Phát hiện tóc trong bát cơm, mẹ chồng tức giận và sự thật không ngờ về cậu con trai

Bà không ngờ rằng cô con dâu ngoan hiền lại phải chịu cảnh sống khổ sở, tiết kiệm đến vậy.

Phát hiện tóc trong bát cơm, mẹ chồng tức giận và sự thật không ngờ về cậu con trai - 1

Sau khi bị ngộ độc thực phẩm, mẹ chồng phát hiện ra sự thật về con trai mình. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng bà năm nay cũng hơn 60 tuổi, có mỗi một cậu con trai nên khi con lớn và vào nhà nước làm, cuộc sống của 2 vợ chồng tương đối nhàn nhã. Năm ngoái, con trai bà cưới vợ và cũng đã mua được một căn hộ trong thành phố. Con dâu bà sống rất tốt, khuyến khích mẹ chồng ở lại thành phố để tận hưởng những tiện nghi hiện đại. Sau khi ở lại một thời gian, bà cảm thấy khó chịu nên đã quyết định trở về nhà cũ ở nông thôn.

Nói về con dâu, bà rất hài lòng, cô là người vừa có đức hạnh vừa hiền lành nết na. Bà coi con dâu như con gái của mình nên tạo mọi điều kiện để cô có thể sống một cuộc sống hạnh phúc bên con trai mình.

Sau khi trở về nông thôn, bà cảm thấy nhớ gia đình của con trai rất nhiều và quyết định sẽ khăn gói lên thành phố mà không nói trước. Khi đến nơi, bà gõ cửa thì mọi người đang ăn tối. Thoáng bất ngờ nhưng con trai và con dâu nhanh chóng mời bà vào nhà nghỉ ngơi và hỏi han bà đã ăn uống gì chưa.

“Mẹ đã ăn gì chưa, sao lên mà không báo trước với con?”, con trai bà hỏi.

Mẹ muốn tạo bất ngờ cho tụi con, nhớ tụi con quá nên mẹ bắt xe lên đây luôn”, bà trả lời.

Sau đó, con dâu bà vào bếp định nấu thêm món gì đó cho mẹ chồng thì bà nói: “Không cần phải nấu gì rườm rà quá đâu con, mẹ ăn ít lắm”.

Nhưng con dâu bà vẫn khăng khăng, một lúc sau cô bưng ra một đĩa rau, lúc đang ăn bà phát hiện ra có một sợi tóc nên trong lòng có vẻ khó chịu. Đối với bà, việc có tóc trong thức ăn sẽ làm mất ngay cảm giác ngon miệng, món ăn sẽ trông không được sạch sẽ. Con dâu vội xin lỗi, bà cũng không để bụng mà ăn những món ăn khác còn lại trong bữa tối lúc nãy.

Vì ngồi trong xe nhiều giờ liền nên bà cảm thấy rất đói bụng nên đã ăn rất nhiều. Khi nằm trên ghế sofa, bà thấy bụng rất khó chịu và muốn đi vệ sinh, sau đó bà lăn đùng ra đất.

Khi tỉnh dậy, bà đã thấy mình trong bệnh viện và được thông báo là bị ngộ độc thực phẩm. Lúc này, bà nhớ lại tối hôm qua bà đã ăn rất nhiều món ăn có sẵn trên bàn nhà vợ chồng con trai, đặc biệt là đĩa thịt đặt gần con dâu. Nếu bị ngộ độc, chắc chắn cả nhà phải bị nhưng đằng này chỉ có mỗi bà.

Nghi ngờ mâm cơm có vấn đề, bà gọi con dâu tới và hỏi nghiêm túc chuyện gì đã xảy ra. Sau một hồi vòng vo, con dâu cuối cùng cũng chịu khai ra.

“Con xin lỗi mẹ, món thịt đó con nấu cách đây mấy ngày, ban đầu con định ăn, nhưng mà mẹ tới bất ngờ và ăn món đó”, con dâu bà vừa nói vừa khóc lóc hối hận.

Sau khi nghe những lời nói của con dâu, bà quay đầu lại nhìn chằm chằm vào con trai một cách giận dữ. Hóa ra con trai bà biết vợ mình ăn thức ăn thừa và mình thì nghiễm nhiên ăn đồ mới. Con trai bà đột nhiên thấy xấu hổ, bà hỏi cặn kẽ thì cuối cùng cũng biết được đầu đuôi sự việc.

Sau khi kết hôn, con dâu bà phải chịu trách nhiệm mọi thứ trong gia đình. Mặc dù cả 2 đã mua được nhà và con trai bà cũng kiếm được rất nhiều tiền, nhưng vì con dâu đang thất nghiệp nên hằng ngày bị chồng nói ra nói vào nhiều lần chuyện phải tiết kiệm. Vì thế, mỗi khi đồ ăn nấu dư, cô thường cất lại và tự ăn.

Trong bữa ăn ngày hôm đó, bà vô tình ăn phải món thịt đã nấu cách đây mấy ngày. Nếu bà không ăn món đó, có lẽ con dâu bà đã nhập viện thay bà. Sau khi biết được sự thật, bà cảm thấy xót thương thay con dâu khi phải sống khổ sở như vậy. Bà xấu hổ thay con trai mình, để vợ phải ăn cơm thừa canh cặn như vậy.

Sau đó, bà quyết định sống ở nhà con trai một thời gian, giúp con dâu chia sẻ công việc nhà và giáo huấn lại con trai mình.