Vợ bị mẹ chê ngủ 9 giờ mới dậy, anh chồng có màn xử lý cao tay, chị em ào ào vào “xin vía”

Vì thường xuyên thức khuya nên sáng sớm chị Ngọc Trinh hay ngủ tới 9 giờ mới dậy và bị mẹ chồng nhắc nhở.

Có thể nói, anh Trương Trọng Lê và chị Dương Ngọc Trinh (đều 30 tuổi, ở Hà Tiên, Kiêng Giang) đến được với nhau là nhờ một chữ “duyên”. Ngày đó, Trọng Lê đang làm việc trong bộ đội còn Ngọc Trinh bán trà sữa, sau một thời gian nhắn tin qua lại, cả hai yêu nhau từ lúc nào không hay.

Tuy nhiên vì quá vội vàng mà cả hai đánh mất nhau, cụ thể quen nhau 14 ngày cả hai đã chia tay và 2 năm sau mới quen lại. Kể về chuyện này, Ngọc Trinh cho biết hồi đó chị rất mập khoảng ngoài 90kg còn chồng lại “ốm nhom ốm nhách” nên gặp sự phản đối của gia đình đằng trai.

Vợ bị mẹ chê ngủ 9 giờ mới dậy, anh chồng có màn xử lý cao tay, chị em ào ào vào “xin vía” - 1

“Quen nhau mới 14 ngày, anh đã kêu bố mẹ qua coi mắt. Bố mẹ anh cải trang đi qua uống trà sữa mà nguyên gia đình 7-8 người qua. Tôi biết rồi, về hỏi anh bố mẹ đi qua rồi về nói sao. Anh mới nói: “Bố mẹ anh biết em, mẹ nói ‘quen con nhỏ gì đâu mập thù lù mà còn hay đi nhậu nữa’, sau đó vì bố mẹ anh tác động tách hai người ra nên cả hai chia tay”, Ngọc Trinh kể lại.

Sau khi thất tình, cô nàng “nặng kí” lên TP.HCM làm việc và giảm được 15-16kg với phương châm “chia tay rồi thay vì đi kiếm người khác tốt hơn thì mình tự làm tốt bản thân mình lên, cho người ta hối hận”. Mãi 2 năm sau, chị mới quay về Kiên Giang sống với mẹ và “nối lại tình xưa” với anh Trọng Lê.

Thực ra ban đầu chị không có ý định yêu lại từ đầu nên cố tình tạo dựng hình ảnh thật xấu xí trong mắt anh, nhưng nào ngờ lại phản tác dụng. Cô nàng kể lại: “Lúc về anh này rủ tôi đi uống cà phê thì tôi biết luôn, nghĩ trong đầu “chắc anh này dụ mình ra để quen lại chứ gì. Không có cửa đâu”. Nhưng tôi vẫn đi gặp anh. Tôi ăn chơi, nhậu nhẹt thế nào tôi kể hết, rồi nói xạo tôi xăm hình dữ lắm. Nói để anh né tôi ra, nhưng anh ấy chưa từng đi Sài Gòn, nghe tôi kể thì anh như được mở mang kiến thức vậy đó”.

Vợ bị mẹ chê ngủ 9 giờ mới dậy, anh chồng có màn xử lý cao tay, chị em ào ào vào “xin vía” - 3

Về phía Trọng Lê, khi gặp lại bạn gái cũ, anh vô cùng choáng váng, không phải vì ngoại hình của chị có phần xinh xắn, dễ thương hơn mà vì sự thay đổi trong tính cách, lời nói của chị. Cả hai nói chuyện thoải mái hơn rất nhiều, không còn e ngại như trước nên anh Lê “tiến tới” với tiêu chí “quen được thì cưới, không quen được thì vẫn là bạn bè”.

Khi yêu nhau, cả hai công khai tình cảm luôn, không giấu giếm với ai cả và may mắn thay, lần này đôi trẻ không còn gặp phải sự phản đối của gia đình nữa. Tuy nhiên vì được bạn trai chiều chuộng hết mực nên tới lúc cưới, Ngọc Trinh lên hẳn 105kg trong khi Trọng Lê chỉ nặng 49kg.

Hiện tại Ngọc Trinh bán trà sữa vào buổi chiều và kinh doanh online, Trọng Lê làm việc tại Ban quản lý bến xe tàu Hà Tiên. Cả hai đã bên nhau được 3 năm rưỡi và có với nhau một bé 2 tuổi. Cuộc sống hiện tại khá hạnh phúc viên mãn nhưng cặp đôi cũng từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Hồi mới cưới, Trọng Lê phát hiện bị bệnh lao phổi, thậm chí anh còn từng bị ho ra máu. May mắn thay, sau 6 tháng điều trị dưới sự chăm sóc của vợ, cuối cùng anh cũng bình phục. Dẫu vậy, mỗi lần nghe tiếng ho của chồng những lúc giao mùa, Ngọc Trinh vẫn có cảm giác bất an, sợ rằng chồng mình lại ngã bệnh một lần nữa.

Vợ bị mẹ chê ngủ 9 giờ mới dậy, anh chồng có màn xử lý cao tay, chị em ào ào vào “xin vía” - 4

Tới với Vợ chồng son, cặp đôi rất hào hứng với “đặc sản” của chương trình. Cả hai không ngần ngại “bóc phốt” nhau, thậm chí Trọng Lê còn hài hước nói về tật xấu của vợ: “Tôi kể không hết đâu, nhưng đem đi cân kí cũng được”.

Cụ thể, anh tố vợ sân si nhẹ, hay ghen, thù dai, đặc biệt là “ngủ ngon” tới mức bị mẹ chồng chê trách. “Vợ tôi ngủ ngon lắm, cỡ 9 giờ sáng là thức dậy rồi. Thực ra cô ấy bán hàng online, hay livestream buổi tối để có nhiều khách hàng xem nên nhiều lúc sáng thức dậy trễ quá. Lúc mới cưới mẹ tôi cũng nhằn, mẹ bảo tôi: “Con nhắc vợ con đi, mai mốt thức dậy sớm xíu để phụ việc. Mẹ tôi sợ nói thẳng với con dâu thì làm vợ tôi buồn nên mới thông qua tôi để tôi nói với vợ”, Trọng Lê chia sẻ.

Tuy nhiên thay vì nghe lời mẹ, truyền đạt lại những lời đó với vợ thì anh Lê lại có màn xử lý cao tay hơn cả, vừa có thể làm mẹ hài lòng về nàng dâu vừa giúp vợ có thời gian để nghỉ ngơi. Theo đó, anh đã tự tay làm hết việc nhà thay cho vợ.

Vợ bị mẹ chê ngủ 9 giờ mới dậy, anh chồng có màn xử lý cao tay, chị em ào ào vào “xin vía” - 5

“Thay vì tôi báo mẹ là tôi đã nói với vợ rồi thì tôi để cho vợ ngủ tới 9 giờ sáng luôn, còn việc nhà tôi làm hết. Cho nên sau đó vợ tôi vẫn ngủ, nhưng đồ đã được phơi, nhà đã lau, cơm đã nấu, mẹ tôi về không có chuyện gì xảy ra hết. Để dĩ hòa vi quý, mình tốn một chút sức mà cả mẹ và vợ đều vui vẻ”, Trọng Lê tâm sự.

Nhưng “giấy không gói được lửa”, việc này vẫn bị mẹ anh biết được. Mặc dù mẹ chồng không la, không trách nhưng sau đó chị cũng thay đổi. “Có lần anh ấy sáng phải đi trực sớm lúc 6h sáng, tối anh lụi cụi rửa chén. Bình thường mẹ ngủ say lắm nhưng tối hôm đó mẹ đi vệ sinh nên mẹ thấy, mẹ hỏi: ‘Trinh đâu sao không rửa?’. Mẹ chỉ hỏi chứ không la, rồi mẹ cũng nói đừng để chồng tôi rửa vì sáng mai anh còn phải đi làm nên từ đó tôi mới bắt đầu làm việc nhà”, Ngọc Trinh kể.

Về phía người vợ, chị “bóc phốt” chồng hơi cộc tính, ghen ngầm, hay quên nhưng “nồi nào úp vung nấy” vì chồng nấu cơm hay quên bấm nút thì vợ nấu trà sữa hay quên bỏ trà. Ngoài những điều đó ra, trong mắt Ngọc Trinh, Trọng Lê là một người chồng rất tốt, lên phòng khách xuống phòng bếp được, từ khi chị sinh con đều một tay anh làm tất cả nên chị không muốn chồng phải thay đổi gì, chỉ cần anh mãi như vậy là được.

Vợ bị mẹ chê ngủ 9 giờ mới dậy, anh chồng có màn xử lý cao tay, chị em ào ào vào “xin vía” - 6

Còn Trọng Lê, anh mong vợ có thể thức dậy sớm hơn để mẹ thấy có sự thay đổi, còn việc nhà “cứ để anh lo. “Công việc nhà em không cần làm gì nhiều, chỉ cần sáng cố gắng dậy sớm, còn khoảng giữa trưa thì em hãy nghỉ ngơi, phần còn lại cứ để anh lo. Có nghĩa là thức sớm dậy quét dọn nhà cửa sơ sơ qua để cho mẹ thấy em có sự thay đổi là được”, ông bố một con thủ thỉ.

Sự chăm sóc, yêu thương của anh Trọng Lê dành cho vợ nhanh chóng lan rộng khắp coi mạng. Thậm chí nhiều chị em còn rần rần vào “xin vía” có một tấm chồng “điểm 10” như vậy. Một số người bình luận: “Xin vía chồng tốt”, “Đúng là chỉ cần chồng thương mình thì mọi việc đều dễ dàng hơn, anh chồng của năm”, “Cân bằng được 2 người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời, 100 điểm anh nhé”,…

Tìm thấy chiếc hộp chồng giấu kín, tôi suy sụp trước bí mật anh chôn giữ mấy chục năm qua