhớ thì yêu làm gì? Có một câu nói rất nổi tiếng “Làm đàn ông có thể quên điều gì cũng được vì nhược điểm đàn ông là hay quên. Nhưng có hai điều không được phép quên là ngày sinh của vợ và ngày cưới”. Thế mà cái anh người yêu của em “miệng luôn nói là yêu thương em nhưng ngày kỷ niệm yêu nhau hay sinh nhật của em cũng không nhớ thì em có nên tin anh ấy không"?

Xin trả lời ngay vẫn tin được vì bây giờ là thời đại 4.0 có rất nhiều điều đàn ông buộc phải nhớ chứ không thể “quên điều gì cũng được”. Thí dụ như đã nhận việc gì là phải làm đến nơi đến chốn. Hay quên là mình đã có vợ con mà cứ “cặp” với các em khác thì có ngày hạnh phúc bốc hơi.

Người yêu có thể vì bạn bè làm mọi việc, riêng bạn gái thì không - 1

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Có lẽ cần phải nói để em biết rằng, trên đời có bao nhiêu đàn ông thì có bấy nhiêu kiểu yêu khác nhau. Đừng thấy bạn gái khoe ngày kỷ niệm mới yêu nhau được người yêu tặng quà mà thèm. Có anh chẳng nhớ bắt đầu yêu nhau từ ngày nào nhưng lại nhớ mua thuốc cho mẹ người yêu đang ốm thế chẳng phải là tình yêu ư? Tôi biết một anh lưu vào bộ nhớ điện thoại cả chục ngày sinh nhật của nhiều cô khác nhau. Đừng thấy họ nhớ những ngày đó mà tin nhé!.

Còn chuyện anh ấy quan tâm đến bạn bè hơn là với em hay “vì bạn bè mà làm mọi việc”, ít quan tâm đến em mà em không chấp nhận. Nếu vậy thì rất có thể em sẽ bỏ đi một người đàn ông tốt đấy. Đàn ông không có bạn khác nào con thú lạc bầy. Đa số công việc ngày nay là làm việc nhóm. Có những việc người yêu không giúp được đâu. Muốn bạn giúp mình thì khi cần mình phải giúp bạn chứ. Nếu chỉ quan tâm đến người yêu mà cư xử hời hợt với bạn thì làm gì có bạn thân. Mà thờ inay người không có bạn, người giao tiếp xã hội kém khó mà thành công trên đường đời.

Để đánh giá một người yêu có xứng với mình không đừng căn cứ vào những cái vỏ hình thức. Điều quan trọng là bạn anh ấy là người thế nào? Và hãy xem anh ấy có tôn trọng mình không, trong quan hệ có bình đẳng không? Hay em vừa đưa ra ý kiến gì anh ấy đã gạt phăng đi. Đó mới là những điều cơ bản của cuộc sống vợ chồng hạnh phúc sau này.

Tôi làm tư vấn nên có dịp tiếp xúc với nhiều phụ nữ có chồng ngoại tình, bỏ bê vợ con. Khi tôi hỏi lúc mới yêu nhau anh ấy có thế không? Họ đều nói là tặng hoa tặng quà đầy đủ, chẳng quên ngày kỷ niệm nào. Đang ngồi với bạn thấy người yêu gọi đi luôn.đến điểm hẹn. Nhưng lấy nhau rồi mới biết làm việc thì lười chẩy thây, tiền nong đi đằng nào hết. Không thể chịu được chỉ còn nước ly hôn.

Nếu bạn yêu chỉ để yêu thì không nói làm gì. Nhưng nếu bạn định tiến tới ăn đời ở kiếp với ai thì đừng căn cứ vào có nhớ ngày sinh của bạn hoặc mỗi ngày gọi điện, nhắn tin đến chục lần. Đó không phải là những điều cơ bản!