Sau ly hôn chồng cũ đền bù cho 2 tỷ, nhưng bí mật anh tiết lộ làm tôi ngã quỵ

Ban đầu mọi người đều nghĩ anh chồng kia đã phạm sai lầm gì đó và đang cầu xin vợ tha thứ, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Anh ta đang quỳ gối cầu xin vợ ly hôn với mình.

Vợ chồng thỉnh thoảng cãi nhau là chuyện bình thường, nhưng cãi nhau là cãi nhau, có những lời tổn thương không nên dễ dàng nói ra. Cũng giống như từ "ly hôn", nó không thích hợp để nói khi hai vợ chồng cãi vã vì nó có nhiều ý nghĩa khác nhau.

Nếu thỉnh thoảng bạn nói điều này 1 - 2 lần, đối phương có thể không quan tâm, nhưng nếu coi đó là “câu thần chú” thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Vì vậy, các cặp vợ chồng nên có “vùng cấm” khi cãi vã và một trong số đó nên là không nên nói 2 từ “ly hôn” chỉ vì đang tức giận. Nếu nói quá nhiều, điều đó có thể sẽ trở thành hiện thực.

Mới đây, trên đường phố Thiên Tân (Trung Quốc), đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông quỳ xuống cầu xin vợ ly hôn đã được lan truyền, làm cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Trong video, ban đầu người đàn ông nằm xuống đất kêu la, sau đó đứng dậy quỳ trước mặt vợ cầu xin.

Người đàn ông ăn vạ, cầu xin vợ ly hôn với mình ngay trên đường.

Người đàn ông ăn vạ, cầu xin vợ ly hôn với mình ngay trên đường. 

Qua đoạn clip quay lại cho biết, đôi vợ chồng này thường xuyên cãi nhau và mỗi tháng cãi vã không biết bao lần. Đáng nói, mỗi lần cãi nhau người vợ đều đưa chuyện ly hôn ra để đe dọa. Khi vợ nhắc đến 2 từ này, người chồng đều “xuống nước” trước để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nhưng sự kiên nhẫn của con người cũng có giới hạn. Khi cảm xúc đạt tới giới hạn chịu đựng, chúng sẽ phun trào như núi lửa. Quả nhiên, trong một lần cãi vã gần đây, người đàn ông không chịu nổi vợ nữa và đòi ly hôn.

Lẽ ra người vợ suốt ngày đòi ly hôn nên vui mừng vì người chồng đã chủ động đề nghị ly hôn. Nhưng điều không ngờ là người vợ thực sự đã thay đổi thái độ, cô không muốn ly hôn mà cố gắng giữ chân chồng.

Có thể thấy, từ đầu đến cuối người vợ không hề có ý định ly hôn, sở dĩ cô liên tục nhắc tới chuyện ly hôn chỉ là để khiến chồng “xuống nước”.

Cảnh tượng vừa bi vừa hài khiến những người dì đi ngang qua xem cũng phải bật cười. Họ cho rằng giới trẻ bây giờ thật buồn cười, coi hôn nhân như trò đùa.  

Người dì đi đường bật cười khi chứng kiến cảnh tượng này.

Người dì đi đường bật cười khi chứng kiến cảnh tượng này. 

Câu chuyện cũng nhận về nhiều bình luận của cư dân mạng: “Theo tôi, khi mọi chuyện đã đến nước này thì cả hai vợ chồng đều có vấn đề lớn. Vấn đề của người vợ nằm ở chỗ cô ấy nói năng bừa bãi, trong khi người chồng lại thiếu giao tiếp với vợ. Nếu hai người họ có thể ngồi xuống nói chuyện một cách bình tĩnh và trao đổi vấn đề của mình, tôi tin rằng họ sẽ không cãi nhau thường xuyên chứ đừng nói đến chuyện đi đến mức như hiện tại”.

“Cô ấy không nên dùng việc ly hôn như một con bài mặc cả trong một cuộc cãi vã, tưởng chừng như thắng lợi nhưng thực tế lại đang đẩy cuộc hôn nhân vào ngõ cụt”, “Sự việc đã đến nước này, chỉ mong sau khi về nhà hai vợ chồng có thể bình tĩnh ngồi lại nói chuyện thẳng thẳn với nhau, cố gắng giải quyết mâu thuẫn. Nếu thực sự không thể thì ly hôn có thể coi là một sự giải thoát”,…

Vợ chồng cãi nhau lớn đến mấy, tuyệt đối không làm 5 điều này

Vợ chồng xích mích, cãi vã là chuyện bình thường. Sau những cuộc cãi vã, có thể vợ chồng sẽ thêm hiểu nhau, tình cảm khăng khít hơn. Nhưng cũng có nhiều cặp vợ chồng tình cảm sứt mẻ hơn sau những cuộc cãi vã rồi dẫn đến ly hôn, đó có thể là do họ phạm phải 5 điều cấm kỵ này khi cãi nhau.

- Luôn nói về ly hôn: Nhiều người coi 2 từ ly hôn như một “câu thần chú” ép nửa kia phải thỏa hiệp. Nhưng mỗi khi nhắc đến chuyện ly hôn, một hạt giống sẽ gieo vào lòng đối phương rồi từ từ lớn lên cho đến một ngày bạn nhắc lại. Khi đó, cuộc ly hôn giả của bạn có thể sẽ trở thành cuộc ly hôn thật. Bởi nếu lấy cuộc hôn nhân ra làm trò đùa, tùy ý đề nghị ly hôn, trong lòng đối phương sẽ từ từ lạnh nhạt với bạn.

- Cãi nhau liền bỏ nhà đi, tắt điện thoại: Bỏ nhà đi là hành xử kém khôn ngoan nhất của các cặp vợ chồng khi cãi nhau, vì việc này không những không giải quyết được gì mà còn nảy sinh thêm nhiều vấn đề mới.

- Mỗi lần cãi nhau lại nhắc đến chuyện cũ: Quá khứ là chuyện đã qua không nên nhắc lại. Nếu cứ lôi chuyện cũ ra đay nghiến mỗi khi cả hai xảy ra cãi vã sẽ khiến đối phương vô cùng mệt mỏi và chán nản, lâu dần tình cảm vợ chồng sẽ phai nhạt.

- Mâu thuẫn vợ chồng đều nói cho bố mẹ biết: Nhiều người nói mâu thuẫn của hai vợ chồng cho bố mẹ biết để nhờ bố mẹ “làm chủ” cho mình hoặc đơn giản là cho bõ tức. Nhưng khi đó bố mẹ sẽ lo lắng nếu biết vợ chồng bạn bất hòa, thậm chí là có thể khiến bố mẹ có ấn tượng xấu về chàng rể, nàng dâu, hoặc tệ hơn là kéo theo xung đột hai bên gia đình.

- Vợ chồng cãi nhau lại đăng lên mạng xã hội: Đăng lên mạng chỉ có thể giúp chúng ta giải tỏa nhất thời nhưng có thể để lại rất nhiều phiền toái về sau. Ví dụ như ấn tượng về vợ/chồng bạn trong mắt người khác tệ đi, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, mối quan hệ giữa hai vợ chồng bị người khác chỉ trỏ,… vì vậy có gì hai vợ chồng nên đóng cửa bảo nhau thay vì tung hê hết lên mạng xã hội.

Chị dâu thay chồng nuôi em ăn học 10 năm, ngày lên xe hoa nghe câu thủ thỉ của chị, tôi bật khóc