Vợ khôn giữ riêng cho mình 6 điều này, kể cả chồng cũng không nên can thiệp

Nếu chồng khinh thường nhà vợ, đối xử không tốt với con, hãy cho anh ấy biết rằng nếu còn tiếp tục người phải ra đi là anh ấy. 

Đàn bà, hy sinh hết lòng nhưng cũng nên biết chúng ta đang hy sinh cho ai... Đàn bà, chăm lo cho đàn ông thì cũng không được quên bản thân mình cũng cần chăm sóc. Để chồng luôn yêu và trân trọng mình, phụ nữ phải tạo ra cho bản thân những quy tắc riêng, để anh ấy hiểu rằng bạn cũng có giá trị của mình mà không phụ thuộc vào chồng. 

Con cái và bố mẹ là điều quan trọng nhất

Phụ nữ có hai “chỗ hiểm” nhạy cảm nhất, một là con cái, hai là cha mẹ. Trong đó nếu cha mẹ là điểm tựa thì con cái là tài sản quý giá nhất. Bởi với phụ nữ thứ gì cũng có thể trở thành của người khác, riêng con cái thì cả đời là của họ. Đàn bà có thể ly hôn, mất chồng nhưng vẫn luôn có điều sở hữu duy nhất cả đời không đổi là con cái.

Vợ khôn giữ riêng cho mình 6 điều này, kể cả chồng cũng không nên can thiệp - 1

Bởi thế, người vợ khôn ngoan họ không bao giờ để ai đụng chạm đến cha mẹ và con cái của mình, nhất là chồng. Nếu chồng khinh thường nhà vợ, đối xử không tốt với con, hãy cho anh ấy biết rằng nếu còn tiếp tục người phải ra đi là anh ấy. 

Đừng để chồng thấy những suy nghĩ xấu xa 

Phụ nữ thường so sánh chồng với những người đàn ông hơn chồng mình. Họ ao ước chồng mình có được những cử chỉ, hành động hay hiểu biết như người này, người kia. Tuy nhiên, nếu muốn quan hệ của vợ chồng yên ấm, phụ nữ hãy khôn ngoan giữ cảm giác này cho riêng mình.

Đừng để chồng biết là bạn đang so sánh anh ấy với người khác. Chồng sẽ cảm thấy vợ không tôn trọng mình, giá trị bản thân đang bị hạ thấp. Có nhiều cách gián tiếp để phụ nữ chia sẻ với chồng về những điều mà mình mong muốn. Đừng ngốc nghếch khi mang chồng ra so sánh trước mặt bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng nhé.

Vợ khôn giữ riêng cho mình 6 điều này, kể cả chồng cũng không nên can thiệp - 3

Bên cạnh đấy bạn đừng dại dột than phiền với chồng về những điều mình cảm thấy không hài lòng ở nhà chồng. Nó sẽ khiến cả hai xảy ra xung đột, tranh cãi về những điều đó. Trong trái tim chồng, bố mẹ, anh em đều có những vị trí nhất định, anh ấy không muốn ai đó chê bai gia đình mình bất cứ điều gì.

Toàn bộ thời gian của bạn

Đàn ông gia trưởng thì mới bắt vợ phải từ bỏ sự nghiệp, ở nhà chăm lo con cái, gia đình. Đàn ông lúc nào chỉ biết nghĩ cho mình, làm những việc có lợi cho mình.

Chính vì thế việc của phụ nữ là phải yêu thương chính mình, đừng dành toàn bộ thời gian cho chồng. Hãy tập trung sự nghiệp, gặp gỡ bạn bè, theo đuổi ước mơ. Khi bạn độc lập thì mới trở nên quyến rũ.

Trên hết chồng có sự nghiệp thì vợ cũng phải có sự nghiệp. Việc nhà, chăm sóc con cái cũng là trách nhiệm của chồng nên đừng dại ôm hết vào người.

Vợ khôn giữ riêng cho mình 6 điều này, kể cả chồng cũng không nên can thiệp - 4

Tiền tiết kiệm lúc còn độc thân

Phụ nữ lấy chồng, dù hôn nhân hạnh phúc cũng đừng lơ là cảnh giác nhé. Tin yêu chồng nhiều cũng phải tin mình hơn. Bởi lẽ đàn ông lúc nào dễ thay lòng, nếu có tiền tiết kiệm thì hãy giữ bí mật đừng khai ra toàn bộ với chồng.

Nhan sắc khiến chồng phải níu giữ

Nhan sắc trước nhất là để bản thân tự tin tỏa sáng, và sau là để người đàn ông bên cạnh luôn phải giữ lấy mình. Người ta thường nói, phụ nữ bước chân ra ngoài thì phải như nữ hoàng, để xinh đẹp, để kiêu hãnh. Đặc quyền của phụ nữ là xinh đẹp, bởi thế đừng để mình nhếch nhác và thua kém những người phụ nữ xung quanh chồng.

Vợ khôn giữ riêng cho mình 6 điều này, kể cả chồng cũng không nên can thiệp - 5

Vững cái tôi của mình

Bất kể khi nào, yêu được người nào, phụ nữ cũng nên giữ nguyên những suy nghĩ, dự định ban đầu khi bạn bước vào mối quan hệ. Đừng dễ dàng thay đổi bản thân vì tình yêu.

Cho dù người đàn ông kia có thật sự hơn người, rực rỡ thế nào đi chăng nữa, bạn cũng đừng mất đi sự kiềm chế của mình. Bởi đơn giản, đàn ông có được người phụ nữ ấy rồi, họ vẫn thích những người có nguyên tắc, có những điều bí mật để tìm hiểu.

Đàn ông vô cùng trân trọng những thứ khó có thể đạt được. Họ sẽ giữ gìn nó, nâng niu nó trong tay. Những thứ dễ dàng đạt được và không còn mấy thú vị, họ chán rất nhanh. Vì lẽ đó, muốn giữ chồng, phải giữ được tôn nghiêm của mình trước tiên.

6 dấu hiệu vợ giỏi chuyện ấy, cái thứ 3 đơn giản nhưng đúng 100%
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)