Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng

Sau khi trải qua nhiều mối tình, chàng trai Hà Thành quyết định "chốt cưới" cô gái Sơn La xinh đẹp vì đặc điểm này.

Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng - 1

Trong tập 581 của chương trình "Vợ Chồng Son", câu chuyện tình yêu đầy bất ngờ và xúc động của cặp đôi Nguyễn Hải Long (33 tuổi) và Vũ Thị Trang (29 tuổi) đã được chia sẻ. Câu chuyện không chỉ gây ấn tượng bởi hành trình tình yêu mà còn bởi nghị lực vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống hôn nhân.

Nguyễn Hải Long, một chàng trai gốc Hà Nội, gặp Vũ Thị Trang, cô gái đến từ Sơn La, vào dịp Trung thu năm 2013 tại một quán ăn ở Hà Nội. Họ tình cờ được ghép chung bàn do quán đông khách. Ngay từ lần đầu gặp, Long đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của Trang và quyết tâm làm quen. Tuy nhiên, những nỗ lực xin số điện thoại của anh đều không thành. Không bỏ cuộc, Long nhờ bạn bè tìm thông tin liên lạc của Trang qua mạng xã hội. Sau hai tháng kiên trì tán tỉnh, họ chính thức trở thành một cặp đôi.

Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng - 2

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau một tháng yêu nhau, Long đã quyết định tiến tới hôn nhân. Anh về nhà thưa chuyện với bố mẹ và đề nghị cưới ngay lập tức. Tuy nhiên, do thấy thời gian quen nhau quá ngắn, bố mẹ Long đã không đồng ý. Trước sự phản đối từ gia đình, Long đưa ra quyết định táo bạo: anh bỏ nhà, mang theo con chó mới mua và dọn đến sống cùng bạn gái tại phòng trọ của cô. Quyết định này khiến Trang vô cùng bất ngờ. Cô không sẵn sàng cho việc tiến tới hôn nhân nhanh chóng như vậy và khuyên Long nên trở về nhà để suy nghĩ thêm.

Hải Long từng trải qua nhiều mối tình trước khi gặp Trang, nhưng chính sự chăm chỉ và ngoan ngoãn của cô – một "gái quê" đến từ Sơn La – đã khiến anh xác định rằng đây là người phụ nữ của đời mình. "Chốt cưới" dù mới yêu một tháng là quyết định táo bạo, nhưng Long không hề hối hận.

Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng - 3

Sau khi vượt qua trở ngại từ gia đình, cặp đôi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống sau hôn nhân. Khi mới cưới, họ đều thất nghiệp, và khó khăn thêm chồng chất khi Trang đang mang thai đứa con đầu lòng. Cuộc sống khó khăn không làm họ nản lòng. Sau ba tháng thất nghiệp, họ nhờ bố mẹ Trang vay 100 triệu đồng để khởi nghiệp. Cặp đôi quyết định mở một quán lẩu, nhưng không lâu sau, chủ nhà đòi lại đất, khiến họ mất nguồn thu nhập và lâm vào tình trạng thất nghiệp một lần nữa. Lúc này, con đầu lòng của họ mới chỉ ba tháng tuổi.

Không bỏ cuộc, họ cùng nhau tìm kiếm hướng đi mới. Sau hai tháng suy nghĩ, Long và Trang quyết định thử kinh doanh dịch vụ giao đồ ăn từ nhà. Thời gian đầu, cả hai không có nhiều vốn, chỉ đủ mua một chỉ vàng. Sau khi bán chỉ vàng đó, việc đầu tiên họ làm là mua cho con gái một bộ quần áo, rồi dùng số tiền còn lại để nhập thức ăn về bán. Trang đảm nhận vai trò đầu bếp chính, mẹ chồng phụ giúp, còn Long lo việc giao hàng. Những ngày đầu khởi nghiệp không hề dễ dàng. Có nhiều đêm, Trang phải thức khuya nấu nướng, trong khi bế con nhỏ bên cạnh. Long thì liên tục đi giao hàng cho khách. Cuộc sống vất vả nhưng sự đồng lòng và kiên trì của cả hai đã giúp họ từng bước vượt qua.

Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng - 4

Sau một năm, thành quả đến khi họ mua được chiếc ô tô đầu tiên. Tuy nhiên, Long không tránh khỏi những áp lực khi công việc ngày càng phát triển. Anh thậm chí cảm thấy sợ không thể đáp ứng được kỳ vọng. Đến năm 2019, với công việc kinh doanh ổn định, Long đã mua tặng vợ một chiếc xe sang như lời cảm ơn cho sự đồng hành và nỗ lực của cô suốt những năm qua.

Giờ đây, sau 10 năm chung sống, Hải Long và Vũ Thị Trang đã có 4 người con. Trong chương trình "Vợ Chồng Son", cả hai không chỉ chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn mà còn dành lời cảm ơn sâu sắc đến bố mẹ hai bên đã luôn ủng hộ và giúp đỡ trong suốt chặng đường khó khăn.

Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng - 5

Mặc dù cuộc sống hôn nhân đầy thử thách, cặp đôi vẫn giữ được tình cảm bền chặt. Trang chia sẻ rằng sau khi kết hôn, chồng cô trở nên ít lãng mạn hơn so với trước kia, điều này khiến cô không khỏi thất vọng. Cô cũng thừa nhận rằng Hải Long thường hay ghen và có những lời nói "bóng gió". Dù vậy, Trang vẫn luôn mong chồng thể hiện tình cảm nhiều hơn, giống như những ngày đầu yêu nhau. Còn với Hải Long, anh không ngại tiết lộ rằng vợ mình là người hay ghen và dành quá nhiều thời gian cho việc đọc truyện ngôn tình. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận rằng ngoài việc mong cô bớt ghen một chút, anh không muốn vợ thay đổi điều gì.

Hành trình tình yêu và hôn nhân của Hải Long và Vũ Thị Trang là một minh chứng cho sự kiên trì, lòng tin và tình yêu đích thực. Từ những khó khăn trong cuộc sống, họ đã cùng nhau vượt qua, xây dựng một gia đình hạnh phúc và ổn định, trở thành hình mẫu cho nhiều cặp đôi khác.

Trai phố bỏ nhà theo “gái quê” dù mới yêu một tháng - 6