Vợ chồng trẻ “biến” xe buýt cũ thành nhà di động chi phí thấp

Gia đình 4 người tự tay “biến” chiếc xe buýt tồi tàn thành “thiên đường” ba giường với bức tường leo núi trong nhà độc đáo.

Elizabeth Stone (29 tuổi) và người bạn đời Spike Stone (30 tuổi) đến từ Rhode Island (Mỹ), luôn muốn đi du lịch khắp thế giới cùng các con của họ - Pepper (5 tuổi), Violet (3 tuổi). Khi dịch bệnh đến, cặp vợ chồng trẻ phải làm việc từ xa và các con học tại nhà, họ quyết định tận dụng cơ hội để thực hiện một cuộc phiêu lưu gia đình.

Elizabeth nói: “Chúng tôi muốn đi du lịch cùng các con, vì Covid đã đóng cửa trường học của chúng và buộc mọi công việc phải làm từ xa, chúng tôi đã chớp lấy cơ hội. Spike đã từng chứng kiến ​​một chuyến xe buýt chuyển đổi trường học khi còn là một đứa trẻ (về cơ bản là một bếp củi và một chiếc võng trên một chiếc xe buýt ngắn) và luôn muốn làm điều gì đó giống như vậy. Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu và có vẻ như những chiếc xe buýt ngừng hoạt động là một nền tảng tốt và vững chắc để bắt đầu".

Vợ chồng trẻ “biến” xe buýt cũ thành nhà di động chi phí thấp - 3

Gia đình trẻ đã biến chiếc xe buýt trường học cũ thành một ngôi nhà

Vào tháng 6/2020, Elizabeth và Spike mua một chiếc xe buýt cũ từ Facebook với giá 3.500 đô la (gần 80 triệu đồng). Đầu tiên, họ sửa sang mọi thứ bao gồm cả sàn và sườn kim loại của chiếc xe. Sau đó, cặp đôi này đã sơn bên ngoài chiếc xe buýt với lớp áo màu xanh lá cây rực rỡ và phần mái màu trắng.

Elizabeth và Spike đã thiết kế một bệ gỗ bên trong xe buýt để kê một chiếc giường. Họ cũng lắp đặt một chiếc giường tầng cho hai đứa con ở phía đối diện. Cặp đôi đã thêm một phòng tắm và buồng tắm vòi sen phía sau bánh sau của xe buýt và xây dựng một nhà bếp trong nhà, nơi họ nấu các bữa ăn của mình bằng bếp điện và một chiếc nồi liền.

Vào những ngày hè nắng nóng, gia đình thường tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Để giữ cho hai đứa con nhỏ của họ được giải trí, họ thậm chí đã xây dựng một bức tường leo núi ở bên cạnh. Việc cải tạo xe buýt chỉ mất hai tháng để hoàn thành, tiêu tốn của cặp vợ chồng 15.000 đô la (hơn 300 triệu đồng) và họ rất hạnh phúc với kết quả.

Vợ chồng trẻ “biến” xe buýt cũ thành nhà di động chi phí thấp - 4

Vợ chồng trẻ “biến” xe buýt cũ thành nhà di động chi phí thấp - 5

Sự biến đổi thật tuyệt vời khiến những đứa trẻ rất hạnh phúc trong ngôi nhà mới

Gia đình bốn người kể từ đó đã đi đến hơn 16 tiểu bang khác nhau của Hoa Kỳ, bao gồm Florida, Texas, Washington, Wyoming, South Dakota, Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, New York, Vermont và Maine.

Họ hiện đang cư trú tại một khu cắm trại ở Rhode Island và dự định sẽ đi đến New Hampshire vào tháng 10.

Elizabeth nói: “Chúng tôi rất vui mừng với kết quả. Tất nhiên, có những điều nhỏ mà chỉ chúng tôi có thể nhận thấy rằng chúng tôi có thể đã làm khác đi hoặc tốt hơn nhưng về tổng thể thì nó trở nên tuyệt vời. Nó cũng vẫn là một công việc đang được tiến hành và sau khi sống toàn thời gian và đi du lịch, chúng tôi đã có thể thực sự trau dồi một số yếu tố thiết kế".

Trong một vài lời khuyên dành cho những người muốn cải tạo một chiếc xe buýt cũ, Elizabeth nói thêm: “Tôi nghĩ rằng việc xây dựng ngôi nhà của riêng bạn là việc làm bổ ích và đảm bảo rằng bạn biết rõ về ngôi nhà của mình và đạt được chính xác những gì bạn muốn. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người bị ràng buộc vào việc lên kế hoạch cho mọi thứ và bạn thực sự chỉ cần thực hiện điều đó. Tuy nhiên, các phương tiện cũ cũng có thể có vấn đề, xe buýt của chúng tôi có rất nhiều gỉ sét và đã gây ra một số phức tạp. Nhìn chung, chúng tôi đã khá may mắn và có thể tìm ra tất cả các vấn đề cơ học của chúng."