Quay lại với vợ cũ, thấy cô ấy bước ra từ nhà tắm tôi thất vọng nằm im cả đêm

Dù từng là vợ chồng đầu gối tay ấp nhưng sau thời gian dài xa cách, tôi cũng có chút hồi hộp và hào hứng. Nhưng đêm ấy, khi vợ cũ từ nhà tắm bước ra, tôi lại mất sạch hứng thú.

Nhớ ngày đó, tôi và vợ cũ ly hôn không phải vì người thứ 3 mà chỉ vì những chuyện vụn vặt trong đời sống. Lúc ấy, hai đứa tuy đã là bố, là mẹ trẻ con rồi nhưng vẫn thiếu chín chắn lắm. Hai vợ chồng cãi nhau như cơm bữa nhưng cái tôi cá nhân cả hai đứa đều cao, không ai chịu nhường ai nên thành ra đã thốt ra 2 chữ “ly hôn”.

Quyền nuôi con thuộc về tôi, hàng tháng vợ cũ đều gửi trợ cấp nuôi con là 2 triệu. Chớp mắt cái đã 2 năm trôi qua rồi, con trai cũng học lớp mẫu giáo 5 tuổi rồi.

Trong thời gian qua, tôi từng quen 1-2 người nhưng chẳng đi đến đâu. Phần vì tôi là bố đơn thân, đang nuôi con nhỏ thì cô nàng nào cũng chạy mất dép do không muốn mang tiếng mẹ ghẻ con chồng. Phần vì… trong tim tôi chưa thể xoá nhòa hình bóng người vợ cũ.  

Thi thoảng tôi vẫn lén mở ảnh gia đình 3 người ra ngắm, rồi vào trang cá nhân của vợ cũ xem tình hình dạo này cô ấy thế nào. Sau ly hôn, vợ cũ thay đổi rất nhiều, cô ấy xinh hơn, dáng nhìn cũng đẹp hơn trước.

Quay lại với vợ cũ, thấy cô ấy bước ra từ nhà tắm tôi thất vọng nằm im cả đêm - 1

Sau khi ly hôn, thi thoảng tôi vẫn nhớ đến vợ cũ. (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian như vậy, tôi đánh bạo nhắn tin cho vợ cũ ngỏ ý xin tái hợp vì con. Có lẽ vì vẫn còn tình cảm với tôi, hoặc có lẽ vì con mà vợ cũ không từ chối, thay vào đó nói rằng cho cô ấy thời gian suy nghĩ. Như mở cờ trong bụng, những ngày sau tôi chủ động tấn công dồn dập, ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện hỏi thăm vợ cũ.

Khoảng gần 1 tháng như vậy thì vợ cũ đồng ý tái hợp. Sau 2 tháng nối lại mối quan hệ, tôi rủ vợ cũ qua đêm và nhận được cái gật đầu của cô ấy.

Dù từng là vợ chồng đầu gối tay ấp nhưng sau thời gian dài xa cách, tôi cũng có chút hồi hộp và hào hứng. Nhưng đêm ấy, vợ cũ từ trong nhà tắm bước ra, chầm chậm tháo chiếc khăn quấn trên người thì tôi lại sững sờ, mất hứng khi thấy cơ thể cô ấy.

Cơ thể vợ cũ đẹp hơn rất nhiều, còng một và vòng ba nảy nở thấy rõ so với thời còn chung sống cùng tôi. Nhưng tôi nhìn là biết, đó chỉ là đồ giả. Cô ấy đã bỏ tiền đi phẫu thuật thẩm mỹ mới có cơ thể quyến rũ như hiện tại.

Tính tôi chỉ thích những gì tự nhiên, và ngày trước vợ cũ cũng vậy. Nhớ có lần tôi giả đò hỏi vợ cũ chuyện đi nâng ngực, hút mỡ bụng cho đẹp, cô ấy lập tức lắc đầu:

- Ôi nghe tới mổ xẻ, hút mỡ là em nổi cả da gà rồi. Ai cho tiền em cũng không làm. Em chỉ thích tự nhiên, anh chê em thì đi mà tìm cô khác ngon hơn, em không thèm giữ nhé.

Không ngờ, sau khi ly hôn vợ cũ lại nâng cấp bản thân theo cách mà cô ấy từng ghét, từng sợ. Ngắm nhìn vợ cũ, tôi cố gắng che giấu nỗi thất vọng trong lòng rồi hỏi:

- Tại sao em lại đi phẫu thuật thẩm mỹ? Chẳng phải trước em sợ, em ghét mấy chuyện này lắm mà? Có phải bạn trai trước của em muốn vậy hay không?

Quay lại với vợ cũ, thấy cô ấy bước ra từ nhà tắm tôi thất vọng nằm im cả đêm - 3

Nhìn vợ cũ từ nhà tắm bước ra, tôi sững sờ, mất sạch hứng thú. (Ảnh minh họa)

Vợ cũ lúng túng lắc đầu bảo không phải. Rồi cô ấy giải thích, trước là do cô ấy tầm nhìn hạn hẹp, sau khi ly hôn mới hiểu ra và tự muốn làm đẹp cho bản thân mà thôi. Quen biết nhiều năm, tôi thừa biết cô ấy khi đang nói dối sẽ có biểu hiện thế nào.

Tôi không quan trọng chuyện trong 2 năm qua, hai đứa chia tay thì vợ cũ từng yêu ai, lên giường với người đàn ông nào. Bởi lúc đó chúng tôi chỉ là người dưng, cô ấy có quyền yêu người khác và chính bản thân tôi cũng vậy thôi.

Nhưng cứ nghĩ tới việc vợ cũ chịu đau để trùng tu nhan sắc lấy lòng một người đàn ông khác tôi lại thấy khó chịu. Nghĩ đến việc trên người cô ấy giờ đây toàn là đồ giả tôi lại thấy buồn bực trong lòng.

Đêm ấy, tôi mất sạch hứng thú nên viện cớ mệt mỏi rồi ôm vợ cũ ngủ chay cả đêm. Mấy hôm sau, tôi thẳng thắn khuyên vợ cũ đi tháo độn ra nhưng cô ấy không chịu.

Nói thật, thương con và vì vẫn còn tình cảm nên tôi muốn đoàn tụ với vợ cũ. Nhưng tôi chỉ muốn cô ấy trở lại làm người phụ nữ chất phác như xưa, có cách nào để cô ấy thay đổi không?

Biết con trai ngoại tình, mẹ chồng lập tức sang tên sổ đỏ cho con dâu bầu, còn xúi giục điều này