Thách cưới 6 cây vàng, ăn hỏi xong bố mẹ tôi đổi ý, đưa lại thông gia khi nhận món quà này

Đến tối hôm ấy, khi tôi đang ngủ thì mẹ đập cửa phòng liên hồi. Hỏi ra mới biết, bà đã mở tráp quà kia và thấy bên trong chẳng có chỉ vàng nào.

Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo. Chỗ tôi, mọi người vẫn có tư tưởng khá lạc hậu. Chẳng hạn khi có ai đó chưa chồng mà chửa thì ngay lập tức, bố mẹ sẽ trở thành trò cười cho mọi người. Chính vì vậy, khi biết tôi có người yêu, điều đầu tiên mà mẹ dặn đó là đừng để có bầu trước khi cưới. 

Nhưng khi yêu vào, tôi đâu còn lý trí nữa. Quen nhau được 3 tháng thì chúng tôi quyết định dọn về sống thử. Tôi chủ động uống thuốc tránh thai. Vậy mà mới được vài tháng, tôi đã dính bầu. Thấy tôi có tin vui, người yêu mừng lắm. Anh bảo:

“Ôi dồi, mẹ anh nói rồi, bầu trước khi cưới càng tốt. Giờ cứ phải như thế mới ăn chắc. Chứ đầy nhà cưới về rồi, có chửa đẻ được đâu”. 

Nghe anh nói vậy, tôi cũng thấy yên tâm. Có điều, tôi đã dặn anh là đừng nói chuyện này cho gia đình tôi biết. Bấy lâu nay, bố mẹ vẫn xem tôi là đứa con ngoan ngoãn và không có chút khuyết điểm nào. Ông bà cũng khá cổ hủ trong vấn đề có bầu trước cưới. Vậy nên tốt nhất là đợi xong chuyện, chúng tôi mới tiết lộ về cái thai trong bụng sau. 

Thách cưới 6 cây vàng, ăn hỏi xong bố mẹ tôi đổi ý, đưa lại thông gia khi nhận món quà này - 1

Dọn về sống thử được vài tháng tôi đã dính bầu dù uống thuốc tránh thai. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ tôi vì không biết chuyện nên nghĩ con gái mình rất có giá. Mà ở quê tôi thì tiền thách cưới cao lắm, có nhà thách cưới cả chục cây vàng. Thấy con mình cũng có công việc ổn định, lại ngoan ngoãn và có nhan sắc nên mẹ tôi không ngại chuyện thách cưới. Hôm nhà trai sang thưa chuyện, trước bao người, mẹ tôi dõng dạc nói:

“Nuôi con gái bao nhiêu năm, gia đình tôi cũng mong muốn khi cháu lấy chồng sẽ được gia đình chồng yêu thương. Vậy nên chúng tôi cũng xin thách cưới 6 cây vàng”. 

Tôi ngồi nghe mẹ nói mà tái mặt, còn nhà trai cũng thẳng thốt không kém. Nhưng đúng là ở chỗ tôi, người ta thách cưới cao như thế thật.Tuy nhiên nhà người yêu tôi làm gì có tiền mà thách cưới những 6 cây vàng cơ chứ? Sau đó bầu không khí dịu hơn khi mẹ người yêu tôi tiếp lời:

“Nếu chị đã có lời thì gia đình tôi cũng xin được đáp. Vâng, tôi sẽ chuẩn bị 6 cây vàng”.

Thấy gia đình thông gia thiện chí, mẹ tôi đồng ý ngay. Sau hôm ấy, tôi có hỏi người yêu rằng gia đình anh tính thế nào, bởi tôi biết nhà anh chắc chắn không thể chuẩn bị được ngần ấy tiền. Tuy nhiên khi hỏi thì người yêu tôi bảo mẹ anh đã dự tính cả rồi. 

Chúng tôi chọn ngày ăn hỏi cách ngày cưới 1 tháng vì người yêu tôi có đợt công tác nước ngoài đúng thời điểm này. Hôm vừa rồi ăn hỏi, nhà trai có mang sang đúng 9 tráp lễ. Tất cả đều rất chỉn chu. Tráp lễ đen được mẹ người yêu đưa riêng cho mẹ tôi. Lúc ấy vì đông người nên mẹ tôi không mở ra. Thay vào đó là một chiếc que thử thai 2 vạch.

Thách cưới 6 cây vàng, ăn hỏi xong bố mẹ tôi đổi ý, đưa lại thông gia khi nhận món quà này - 3

Chúng tôi chọn ngày ăn hỏi cách ngày cưới 1 tháng vì người yêu tôi có đợt công tác nước ngoài đúng thời điểm này. (Ảnh minh họa)

Biết chuyện mình có thai bị lộ, tôi đành thú nhận với bố mẹ. Lúc này, mẹ tôi mới ngã ngửa ra. Ở chỗ tôi, nếu không chồng mà đẻ thì cả nhà chẳng có mặt mũi nào nhìn ai. Bà hiểu thông gia muốn nhắc khéo về chuyện thách cưới. Sau khi trách vì tôi đã gây ra sự cố, bà vội gọi cho mẹ người yêu tôi với giọng điệu hết sức tình cảm:

“Chị ạ, mấy hôm nay vợ chồng tôi có suy nghĩ lại, thấy thách cưới cũng chỉ là thủ tục các cụ xưa để lại. Thôi thì mình sắp trở thành người một nhà, chúng tôi không muốn làm khó anh chị. Anh chị muốn gửi nhà tôi bao nhiêu thì gửi, không nhất thiết phải là 6 cây vàng”. 

Cuộc nói chuyện sau đó rất vui vẻ. Mẹ tôi còn hứng chí hứa sẽ phụ 50 triệu để nhà trai tổ chức đám cưới ở trung tâm thêm hoành tráng. Thế đấy mọi người ạ, tôi mà biết việc mình có thai ảnh hưởng lớn đến vậy thì ngay từ đầu, tôi đã chẳng giấu bố mẹ nữa rồi. Cũng may là sau tất cả, mọi chuyện đã được giải quyết. Giờ tôi chỉ chờ đến ngày cưới nữa thôi. 

Chồng đi làm về lúc nào người cũng hôi rình, tôi xót xa biết lý do sau một lần đi ăn trưa