Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh

Cứ ngỡ đó là tình yêu đích thực của đời mình, vì anh đã yêu thầm chị tới hơn 10 năm, nhưng nào mà ngờ cuối cùng chị lại nhận cái kết đau đớn.

Với nhiều người, tình yêu cũng có “hạn sử dụng” và với chị Lâm Xuân Hoa (hiện 42 tuổi, sống tại Trung Quốc) cũng vậy. Chị sinh ra tại một thị trấn nhỏ, có vẻ ngoài xinh đẹp, tính tình hoạt bát, thành tích học tập luôn thuộc hạng xuất sắc. Chính vì vậy, hồi học cấp 3 chị được không ít chàng trai theo đuổi, trong đó có anh Ngô Cường.

Tuy nhiên, trong 3 năm học cấp 3, anh chàng này chưa bao giờ dám thổ lộ tình cảm của mình với chị Xuân Hoa, vì anh cảm thấy không xứng với chị. Sau đó, Ngô Cường trượt đại học còn chị Xuân Hoa đỗ đại học, từ đó hai người cũng không còn liên lạc gì với nhau nữa.

Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh - 1

Chị Xuân Hoa từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ trước khi tới với anh Ngô Cường. 

Vì không đỗ đại học nên tốt nghiệp cấp 3 xong anh Cường đi làm luôn, nhưng tính tình lại lười biếng, thích chơi mạt chược và câu cá nên tiền kiếm được chẳng được bao nhiêu. Năm 20 tuổi, anh có bạn gái và lập gia đình không lâu sau đó, nhưng anh luôn bị bố mẹ vợ coi thường.

Cho nên sau khi có con, anh đi làm xa kiếm tiền, để vợ ở quê chăm con và làm việc nhà. Song, anh lại suốt ngày ăn nhậu, ít khi gửi tiền về cho vợ.

Còn Xuân Hoa, sau khi tốt nghiệp đại học chị kiếm được một công việc tốt với thu nhập ổn định hàng tháng. Năm 26 tuổi, chị kết hôn, chồng là giám đốc của một công ty, thời gian đầu hôn nhân rất hạnh phúc.

Thế nhưng sau khi sinh con, vợ chồng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nhất là khi bố mẹ chồng từ quê lên sống cùng để chăm cháu thì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu ngày càng gay gắt. Đứng giữa mâu thuẫn mẹ và vợ, chồng Xuân Hoa lại chẳng mảy may quan tâm nên cuối cùng chị quyết định ly hôn, quyền nuôi con trai thuộc về chồng.

Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh - 2

Anh Ngô Cường.

Năm đó, Xuân Hoa mới 31 tuổi. Nửa năm sau khi ly hôn, chị bỗng nhận được tin nhắn từ anh Ngô Cường nhưng không hề có ấn tượng gì về anh, qua bạn bè chị mới biết anh là bạn học cùng trường cấp 3.

Hóa ra, Ngô Cường sau khi biết “nữ thần” trong lòng mình ly hôn thì liền xin bạn bè phương thức liên lạc để theo đuổi Xuân Hoa. Anh nói bản thân cũng từng có một đời vợ. Anh yêu thầm chị từ những năm trung học, đến bây giờ đã hơn 10 năm trôi qua, anh vẫn thích Xuân Hoa.

Nghe những lời này, Xuân Hoa không khỏi rung động. Hai người hẹn gặp nhau, nói chuyện rất ăn ý rồi dần dần xác lập mối quan hệ yêu đương. Hẹn hò được nửa năm, Xuân Hoa phát hiện đã mang thai, nhưng bố mẹ chị nhất quyết phản đối không cho chị kết hôn với Ngô Cường.

Bố mẹ chị đánh giá anh Cường là một kẻ lười biếng, vô công rồi nghề, 32 tuổi rồi mà vẫn không nhà không xe, căn bản không thể cho chị cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên chị không nghe, luôn tin rằng anh chính là tình yêu đích thực của đời mình.

Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh - 3

Ngày đó chị Xuân Hoa từng bất chấp sự phản đối của bố mẹ để đến với anh Ngô Cường. 

Xuân Hoa muốn kết hôn với Ngô Cường nhưng anh luôn lấy hết lý do này đến lý do khác để từ chối đăng ký kết hôn, lần lữa không đưa chị về nhà ra mắt gia đình. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, Xuân Hoa đã tự mình về quê tìm hiểu thì phát hiện Ngô Cường chưa hề ly hôn với vợ.

Bị phát hiện, Ngô Cường giải thích anh và vợ vốn không có tình cảm, cả hai đã ly thân nhiều năm. Bây giờ anh sẽ ly hôn để cưới chị. Vậy là nửa tháng sau, khi Ngô Cường hoàn tất thủ tục ly hôn, anh lại đưa Xuân Hoa đang mang thai đi đăng ký kết hôn.

Sau nửa năm kết hôn, Xuân Hoa hạ sinh một cô con gái, từ đó chị cũng ở nhà để nuôi con nhỏ. Cuộc sống của họ rất bấp bênh, chuyển nhà trọ như cơm bữa. Đã vậy, Ngô Cường còn hay nhảy việc lại thường xuyên chơi bài, uống rượu nên có tháng hai người còn không trả nổi tiền thuê nhà. Hai vợ chồng vì chuyện này mà thường xuyên xảy ra cãi vã.

Khuyên mãi chồng không tu chí làm ăn mà chỉ mải mê bài bạc, rượu chè, nên khi con gái đi học mẫu giáo, Xuân Hoa đã đi làm để kiếm tiền. Vậy là Ngô Cường mỗi ngày ngoài đưa con gái tới trường thì thời gian còn lại anh ra ngoài chơi bài. Số nợ của anh cũng từ đó mà tăng dần lên, tới hàng tỷ đồng, thậm chí thường xuyên bị chủ nợ tới tận nhà gây rối.

Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh - 4

Sợ ảnh hưởng tới con gái, Xuân Hoa đành gửi con gái cho ông bà ngoại chăm sóc, còn cô tới Quảng Đông làm việc. Suốt 3 năm sau đó, chị không dám về lại căn nhà thuê của hai vợ chồng mà chị về nhà ngoại để thăm con mỗi dịp Tết.

Mãi tới gần đây, chị mới đưa con gái về thăm nhà thì tình cờ biết được chồng mình có thêm một đứa con trai và đang mắc nợ 1,8 triệu tệ tiền cờ bạc (hơn 6 tỷ đồng). Đến lúc này, Ngô Cường lại “lật mặt” với vợ.

Anh nói rằng mối quan hệ giữa anh và vợ cũ vốn rất phẳng lặng, anh không hề muốn ly hôn với vợ cũ vì dù gì hai người cũng có với nhau một đứa con trai, nhưng chính Xuân Hoa đã ép anh phải ly hôn. Sau khi cưới Xuân Hoa, anh cũng muốn có một cuộc sống êm đẹp với chị nhưng chị lại nghỉ việc khi mang thai, đã vậy lại tiêu xài hoang phí, đổ nhiều tiền để mua thuốc bổ. Vì lý do này mà hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã.

Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh - 5

3 năm trước, Ngô Cường mắc một khoản nợ lớn, Xuân Hoa đã muốn ly hôn nhưng chị không muốn chia khoản nợ 1 triệu tệ cùng chồng nên anh Cường không đồng ý, nhất quyết không ký vào đơn ly hôn. Không đạt được thỏa thuận, Xuân Hoa ôm con về nhà đẻ nên đến bây giờ thủ tục ly hôn của hai người vẫn chưa xong.

Thời gian sau đó, Xuân Hoa chặn liên lạc với anh, nên anh cảm thấy cuộc hôn nhân này chỉ còn trên danh nghĩa chứ tình cảm đã cạn khô từ lâu rồi. Chính vì vậy, anh cho rằng mình đi tìm người phụ nữ khác là hoàn toàn hợp lý, không có gì sai trái cả.

“Tôi là mối tình đầu của anh ấy, là nữ thần anh ấy hết lòng theo đuổi, nhưng tôi thật không ngờ hiện chúng tôi lại đi đến bước đường này. Hóa ra tình yêu cũng có hạn sử dụng, đời này tôi không dám tin vào tình yêu nữa”, Xuân Hoa đau đớn nói.

Về nhà sau 3 năm làm xa, vợ sốc nặng khi biết chồng có con riêng, càng choáng hơn trước yêu cầu trơ trẽn của anh - 6

Hiện tại chị chỉ muốn ly hôn với chồng càng sớm càng tốt, Ngô Cường cũng vậy. Tuy nhiên, anh ta lại đưa ra một yêu cầu quá đáng với vợ, đó chính là chị phải gánh 50% số nợ cho anh ta thì anh mới ký vào đơn ly hôn.

Xuân Hoa đương nhiên không đồng ý, bởi những khoản nợ đó là Ngô Cường vốn bí mật vay mà không nói với chị. Trong 3 năm không sống cùng nhau, anh ta còn nợ thêm 700.000 tệ nữa (gần 2,4 tỷ đồng) nữa thì lý do gì chị phải trả nợ cho anh ta chứ.

Hai bên không đạt được thỏa thuận nên đành nhờ tới sự can thiệp của pháp luật. Hiện vẫn chưa rõ vụ việc sẽ được giải quyết ra sao.

Con dâu đẻ đã 1 tháng, tôi bảo vào viện chăm con gái mà giận dỗi đùng đùng bế con về ngoại