Tưởng khắc tinh hóa cứu tinh, chuyện tình yêu cổ tích của thầy giáo xe lăn

Nghe câu chuyện tình yêu của thầy giáo xe lăn gần như liệt hoàn toàn với người vợ khoẻ mạnh, nhiều người đã rơm rớm nước mắt, cho dù chai sạn đến đâu cũng bỗng tin tình yêu có thật.

Tưởng khắc tinh hóa cứu tinh, chuyện tình yêu cổ tích của thầy giáo xe lăn - 1

Tưởng khắc tinh hóa cứu tinh, chuyện tình yêu cổ tích của thầy giáo xe lăn - 2

Chuyện tình đẹp của anh Văn Lâm và chị Minh Thơ

Chương trình Vợ chồng son tập 378 có sự chia sẻ về chuyện tình yêu đầy cảm động của cặp vợ chồng Nguyễn Văn Lâm (35 tuổi, giáo viên, sống tại TP.HCM), Nguyễn Thị Minh Thơ (34 tuổi). 

Anh Lâm hiện là thầy giáo dạy tin học. Anh chia sẻ cách đây hơn 10 năm, khi đang là sinh viên thì 1 tai nạn giao thông đã khiến anh bị chấn thương cột sống và gần như liệt hoàn toàn. Hiện giờ, ngay cả đôi bàn tay của anh cũng co quắp, khó cử động.

Anh phải dùng cùi chỏ của ngón tay để đánh máy chữ, điều khiển chuột. Mọi chuyện sinh hoạt ăn uống, vệ sinh đều phải có người ẵm bồng, hỗ trợ. 

Tuy nhiên, anh vẫn là một thầy giáo tin học đủ năng lực dạy học trò và ngày ngày gõ chữ, sáng tác nhiều bài thơ ý nghĩa.

Anh Lâm chia sẻ, hai vợ chồng quen nhau qua mạng xã hội, khi cùng chung niềm yêu thích thơ văn. Trò chuyện qua mạng, hai anh chị đã cảm mến nhau nên chị Thơ đã tìm gặp anh Lâm.

"Hẹn gặp nhau lúc 8h mà tôi đợi 11h chưa thấy đâu. Tôi điều khiển xe lăn ra đầu ngõ đứng. Một lúc thì điện thoại rớt hỏng. Tôi mở máy tính để chờ nhắn tin của Thơ mà lúc sau cũng hỏng nốt. Tôi đã nhủ thầm phải chăng đây là "khắc tinh" của đời mình, nhưng hóa ra lại là "cứu tinh", anh Lâm chia sẻ. 

Hai anh chị đã làm bạn với nhau, trò chuyện rất tâm đầu ý hợp. Nhân cơ hội chị Thơ mệt mỏi vì công việc, muốn thay đổi, anh Lâm đã "dụ dỗ" chị chuyển về chỗ mình làm. 

"Em thấy sinh hoạt của anh rất là khó khăn nên rất là thương. Lúc đầu mọi việc sinh hoạt của anh ấy có đứa em phụ. Nhưng khi đứa em về quê, anh ấy chỉ có mình em là gần nhất. Các em cũng hướng dẫn cho mình là phải chăm sóc thế này, thế kia, em làm quen dần dần, sau đó em tắm rửa, chăm sóc ảnh luôn", Thơ kể. 

Tưởng khắc tinh hóa cứu tinh, chuyện tình yêu cổ tích của thầy giáo xe lăn - 3

Cặp đôi khiến MC Hồng Vân và Quốc Thuận vô cùng cảm động

Tưởng khắc tinh hóa cứu tinh, chuyện tình yêu cổ tích của thầy giáo xe lăn - 4

Chị Thơ luôn tin tưởng vào lựa chọn của mình

"Lần đầu tiên mà Thơ giúp tôi thì rất là ngại. Hôm đó, đứa em về quê, tôi và Thơ đang nói chuyện thì tôi đau bụng, nhưng xấu hổ nên yêu cầu Thơ ra về. Sau cô ấy cũng tinh ý nhận ra nên cứ nhắn tin hỏi tôi có sao không. Cuối cùng, cực chẳng đã, tôi gọi Thơ sang nhờ. Cô ấy đã bồng tôi vào toa lét, thay giặt, lau rửa cho tôi toàn bộ", anh Lâm chia sẻ.

Anh cho biết, đó cũng coi như một thử thách xem chị Thơ liệu có thể chịu đựng được những vất vả, khó khăn khi chung sống với người bại liệt như anh hay không. Nhưng chị đã hoàn thành rất xuất sắc, không nề hà, ghét bỏ. Điều đó khiến anh rất cảm động. 

Sau đêm đó, anh đã làm 1 bài thơ rất dài để tỏ tình với chị Thơ. Chị đã đồng ý và đáp lời bằng một bài thơ cảm động. 

"Đời anh khuyết tật tha hương

Nếu em thiện ý thì thương thật lòng

Anh xin suốt kiếp làm chồng

Yêu em chung thủy nguyện không đổi rời..." anh Lâm đọc lại bài thơ. 

Anh Lâm cũng tố, vợ có tật xấu là hay nhõng nhẽo. Mỗi sáng dậy là đòi hôn chồng và đòi chồng hôn lại. Thậm chí, anh đang làm việc cũng ghé vào bắt anh hôn đi hôn lại, hôn hoài, hôn một lần, hai lần... năm lần,.. đến mức anh phát cáu... Anh cũng phê bình vợ lười tập thể dục. Trong khi, anh xót ruột vợ phải thường xuyên ẵm bổng anh lên xuống, sống lưng có thể sẽ bị ảnh hưởng. Nên anh muốn vợ tập thể dục nâng cao sức khỏe. 

Còn Thơ cho biết, chồng bị liệt, ngồi xe lăn nhiều hay đau đớn, đêm cũng đau ngủ không tốt nên đôi lúc anh hơi cáu gắt. Nhưng chị hiểu điều đó nên thông cảm, chịu đựng được. 

Chuyện tình của chị Thơ và anh Lâm đã làm lay động trái tim nhiều người.